1. Cuộc gặp gỡ kì lạ

597 95 0
                                    

"Bakugo?" Shoto nhìn chằm chằm cậu trai trước mặt. Rõ ràng là Bakugo Katsuki nhưng cũng không phải Bakugo Katsuki.

Hắn ta có mái tóc lỉa chỉa màu vàng rơm giống Katsuki, đôi mắt ruby giống Katsuki, khuôn mặt y như đúc, chỉ khác cách ăn mặc. Hắn mặc chiếc áo choàng có lông bao quanh vai, trên cổ đeo ba chiếc vòng cổ như làm từ răng động vật, trên tai cũng lủng lẳng đôi khuyên tai đỏ. Tổng thể, Shoto đánh gia người này giống như lãnh đạo của một bộ tộc từ xa xưa.

"Shoto phải không?" Người giống Katsuki lên tiếng.

"Thì đúng. Nhưng ngươi là?" Shoto thủ thế sẵn sàng chiến đấu. Cậu đang đi tuần tra khu phố cùng Katsuki và Midoriya thì được một người dân báo khu nhà hoang xuất hiện một tiếng nổ lớn. Vì đây là khu nhà hoang nên vật dụng cũng cũ kĩ, nên người dân lo lắng sự xuống cấp của cơ sở vật chất có thể gây tai nạn. Do vậy, Shoto đã đến kiểm tra. Vậy mà lại gặp một người giống y hệt Katsuki, chỉ là ăn mặc hơi quái đản và khi Shoto nhìn kĩ thì có thấy hắn cao hơn cậu.

"Tội phạm cải trang sao?" Shoto bước lên một bước, sẵn sàng đóng băng người trước mặt.

"Em bình tĩnh nghe tao giải thích đã?" Katsuki day day trán.

Shoto nhướn mày. Đúng ra cậu không nên lơ là cảnh giác, nhưng không hiểu sao cậu không có ác cảm với người này, ngược lại còn cảm thấy đây là người tốt. Cậu từ từ hạ tay xuống, nghe người kia kể hết sự tình.

"Vậy là," Shoto khó tin nhìn Katsuki trước mặt, tóm tắt lại câu chuyện sau khi đã nghe Katsuki kể xong. "Anh là người ở một vũ trụ khác đến, do tai nạn phép thuật của phù thuỷ Uraraka Ochako."

"Đúng." Katsuki xác nhận.

"Và anh phải ngồi đây để có thể trở về."

"Theo như lời con mặt mâm đó nói thì là vậy. Trước khi tao bị cuốn vào hoàn toàn, nó đã dặn tao cố gắng ở nguyên vị trí, để nếu nó mở được cánh cổng không gian thì tao có thể về ngay. Cánh cổng đó không giữ được lâu." Katsuki nhún vai.

Shoto vẫn nửa tin nửa ngờ. Thế giới đã phát triển hiện đại đến mức này rồi, truyện người này kể cứ như trong một bộ phim viễn tưởng vậy.

Katsuki nhìn Shoto. Hắn thở dài.

"Tao biết là em sẽ không thể tin ngay, nhưng đây là sự thật."

"Bị chuyển đến thế giới khác mà anh thích nghi nhanh quá nhỉ?"

"Tao đã gặp đủ loại chuyện trên đời rồi, hoàng tử." Katsuki cười nhếch mép.

"Hoàng tử?"

"Ồ, vậy là ở đây em chỉ là thường dân." Katsuki cười khẩy. "Ở thế giới của ta, em là hoàng tử."

"Vậy anh chắc là lính đánh thuê?" Shoto khoanh tay.

"Y chang hồi mới gặp." Katsuki lẩm bẩm. "Là vua ngoại tộc." Hắn hất hàm nói.

"Mày ngủ tám giấc ở trong đấy rồi hay sao hả cái thằng nửa nạc nửa mỡ kia!" Tiếng hét quen thuộc vang lên. "Lề mà lề mề!"

"Tớ ra ngay!" Shoto đáp lời.

"Này," Vua ngoại tộc Katsuki kéo cậu lại. "Em đừng kể với ai về sự xuất hiện của tao. Sẽ loạn hết lên mất."

[BakuTodo] In every universe...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ