"Shoto!"
"Ừ!"
Shoto nhanh chóng tạo một bức tường băng, chặn đứng đường chạy của tên tội phạm. Ngay sau đó là đòn tấn công của Katsuki. Hai người thành công bắt gọn tên tội phạm, giải cứu con tin.
"Cái hạng tép riu này, phút mốt là xong!" Katsuki ghì chặt tên tội phạm, nghênh mặt lên nói. "Mày, tìm việc làm đàng hoàng đi, đừng ăn trộm ăn cướp của người ta nữa."
Tên tội phạm này là một tên trộm vặt. Vừa rồi, hắn vớ được một mối lớn thì xui xẻo bị Katsuki và Shoto áp sát, vì hoảng loạn, hắn đã bắt một cô bé gần đó làm con tin. Nhưng với kinh nghiệm thực chiến đầy mình, Katsuki và Shoto dễ dàng kiểm soát được tình hình, thành công khống chế tên cướp.
Trong khi Katsuki đang bận ghì chặt lấy tên trộm, Shoto tiến gần đến cô bé vừa bị bắt làm con tin. Cô bé đứng đó, mắt vẫn còn đẫm nước. Shoto ngồi xuống đối mặt với cô bé, cậu nhẹ nhàng vỗ về em:
"Em đừng sợ. Giờ đã ổn rồi. Có anh bảo vệ em." Cậu lau nước mắt trên khuôn mặt cô bé. "Anh dẫn em về nhà nhé?"
Cô bé sụt sịt vài tiếng rồi nín khóc dần. Em nhẹ nắm lấy tay Shoto, khe khẽ gật đầu. Shoto cầm lấy tay em, quay sang nói với Katsuki:
"Dynamight, tớ đi cùng em ấy về nhà. Việc còn lại giao cho cậu đấy."
"Biết rồi, đi đi." Katsuki phẩy phẩy tay.
Shoto yên tâm dắt tay cô bé về nhà. Trên đường đi, Shoto vắt óc suy nghĩ xem mình có nên nói gì đó để làm cô bé vui lên không. Cậu lo lắng nhìn cô bé, giờ đã không còn khóc.
"Em cảm ơn anh." Cô bé bất ngờ lên tiếng.
"Ồ, không có gì đâu." Shoto ngạc nhiên. "Em không sao là tốt rồi."
"Anh là anh hùng sao ạ?" Cô bé đã lấy lại tinh thần. Em ngước đôi mắt to tròn lên, tò mò hỏi.
"Đúng vậy. Giúp đỡ người khác là việc của anh." Shoto dịu dàng trả lời cô bé. "Em tên gì thế?" Cậu hỏi.
"Dạ, Riko."
"Riko mấy tuổi rồi?"
Cô bé giơ bàn tay nho nhỏ đang không nắm tay Shoto ra, toe toét cười. "Em năm tuổi rồi đó. Vậy anh hùng đẹp trai tên gì, mấy tuổi ạ?"
"Anh tên Shoto. Anh 16 tuổi." Shoto thấy hơi bất ngờ trước sự lanh mồm lanh miệng của cô bé, khác hẳn dáng vẻ rụt rè ban nãy.
Cô bé gật gù. Bỗng mắt cô bé sáng lên, em buông tay Shoto ra rồi chạy nhanh đến một người phụ nữ, có vẻ là mẹ em.
"Riko! Mẹ được người ta báo tin cho biết. Con có bị sao không?" Mẹ cô bé sốt sắng, kiểm tra xung quanh con mình.
"Con không sao hết. Anh này đã cứu con đó mẹ." Cô bé chỉ sang Shoto.
Shoto cúi đầu chào mẹ cô bé. Người mẹ cảm ơn cậu rối rít, còn tặng cho cậu viên kẹo mà cô vô tình mang theo. Shoto ngượng ngùng nhận lấy, cậu định chào tạm biệt hai người rồi rời đi thì cô bé bất ngờ chạy đến ôm lấy cậu để bày tỏ lòng yêu quý. Nhưng một sự việc không ngờ đến đã xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BakuTodo] Bé nhỏ
FanficTodoroki Shoto dính phải một quirk, cậu trở thành đứa bé ba tuổi. Pairings: Bakugo Katsuki x Todoroki Shoto Top!Bakugo Katsuki x Bottom!Todoroki Shoto Author: leviosa