Thậm thụt gặp trước

302 31 0
                                    

Kết thúc bữa sáng náo nhiệt, cả gia đình đều tranh thủ đi làm mà trong lòng đều rối ren suy nghĩ trước lời nói sáng nay của Tuấn Huy. Minh Hà mở điện thoại vào nhóm chat Hội Con Dâu Nhà Ông Tú.

Minh Hà :
Này mấy đứa chiều nay lén đi gặp người yêu của Huy chứ nhỉ !
Có đứa nào rảnh không ?

Trí Tú :
Ủa làm vậy không sợ Huy nó giận à ...
Đằng nào thứ 6 chả gặp

Trí Huân :
Khiếp
Ông Vinh nhà em cứ xoắn xuýt hết cả lên
Sáng giờ ổng cứ gọi cho em nói là hả : này mình lỡ như Huy nó khờ nó gặp phải kẻ lừa sao

Nguyên Vũ :
Ai mà có gan lừa đi lừa một thằng bị điên ? 

Xuân Quang :
Ơ anh Hà đòi đi gặp thế đã biết người ta ở đâu chưa

Minh Hà :
Dĩ nhiên chưa
bởi thế anh mới phải nhắn mấy đứa

Nguyên Vũ :
Em kiếm ra fb rồi nè
Để em gửi

Trí Tú :
Đâu ra lẹ vậy Vũ

Nguyên Vũ :
link fb
Khuê bảo em kiếm thử xem coi mặt mũi như nào 

Trí Huân :
Chàaa
Mở shop XMH nè
Địa chỉ ở đường Hai Bà Trưng quận 1
gần tiệm đồ cưới của anh Hà đấy

Trí Tú :
Này định đi thật hả Hà

Minh Hà :
Đầu giờ chiều đi 

Nguyên Vũ :
Chiều nay em chỉ có một tiết đầu, xong em đi với anh

Xuân Quang :
Bảo anh Minh chở hai anh
Ổng cũng ở nhà mà

Trí Tú :
đúng rùi
để tớ gọi cho Minh 

Đúng đầu giờ chiều theo lời Minh Hà, cả ba đều kéo đến trước cửa tiệm quần áo XMH, nơi người yêu của Tuấn Huy làm việc. Chần chừ một lúc mới bước vào, choáng ngợp với phong cách bài trí, quần áo ở tiệm này. Thực sự mới mẻ, đây chẳng phải là gu thời trang của giới trẻ hiện nay sao? Minh Hà nhìn sơ qua một lượt, phát hiện logo giống y hệt như cái áo khoác Tuấn Huy tặng sinh nhật cho ông Thắng nhà anh. Để bản thân trông thật hơn khi lựa quần áo, cả ba vờ vịt ngắm nghía, tự do bàn luận từ chất liệu đến kiểu dáng.

Ngắm chán chê lại dắt nhau lên tầng một, Nguyên Vũ đeo kính cận nhìn một phát thấy được Minh Hạo, khuôn mặt y chang như ảnh trên facebook không chệch được điểm nào. Cao nhỉ, đứng thế vừa vặn với thằng Huy luôn. Hèn gì nó mê mệt thằng nhỏ.  

" Cho hỏi em là chủ tiệm đúng không " – Minh Hà lên tiếng khi nghe Nguyên Vũ xì xầm vào lỗ tai Minh Hạo kìa, anh ra bắt chuyện nhanh đi. 

Người được Minh Hà hỏi có phải là chủ tiệm, bèn gật đầu nhoẻn miệng cười bảo vâng ạ. Cộng một điểm, quá lịch sự dễ thương, Minh Hà gật gù.

" Dạ ba anh đã lựa được mẫu quần áo mình ưa thích chưa ạ, bên em còn có dịch vụ thiết kế theo yêu cầu của mình nữa ạ. "

Xuân Minh đứng kế bên khoanh tay đánh giá, ghé sát đầu mình vào tai anh Hà xì xà xì xầm, Minh Hà huých vai cậu bảo em đi mà hỏi.

" À xin lỗi mình nghe chưa rõ lắm, hình như cậu không phải người ở đây nhỉ " Xuân Minh gãi đầu ngượng miệng.

" Dạ em là người ở đây nhưng em đã sống ở nước ngoài từ lúc năm tuổi, mới trở về đây từ ba năm trước ạ  "

Ê vậy là thằng Huy quen người ta ba năm lận đấy !!!!

Chắc gì anh Vũ ơi, lỡ như mới quen

Hai cái đứa này kệ người ta đi chứ 

Chủ tiệm nhìn ba vị khách trước mặt chụm đầu vào nhau nói to nói nhỏ, trùng hợp tầng trên của cửa tiệm im ắng không có một ai, cậu vô tình quang minh chính đại trở thành người thứ tư nghe được hết mẩu chuyện nhỏ của ba người kia.

" Dạ bên em còn có cả catalog những mẫu được ưa chuộng, em lấy cho ba anh tham khảo qua nha " Chủ tiệm vòng ra sau tử, ôm một sấp catalog mẫu quần áo nhiệt tình chào mời.

" A được rồi, bọn anh đã xem qua quần áo ở đây. Chúng rất đẹp và thời trang em nhỉ. Chắc em rất đau đầu khi phải thiết kế nhiều mẫu như thế. Em giỏi quá. Em có thể cho bọn anh hỏi em tên gì không bé ? " Nguyên Vũ cục tính bình thường khô khan, thay mặt anh Hà em Minh nói chuyện như một con robot nhai nát cuốn kịch bản.

" Vâng em tên Minh Hạo, thật ra đây cũng là mơ ước của em nên em thấy rất vui khi làm ạ "

" Này hai anh, em thấy mình nên về, ở đây cứ tra khảo thêm em sợ toi chuyện đấy" 

Minh Hà thấy Xuân Minh nói cũng đúng, anh ái ngại cười cảm ơn vì Minh Hạo đã trả lời những câu hỏi vô lý và xin lỗi vì đã không thể mua một món đồ nào trong tiệm. Minh Hạo hiểu chuyện vội xua tay nói không sao, có thể hợp gu và không hợp là chuyện bình thường. Cả ba nhanh chóng tạm biệt và ra về.

Lúc này Minh Hạo liền gọi điện cho người bên kia

" Alo Văn lão sư, lúc nãy có hai người anh dâu và em trai của anh ghé đến chỗ làm của em đấy "

Đầu dây bên kia đang ở trường, hét lớn lên cái gì, luôn miệng hỏi thật á, em có sao không, có bị làm khó dễ gì không

" Không, dễ thương lắm. Cũng không có làm gì khó em. Hỏi mấy câu như tên gì thôi à !"

Tuấn Huy thở phào nhẹ nhõm, chắc là anh Hà lại lo lắng thái quá rồi

" Thứ sáu nhớ xong việc sớm nhé, qua nhà anh dùng cơm với mọi người "

" Em biết rồi "

SEVENTEEN : Cẩm Nang Gia Đình Mình Hài KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ