5 years later...
Korea International Airport..
Magaan ang bawat hakbang ko at hindi nagmamadali.. I look around the airport to see few faces in this country.. Koreans.. ♡
Ito ang unang tapak ko sa Korea.. ang pangarap ko, natupad na..
I remove my sun glass to see the people na sasalubong sakin..
I saw a placard na may nakalagay na 'Welcome to Korea Ms. Infatuated Chick' in hanggul writings..
Agad naman akong sinalubong ng korean employees at inasikaso na para ba akong isang very important guest nila.. well.. i'am naman talaga.. :D
When we reached out the hotel na pagche-check inan ko agad akong pumunta sa kwarto ko at nagpahinga.. medyo may jed lag pa ako..
Should I rest well.. dahil may importanteng bagay pa akong aasikasuhin..
------------------------
"So here are the legal paper you are needing to sign up to be legally part of YG company.."
I look up the papers that Mr. Yang Hyun lend to me.
"So in that papers put all the rules and regulations inside our agency. The taxation of your performances, in tv shows inside and out of the country, concerts, guestings, movie, commercials. There are also the legal laws that you can read so you can avoid misunderstanding with the yg entertainment.."
After reading all those stuff, I signed as their legal solo performer.. matagal na din nila akong inaalok na maging performer nila, but I don't have any time to deal with it. I should focus on my studies first so I can assure my future.. I know that stars don't get so long in showbiz.. and I'm so thankful that yhe entertaiment understand that. :))
"Next here are your schedule. Later you have press appearance. After that tv guesting. After 3 hours again tv guesting. Tommorow 5 tv guesting and on 8:30 pm you have schedule to record your first album..blah blah blah.."
Hindi ko na masyado pang inintindi ang sinabi ni Mr. Yang since nakalagay naman lahat ng sched ko sa binigay niyang papel. 15 pages yun na ang tangin laman schedule ko sa buong isang linggo..
Siguro malulula ang ibang tao sa ganitong biglaang bubungad sayo after nang unang tapak mo sa Korea. Pero matagal ko nang inihanda ang sarili ko.. 5 years ago pa..
------------------------
I look my reflexion mula sa malaking salamin ng dressing room ko.. mukha akong maluho dahil nakuha ko ang lahat ng ito sa loob ng isang araw lang..
I'am preparing for my next tv show appearance..balita ko thousand na daw ang followers ko sa twitter at hit na daw ang kanta ko.. kasali na nga daw sa i tunes eh..
Ofcourse I'm so glad .. but at this time.. wala akong lakas para magcelebrate.. alam kong ito na ang simu,a ko para maging busy.. pero mukhan unang araw palang, bibigay na ang katawan ko..
*KNOCK KNOCK KNOCK
"Come in.."
Narinig ko ang pag-ingit ng pinto at ilang yabag na papalaput sa akin.. hindi ko magawang makalingon dahil busy ako sa pag-aayos..
"You seem so busy right now huh? I think I should better go for another time?"
Awtomatiko akong napatigil na ginagawa ko nang marinig ang boses na yun..
Hindi ako pwedeng magkamali.. it's him..
Ang lalaking...
"Ofcouse not.. actually.. I need someone to talk right now.."
Nakita ko ang maluwang na pagkakangiti niya.. Oh Taeyang.. dati sa mga pictures lang kita nakikita.. pero ngayon.. heto ka sa aking harapan..
"Nervous?"
"So much.." i answered to him..
"Hahaha.. you shouldn't be.. just imagine I'm on your side. And I'm the only one who watch you while you're performing.. alright?"
And again.. his cheerful eyes greet me..
Now.. I have my enough courage.. to face the whole world..
---------------------
"I'm tired of being alone. Sick of being single. I think I need boy. I need a boy like. "
Habang kinakanta ko ang first single album ko walang ibang laman ang utak ko kundi ang taong nagiging inspirasyon ko sa mga oras na ito. Ang taong nabibigay lakas ng loob sakin, na tumu tong sa entabladong ito at ipakita na kaya kong harapin ang mundo.
Dinadama ko ang bawat salitang kinakanta ko.. Tama nga sila. Sometimes it is the song makes you another way of expressing what you really feel.
"Boy I need a boy. Pretty no matter what he does. Pretty body too. Boy I need a boy. Baby I need you. Boy you need me too."
Nagtilian ang lahat ng audience at nakita kong lalong nangningning ang mga mata nila.. but i dont know why.. I turn around and the question of mine answered..
Taeyang oppa is dancing right over there towards me..gosh! Muntik na akong mablock out sa pagkadisturb dahil sa presensya niya..
He made a sexy dance with me while I'm singing.. mas lalo kong nadama ang kantang kinakanta ko.
"Make my heart race again. Make able to create sweeot songs again." Nagulat pa ako ng hinapit niya ako sa bewang. Halos ilang hibla na lang ang layo ng mukha namin. But I should act like its nothing.. kahit pa.. sobrang hirap..
Its very hard to act professional infront of many people. Dapat matagal ko nang hinanda ang sarili ko sa ganito. But Taeyang dancing with me here in the stage.. parang kinalimutan ko na lahat ng yun dahil sakanya..
--------------------------
[>INFATUATED CHICK<]