CHAPTER 15

17 0 0
                                    


Nandito na ako sa bahay ko. Pagkauwi ko galing clinic ay agad akong umuwi at dumiretso sa banyo para maligo. Inabot na kasi ako ng hating gabi sa clinic sa dami ng documents na binasa ko. Hindi ko din napansin na gabi na din pala.

Ilang araw na rin pala ang nakalipas nung pumunta si Zion sa clinic ko. After that day hindi na ako nakareceive ng text o tawag mula sa kanya. Sa tingin ko ay hindi na nya akong gustong makita. But why?

I never think that he used me to help him. Ako pa nga ang gumagawa ng paraan para tulungan sya.

Parang hindi maganda 'to. Hmm... Kailangan kong mag isip ng paraan para mapalapit sa kanya. Ilang minuto akong nag-isip bago maisipang i-text ito.

To: Zion

Can you meet me at the Trenan park? I'll wait for you at back of the park. And I'll wear pink.

From: Demira

I need to talk to him seriously.

Zion

"Bro! Drink with me please just for a moment, I need someone right now." Syder cryingly said. He's drunk already. I don't know why he's acting like that. Kung hindi ko lang sya cousin baka nasapak ko na sya. May kasalanan pa sya sakin. Logan send me a video nung na ospital ako. He's fantizing Demira while I'm at sleep!

"I'll go home." I boringly said.

Tatayo na sana ako nang humawak ito sa binti ko. Ang gago, he literally crying. "No please! Cleo pati ba naman ikaw iiwan mo 'ko." He's crying outloud. I check the bottle of the alcohol that he drunk. Panis ba nainom nito?

Pinulupot nito ang kanyang sarili sa braso ko. Ayaw nya talaga akong paalisin. Kanina ay okay pa sya nung tumawag sya sakin. But when I get here he's drunk already. He's annoying! Hindi nya din sinasabi ang problema nya. He just saying uminom lang kami ng uminom.

I gave him a blank expression. "I need to go home, fuck, Syder let me go!" Ayaw nyang bumitaw sa braso ko and it's irritating. He's to clingy! Ano bang problema ng gago na'to.

Inilapit nya ang kanyang mukha kaya napalayo ako.

"Cleo uminom pa tayo." He smells so bad. Ngumiti ito ng nakakaloko. What if I punch him on the face just for him to fell asleep.

I'm done with him.

"Let go of me, okay I'll stay!" Ayaw nyang bumitaw sa akin kaya suko na ako. Pagkasabi ko noon ay agad syang bumitaw tsaka ngumiti. He look like a dog smiling and smirking.

Matalas ang mga mata kong nakamasid sa kanya.

Syder is singing and dancing drunkly when I received a text to the person I avoid. Lumayo ako kay Syder ng kaunti. My heart keeps beating so fast when I saw that it's from Demira.

I smiled. I miss her.

From: Demira

Can you meet me at the Trenan park? I'll wait for you at back of the park. And I'll wear pink. Let's talk!

Napangiti ako. I can't avoid her anymore. My heart really want her.

Nawala ang ngiti ko ng mawala ang cellphone ko sa kamay ko.

"lesst drinkz Cleo! whooo." Hinablot ko ang cellphone ko sa lasing na si Syder. Hinablot ko ito sa braso at pilit na pinaupo and he grown in pain.

Lalalisingin ko muna 'tong gago na 'to para makaalis ako.

Demira

Mahigit mag-iisang oras na akong nandito sa likod ng park. Simula ng i-text ko si Zion ay wala pa akong na rereceive na kahit anong text pabalik mula sa kanya.

Acucena Series 1: Remedy Of PastWhere stories live. Discover now