"Tập trung vào bài học đi!" Tiếng thầy Aizawa Shota uể oải cất lên nhưng tiếng nói ấy cũng khiến cho học sinh lớp A giật thót mình, tập trung nhìn bảng.
Mới vài phút trước, hơn chục cặp mắt không hẹn trước mà đều lén nhìn về một hướng. Cuối lớp học, một em bé ngồi trên ghế, chân không chạm đất, đung đưa trong không khí. Vì cái bàn quá cao so với cậu nên dưới ghế có kê thêm chồng sách, nhờ thế cậu mới có thể dán cặp mắt trong veo về phía bảng.
Shoto quyết định vẫn đi học như bình thường. Cậu đã nói với các bạn quyết định của mình ở kí túc xá.
"Được không đó? Thời gian này cậu nghỉ cũng được mà." Izuku lo lắng hỏi khi nghe quyết định của Shoto.
"Trí não tớ đâu có về hồi ba tuổi, Midoriya."
Izuku lấy tay bụm miệng, đôi mắt long lanh nhìn Shoto.
"Sao lại nhìn tớ cái kiểu thế?" Shoto theo phản xạ hơi thu mình lại, cậu túm lấy vạt áo Tenya, đứng nấp sau chân lớp trưởng.
"Tớ vẫn chưa thể quen được cái giọng này của cậu." Izuku giải thích.
"Kì lắm hả?" Mặt Shoto hơi xụ xuống.
"Không! Dễ thương quá đó!" Izuku hét lên tiếng lòng.
Shoto hoang mang nhìn cậu bạn, Tenya thì ngồi xuống ngang với chiều cao Shoto, vỗ vỗ trấn an cậu như dỗ dành trẻ con, cậu bạn lớp trưởng còn khiển trách Izuku, nói Izuku đừng làm Shoto sợ.
"Nè, thầy Aizawa nói đừng để nhiều người biết việc Todoroki hoá nhỏ." Ochako nói.
"Đương nhiên rồi mặt mâm." Katsuki bất thình lình lên tiếng. "Nó là con trai anh hùng top 1, kẻ xấu có thể lợi dụng điều này."
"Cũng phải."
Vậy nên, Shoto đã đến trường cùng nhóm Izuku vào sáng sớm. Hiện tại, tầm mắt của bé Shoto mờ mờ, hai mí mắt như muốn díu lại. Bé Shoto cố giữ cho mình tỉnh táo, nhưng không thành công. Cái đầu nửa đỏ nửa trắng đập một tiếng xuống mặt bàn rõ kêu khiến lớp A giật mình đồng loạt quay ra nhìn.
"Em bé Todoroki ngủ gật rồi!" Tooru nói.
Cú đập vừa nãy khiến Shoto nhanh chóng lấy lại tỉnh táo, cậu bỗng thấy hơi xấu hổ, xua xua tay tỏ ý không sao.
"Em có ổn không Todoroki?"
"Em không sao." Shoto trả lời thầy Aizawa.
"Có bị gì thì phải lên phòng y tế đấy." Thầy nói quả quyết.
"Nít nôi ở nhà đi bày đặt đi học!" Katsuki càu nhàu, liếc mắt về phía em bé Shoto.
Shoto trề môi, liếc mắt nhìn lại Katsuki.Buổi học tiếp tục diễn ra và Shoto đã thành công giữ mình tỉnh táo cho đến tiết cuối.
***
Đến tối, lớp A cùng nhau thư giãn trong kí túc xá. Hầu hết mọi người đều có mặt trong phòng khách, họ chia thành từng nhóm ngồi nói chuyện với nhau."Todoroki này. Cậu có chắc là chỉ có bề ngoài của cậu mới trở về lúc ba tuổi thôi không thế?" Izuku yên vị ở phòng khách kí túc xá, ngồi cùng Tenya, Ochako, Tsuyu và em bé Shoto.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BakuTodo] Bé nhỏ
أدب الهواةTodoroki Shoto dính phải một quirk, cậu trở thành đứa bé ba tuổi. Pairings: Bakugo Katsuki x Todoroki Shoto Top!Bakugo Katsuki x Bottom!Todoroki Shoto Author: leviosa