Chapter Three

37 4 2
                                    

- THIRD PERSON POV-

-AFTER EIGHT YEARS -

°°°°°ILIGAN STATE UNIVERSITY°°°°°

- Vacant time ko at nasa school canteen Ako ngayon kumakain at nagbabasa Ng mga lessons ko..

Last semester BS Nursing Ang kinuha kong kurso, pero nagshift ako ng Tourism dahil sa nahirapan Ako sa pag aaral Ng medisina..

I swear palagi Akong nagnonosebleed kapag may pa surprise quiz Ang mga instructors namin parang may magaganap na world war four ang takbo ng isip ko kapag ganoon..

Sa ngayon naiiraos ko din naman itong kurso ko kahit sabihin nating "expensive" kase hospitality industry ito haist bahala na si Batman..

Sa una nahihirapan parents ko dahil sa more on field trips, seminars, may food and beverage kami sa mga major subjects ko..

But, compulsory naman Siya kung tutousin pero for me gusto ko maexperience kase alam kong makakabawi din Ako kapag makatapos na ko Ng pag aaral.. Advance Ang utak ko hehehehe...!

Habang nagbabasa ako, biglang dumating si Baste..

Baste Barrios, was my former classmate sa BSN,and one of my boyfriends and I have a crush on him!

Feeling ko halata naman niya na gusto ko siya, nakakahiya talaga..!

Matagal na kaming magkakaibigan nila Baste kahit iba na Ang mga course namin..

Then si Bryan Jornales,ang best friend ni Baste na Accounting Ang course..

-Hi Roni! Kamusta?tanong ni Baste saakn habang naghahanap Ng upuan at tumabi sa table ko..

"Hello Baste! I'm okay,eto busy lang may exams pa Ako later😔- sagot ko

"Nah,so di Tayo tuloy later kina Bryan?

*Actually,Minsan gumagala din Ako kasama Sila.. Nagjojoyride, tumatambay kina Bryan, magfood trip, Minsan clubbing sa mga bar.. 

And yes  I admit na Minsan siguro kailangan ko ring mag enjoy kaya I'm hanging out with my boyfriends..

Ahm, don't get me wrong ha! Hindi po Ako nagbibisyo or nag tatake Ng drugs..
Alam namin iyong limitations namin..

-Huh,? Ngayon ba iyon?! sorry di ko naaalala,bawi nalang Ako next time,🙏🙏🙏

"Okay lang, Roni! Basta promise mo yan ha..!

- Thank you,!😊

- Anyway, sabay na tayo umuwe hatid na kita sa inyo.." sabi ni Baste..

***Tatanggi pa ba naman Ako?sabi ni utak ko***

- Okay!chat lang kita..😊

-Roni, I have to go na malapit na next class ko.. good luck and see ya later! - sabay kiss sa noo ko

***Then nagblush naman Ako😊

- Aaminin ko,may feelings nko Kay baste noong magkklase pa kami sa medical course namin..

Paano Ako nagkagusto sa kanya?Paano ba naman kung may ibang mga babae na may gusto din Kay Baste tapos Ako..

Ang ginawang Tulay o bridge para mapansin Sila ni Baste..

Si Baste Barrios, Isa Rin sa mga Nursing student na may hitsura at matalino..

Isa pa siya ang Mr. CONMHA (college of nursing, midwifery, health aid) Ng department nila kaya siguro famous Siya, o maybe kaya marami Ang mga admirers Ang Loko..!

Fast forward;  So ayun Ako Ang nagkagusto Kay Baste haha Ang saklap talaga..

-Minsan naiisip kong iiwas nalang Ako sa barkada ayaw Kong mas lumalim pa Ang nararamdaman ko Kay baste..

I'm afraid na baka masaktan Ako kahit pinapakita niyang nagcacare Siya saakn..

Hindi parin Ako kampante sa dami naman Ng mga magandang babaeng nursing students sa college nila haist.. 

Boys will always be boys, Ika nga.!

Minsan nakikita ko Siyang nakatingin saakn,di ko maintindihan si Baste kung ano Ang gusto niyang ipahiwatig..

Ayaw ko iyong feeling na aabusuhin lang Ako dahil alam niyang gusto ko Siya..😔😭









































,××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××Hello mga sissy and my beloved readers! God bless! Happy reading po! Please don't forget to vote po.. 🙏 🙏 🙏 🙏 🙏 ... Salamat salamat salamat po..😍🥰😘

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 03 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Next Time I Fall In LoveWhere stories live. Discover now