Skip to primary content
Hắc Mộc Nhai
~*~ "Những tưởng chứng kiến quá nhiều sinh tử, đã không còn bất cứ cảm giác gì, nào ngờ đâu chẳng qua vì những người đã chết kia, không phải người mình yêu thương mà thôi" – Hàn Ảnh Trọng ~*~
Hắc Mộc NhaiTìm
Tìm
Trình đơn chính
Trang chủ
List FanFic Sáng Tác
List Music Video
List Truyện Drop
List Truyện Edit
List Truyện Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ
List Truyện TTNGH Hoàn
Điều hướng bài viết← PreviousNext →
TSTTNGH – Phần 1 – Chương 17
Posted on Tháng Mười 28, 2013
Chương 17: Hắc Mộc NhaiVề đến Hằng Sơn, hắn giao cho đám người Nghi Thanh, Nghi Hòa là những người lớn tuổi nhất trong đám đệ tử Hằng Sơn lựa chọn ngày tốt để hắn tiếp nhận ngôi vị Trưởng môn. Hắn cũng đồng thời gửi thiệp mời đi tất cả các phái, thông báo việc Định Nhàn sư thái qua đời và giao cho hắn tiếp quản chức vị thay bà.
Trong khi chờ đợi đến ngày nhậm chức, hàng ngày hắn dạy các đệ tử kiếm pháp Hằng Sơn, bao gồm cả các chiêu kiếm pháp đã thất truyền mà hắn học được trong động phủ ở Tư Quá Nhai. Có thời gian rảnh rỗi thì hắn ngồi tâm sự và học đàn với nàng. Hắn đã cố tình giữ lại một bản khúc Tiếu Ngạo Giang Hồ chỉ để dành riêng cho hắn và nàng. Nàng và Nghi Lâm cũng lần đầu tiên ở chung với nhau lâu được như vậy, tình cảm chị em cũng thêm phần khắng khít. Nghi Lâm dần dần cũng chuyển được từ tình yêu đơn phương đối với hắn sang tình huynh muội.
Ngày nhậm chức rồi cũng đến, hôm ấy nàng ở hậu sơn chờ hắn trở về, nàng không tiện ra mặt để gặp gỡ mọi người. Tối hôm ấy hắn dự định sẽ tạo cho nàng một bất ngờ. Chờ sau khi Đông Phương Bất Bại không còn trên giang hồ nữa, lúc ấy nàng và hắn sẽ cùng công khai xuất hiện.
Theo đúng nguyên tác, một đám nam nhi Hắc đạo lên đầu quân cho phái Hằng Sơn. Hắn cũng không suy nghĩ nhiều, tiếp nhận hết cả bọn. Hắn bố trí khu vực nghỉ ngơi riêng cho bọn chúng. Phái Hằng Sơn đúng là cũng cần tăng cường thêm lực lượng, có bọn lâu la này gia nhập sẽ tăng thêm thanh thế.
Hầu như có rất ít người các phái đến chúc mừng, khiến hắn bớt nhức đầu. Doanh Doanh tìm đến chúc mừng hắn, tặng hắn một số món lẽ vật xã giao tượng trưng. Nhìn nàng líu lo trò chuyện với mọi người, hắn cảm thấy đau đầu về mối quan hệ này. Nàng cũng là một cô gái tốt, chỉ là không phù hợp với tính cách của hắn. Cũng đã gần đến lúc làm rõ tính chất mối quan hệ giữa nàng và hắn rồi.
Phương Chứng và Xung Hư đến tìm hắn, thuyết giáo nhăng cuội cả buổi. Mục đích chính là muốn hắn ngăn cản Tả Lãnh Thiền nắm giữ Ngũ Nhạc phái vì sợ y sau khi thôn tính Nhật Nguyệt Thần Giáo xong xuôi sẽ quay sang thôn tính cả Thiếu Lâm và Võ Đang. Thật ra ai cũng vì tư tâm của mình mà thôi, hai ông cũng vậy. Hắn hứa sẽ cố gắng ngăn cản Tả Lãnh Thiền, nhưng thòng một câu nói vu vơ rằng dạo này hắn hay bị chân khí của Hấp Tinh Đại Pháp phản phệ, sợ không tập trung đối phó Tả Lãnh Thiền được. Hắn thấy Phương Chứng nhìn hắn đầy suy tư. Hắn cười thầm, trên đời này không có bữa ăn nào miễn phí cả trụ trì ạ.
Chiều hôm ấy, hai người hắn mong chờ nhất cũng tìm đến, là Nhậm Ngã Hành và thuộc hạ thân tín Hướng Vấn Thiên của lão. Nhậm Ngã Hành liên tục nói xấu nàng trước mặt hắn, viện cớ đã giúp đỡ hắn học Hấp Tinh Đại Pháp, yêu cầu hắn trợ giúp đối phó nàng để giành lại ngôi vị Giáo chủ. Hắn dĩ nhiên vui vẻ đồng ý, hẹn 7 ngày sau sẽ cùng xuất phát lên Hắc Mộc Nhai. Tội nghiệp Nhậm Ngã Hành, ngày tàn của lão cũng gần đến.