Chapter Two

35 5 3
                                    

RONI'S POV

Ako nga pala si Ronaliza Salcedo, aka Roni..
15 years old,nasa grade 7..

Ang bunsong anak at maganda nina Daddy Charlie at Mommy Marite.. May business na resto ang mga magulang namin..

Kaya minsan lang kami nagkikita o nagkakasama nila mommy at Daddy dahil busy Sila sa resto..

Bata pa lang Ako pangarap ko nang maging Isang flight attendant kaya nagpupursige Ako sa pag aaraal, sa ngayong mahaba pang panahon Ang igugugol ko para makamit Ang pangarap na iyon..

Ang sabi nila mommy at Daddy wag muna raw magbf o makipagrelasyon mag focus Muna sa pag aaral at sa future..

Di naman sa pagyayabang kasali Rin Ako sa mga top na mag aaral sa klase namin.. Kaya kahit Minsan gusto Kong sumuko Kase feeling ko di ko na kaya..

Pero pag nakikita ko mga magulang ko na kumakayod para sa mga Amin Ng kapatid ko , sabi nga nila wag umasa sa ibang tao..

Ikaw mismo na sarili mo, Ang siyang tataguyod sa mga Sarili mong mga paa kapag dumating Ang panahon..

May kuya pala Ako si Yuan Salcedo, nasa 4th year college na.. BS Marketing Ang course ni kuya, gusto kase niya magmanage sa restaurant namin in the future..

Sa Iisang paaralan lang kami Ng aaral ni kuya, para kahit papaano di kami naghihiwalay na magkapatid..

Malayo Ang age gap namin ni kuya dahil sa nahirapan si Mommy sa pagbubuntis that time kailangan pang magpasuri si mama sa iba't ibang mga doktor para lang magkaroon ng isa pang anak, and thanks God dahil sa miracle..

Kaya ito Ako Ang maganda at mabait na si Ronaliza is born!




















ππππππππππππππππππππππππππππππππππππππ∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆
ππππππππππππππππππππππππππππππππππππππ

Huwag po sanang kalimutang magvote at magcomment or any suggestions po na pwede ninyong  maiishare sa saakn po..! Maraming salamat po..

God bless po sa lahat!

Next Time I Fall In LoveWhere stories live. Discover now