Richard có vẻ hơi bất ngờ:
"Không, tôi chưa bao giờ thấy dấu ấn ảnh hưởng lên người khác. Cô đã hỏi vậy thì chẳng lẽ." Nói rồi, ngài ấy nhìn vào cơ thể tôi, bắt đầu từ ngực rồi từ từ lướt xuống hạ bộ.
Thấy vậy, tôi đáp lại bằng tông giọng phàn nàn:
"Đều là lỗi của ngài hết đấy! Tôi biết phải làm sao đây, tôi thân là Thánh Nữ vậy mà lại..." Tôi giả vờ tỏ vẻ buồn bã.
"Nếu, nếu vậy thì để tôi đền bù cho cô." Richard lúc đầu có hơi lúng túng nhưng sau đó lại quyết đoán nói.
"Đền bù?"
Richard gật đầu:
"Chắc cô biết trái đào vàng chứ? Trong lúc tôi chu du thì có kiếm được mấy trái, tôi có đưa cho cô." Richard nghiêm túc nói.
Đào vàng là một loại đào cực hiếm khi ăn vào có thể làm gia tăng tuổi thọ, khiến cho ma lực tràn trề, và đặc biệt nhất là sẽ giúp cho người ăn vĩnh viễn giữa được vẻ trẻ đẹp khi già. Khi nghe ngài ấy định tăng nó, thì tôi liền mỉm cười.
"Tôi chỉ đùa thôi, tôi đã nói rồi mà, việc tôi bị như vậy không nằm trong tầm kiểm soát của ngài. Với lại, đào vàng không có tác dụng nhiều với tôi đâu. Còn về việc dục vọng thì tôi đã có cách của mình để kiềm lại." Do có phước lành của chúa Alaka nên Thánh Nữ cho dù có là chết già thì vẫn sẽ giữ được vẻ đẹp của mình, và ma lực thì khỏi phải bàn.
Richard khi nhìn thấy tôi cười thì có hơi đỏ mặt rồi mấp máy môi nói:
"Vậy thì, với tư cách là một con người, tôi sẽ hứa rằng sẽ luôn luôn có mặt khi Andrea Mathias cần giúp đỡ."
Ồ? Ngài ấy không hứa với tư cách một hoàng tử mà là một con người? Thấy thú vị, tôi đáp:
"Được rồi, tôi chấp nhận. Hy vọng chúng ta có thể là bạn tốt."
"Tất nhiên rồi." Richard năng nổ nói.Sau đó, chúng tôi rơi vào im lặng, tôi chợt nhận ra là mình vẫn chưa dùng bữa sáng nên nói:
"Bây giờ tôi sẽ đi nhà ăn để dùng bữa, không biết ngài đã ăn gì chưa?"
"Thực ra thì tôi đã ăn lót dạ rồi, nhưng tôi vốn có sức ăn khoẻ nên giờ lại thấy hơi đói." Richard thành thật trả lời.
Chúng ta đi tới nhà ăn. Về cơ bản thì Thánh Đường Thánh Nữ đồng thời sở hữu tính chất của một tu viện với 3 tầng rộng pớn, tầng 3 là phòng của những tu sĩ đã chọn là sẽ dành cả đời cho chúa, tầng 2 là nơi sinh hoạt với nhà ăn, thư viện, bệnh xá, và phòng dạy học. Tầng 1 hay tầng trệt thì đương nhiên là để tiếp đón những tín đồ như nhà nguyện và phòng xưng tội.
Các tu sĩ ở quanh đây có nhìn chúng tôi hơi lạ, không biết có phải bọn họ đang nghĩ rằng việc tôi đặc biệt cho một người đàn ông vào phòng là thiếu đứng đắn hay không, mà đúng là bọn tôi đã làm chuyện thiếu đứng đắn thật nên tôi chả thể nói gì.
Đang chờ ở nhà ăn là Isabella với mái tóc nâu ngắn. Khi thấy chị ấy thì tôi nâng giọng của mình lên:
"Này Isabella! Tại sao chị lại cho Richard điện hạ vào mà không báo em trước hả!?"
Nghe vậy, Isabella chỉ lẳng lặng đáp:
"Không phải người muốn như vậy sao?"
"Tất nhiên là không rồi! Thiệt tình, chị hiểu sai rồi."
"Xin thứ lỗi cho sự bất cẩn của tôi, thưa Đức Người." Isabella cúi đầu, nhưng tôi biết chắc rằng chị ấy không phải là sợ tôi giận đâu.
"Mà thôi em đói rồi, hoàng tử cũng muốn ăn chút gì đó."
"Vâng, bữa sáng của hai người đã được chuẩn bị rồi." Isabella ân cần nói, nhưng nét mặt của chị ấy lại không có vẻ gì.Trước mặt tôi và Richard là một đĩa thức ăn nhìn có vẻ đơn giản. Gồm bánh mì bơ tỏi, bánh thịt xay, salad khoai tây, ngoài ra thì cón có một ly nước cam. Cắn lấy một miếng bánh thịt xay, đúng như tôi nghĩ, loại thịt được dùng là từ bò sừng đen Rainland, một giống bò cao cấp với vị ngon tuyệt diệu có thể khiến cho những người thuộc tầng lớp trung lưu chảy nhỏ dãi và rất tối ưu trong việc chuyển hóa những gì chúng ăn thành thịt, những cá thể của giống này có thể dễ dàng nặng hơn 4 tấn và cao hơn 2m. Giá cả trung bình của 1kg thịt là 30 đồng Zicia, gấp 10 lần lương một giờ của một công nhân trung bình.
Sau miếng bánh thịt xay là salad khoai tây, khoai tây là một loại củ giàu tinh bột có nguồn gốc từ tân lục địa Yeripa, nằm ở phía bên kia của Đại Đông Dương. Và đương nhiên, loại khoai tây được dùng ở đây cũng không bình thường mà là khoai tây gai, với lớp vỏ có gai thì cực độc nhưng phần trong thì béo ngậy và ngọt dịu như kem tươi, nhưng cũng đồng thời ẩn chứa hương vị của tinh bột.
Cuối cùng là bánh mì bơ tỏi, nguyên liệu sử dụng chỉ là nguyên liệu thông thường, nhưng lại phối hợp với nhau rất tốt, tạo nên một mùi thơm phong phú và ấm áp, vị thì khỏi phải bàn. Sau khi trải qua một lượt thì tôi uống nước cam, dùng nó rửa trôi đi những hương vị còn động lại trên lưỡi.
"Cho tôi mỗi đĩa nữa!" Giọng của Richard đánh thức khỏi giấc mộng, tôi chợt nhận ra rằng Richard đã ăn hết 3 đĩa rồi.
Sau khi chúng tôi dùng xong bữa, Isabella lui ra ngoài. Richard nhìn bóng lưng của cô ấy và nói:
"Cô ấy sống ở đây?"
"Ừm, Isabella không được thừa kế tài sản và cũng không muốn kết hôn, nên chị ấy chọn cách này." Tôi gật đầu trả lời.
"Xin lỗi, nhưng tôi chợt có ý nghĩ, biết đâu toàn bộ tu nữ trong thánh đường này đều là nam như 'cô' thì sao?" Richard vuốt cằm, nheo mắt, nhỏ giọng nói,
"Này, đúng là sẽ có vài tín đồ vì muốn gần hơn với đấng Alaka vĩ đại nên sẽ chọn lối sống trái với giới tính sinh học của mình, nhưng tôi có thể bảo đảm với ngài là các tu nữ của thánh đường này không có ai là như vậy. Với lại, trên giấy tờ thì tôi là nữ đấy nhé!" Cảm thấy như thể bị thách thức, tôi lườm Ricard và phản pháo lại.
"Khụ, không nói chuyện này nữa." Vốn không phải là người hướng ngoại, Richard rút lui."Chuyến đi này, ngoài việc tẩy lễ thì tôi còn phải đưa cô một thứ." Richard trở nên nghiêm túc, lấy ra một bức thư và đưa cho tôi.
Tôi mở thư ra đọc. Nội dung là về mời tôi dự tiệc sinh nhật thứ 50 của nữ hoàng Gloria. Mọi năm thì Giáo Hoàng sẽ đi dự, nhưng năm nay thì ông ấy bận chu du tới các thuộc địa của Zicia mất rồi. Nhân tiện, vương quốc Zicia là trung tâm của đế quốc Zicia, đế quốc lớn nhất thế giới này, việc thuộc địa hóa các lục địa khác mặc dù góp phần trong việc truyền bá Alaka giáo nhưng nó cũng đồng thời tạo nên nhiều điều thương tâm.
Không nghĩ ngỡi nhiều nữa, tôi nói với Richard:
"Tôi đã hiểu rồi, tôi sẽ đi cùng với ngài về Zelos." Zelos chính là vương đô của Zicia, đồng thời là một trong những thành phố lớn nhất thế giới.
"Vậy thì chúng ta sẽ khởi hành sau hai ngày nữa." Richard hơi mỉm cười đáp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Femtasy: Thánh Nữ Vốn Là Con Trai!
FantasíaAndrea Mathias là Thánh Nữ của giáo phái Alaka, tôn giáo chính của vương quốc Zicia. Tôn giáo này thờ một vị thần nửa nam nửa nữ, vậy nên thánh nữ, với tư cách là hiện thân của thần, phải được sinh ra là nam nhưng phải sống và ăn mặc như nữ. Sau đây...