Chapter five

33 0 0
                                    

Sobrang sakit ng katawan ko ng dahil sa maghapon kung pag lalaro ng wake board kahapon. Yun na ang pinaka matagal na inilaro ko. Kagabi pa lang medyo naramdaman ko na ang pagkirot ng mga muscle ko sa balikat, kahit uminom ako ng gamot hindi tumalab, next time sisiguraduhin ko ng mag stretching bago mag umpisa.

Dahil friday ngayon paniguradong mas marami kaming guest sa park. Gusto ko sanang di pumasok dahil sa sakit ng katawan ko pero naisip ko ang operation sa park. Ok lang sana kung weekdays.

Nakarating ako ng park ng 9:00am late ako ng one hour.habang papasok ako ng reception nakita kong may kahabaan na rin ang pila sa big lake kahit maaga pa. Yung iba sa mga riders halos kakilala ko na rin, yung iba members at yung iba na man ay mga bigtime personalities. May mga politiko at mga artista.

"Arayy!"napangiwi ako ng may humawak sa balikat ko at pinisil ito. Kahit alam kung marahan lamang ang pagkakapisil dito nanlambot pakiramdam ko dahil sa namamaga na nga muscle ko pinisil pa. "Ano ba!?"asar akong lumingon sa likuran ko at nakita ko si Marco!

"Oops! sorry! Good morning!" Tinaas nito ang mga kamay nya na prang sumusurrender na ewan. "Muscle pain"? May pagtaas pa ng kilay na Napansin siguro nya dahil hawak hawak ko prin ang balikat ko na pinisil nya.

Inirapan ko na lang at sabay talikod.ang aga aga bwiset!

"Hey! Rackie im sorry!" Hinakawan nya ko sa braso sinubukan nya ko pigilan ngunit ikina pilipit ko nanaman sa sakit.

"Ouch! Ahh!!" Napatigil ako sa paglalakad at nakapikit na niyakap ang braso ko.ang sama talaga ng pakiramdam ko. Para kong babasagin na pag hinawakan ay mababasag.

"Oh sorry sorry. Im sorry Rack!" Taranta nitong sabi at umikot papumunta sa harapan ko at hinawakan sa balikat,pero this time marahan ang pag haplos nya. "Kaya mo pa ba?. Uminum ka na ba ng gamot? Hindi ka ba nag stretching kahapon? Tsk." Sunod sunod na tanong nito.

Pag iling lang ang tangi kong sagot. Dahan dahan akong umupo sa may upuan malapit sa counter.

"Wait here, ill get you a medicine. May pain reliever akong dala sa kotse". Marahan na lamang akong tumango.

Sinundan ko na lamang sya ng tingin palayo.lakad takbo na ang ginawa nya. Nag strech ako ng kamay dahan dahan itinataas ko sa bandang ulo ang mga kamay ko.tiniis ko ang sakit at medyoo gumaan gaan ang pakiramdam ng mga braso ko.

"Here,inumin mo to. Effective yan,medyo mababawasan ang sakit ng katawan mo." Inabot nya sakin ang isang tablet at isang tumbler.

"Thanks!" Pasalamat ko.

"It's okay, Im sorry talaga. Hindi ko alam na nag ka muscle pain ka." Mahinahon lamang sya mag salita.hinayaan ko na lang din na pag masdan  akong inumin ang gamot na bigay nya.

Hindi ako makapagtrabaho ng maayos. Nanatili na lang ako sa may counter at tumulong mag assist ng mga guest na nag paparegister. Dalawang oras na din akong nakaupo at masama pa din ang pakiramdam ko.

Biglang umingay sa loob ng reception area ng pumasok ang mga babaeng nagtatawanan. Dalawa sa kanila ay mayroong bitbit na mga weak gear,ang tatlo pang kasama ay nasa likuran na may mga dalang back packs.

Hindi ko naiwasang Pag masadan sila habang papalapit ng counter. Ang isa sa mga may dala ng wake gear ay may pag ka sophisticated, hindi nawalan ng poise kahit may bitbit na mabigat na wakeboard. Maganda ang isang 'to kahit morena , hindi tulad ng mga kasama nya  na maputing kutis lang ang nagdadala. Sa tingin ko marunong na itong mag wake board dahilan na rin siguro kaya naging kayumanggi, gayun pa man makinis parin ito at pantay ang kulay.

Ang iba pa nyang mga kasama ay namumukhaan ko. hindi ko lang sigurado kung mga model, ang isa sa kanila ay alam kong t.v personality nakalimutan ko lang ang pangalan.

"Good morning!"  Bati ni Sam na isa sa mga receptionist na kasama ko ngaun.

"Hi I'm Sandy! Its our first time here, we're excited to try your park and we would like to get a room for five just for tonight!" Masiglang tugon nung magandang morena. So she's Sandy.

"Thats good to hear! I'm sure your going to enjoy here mam. So for now just kindly fill up these forms" .

" alright! Girls oh!" Binigyan nung Sandy ang mga kasamahan ng form isa isa.

"Hey Sandy!" Napalingon ako sa sumigaw kahit hindi naman pangalan ko ang tinawag.
Si Marco.

"Gosh Marco your here!" Maarteng bati nito kay Marco.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My dream love story is His past timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon