CHAPTER 22

7.3K 80 3
                                    

Pinagmamasdan ko ngayun ang natutulog na si Czarina , she's so beautiful para siyang diwata.Kahit na sino man ay mabibighani sa ganda nito.

Sa kakamasid ko sa kanya ay dumako ang tingin ko sa tainga niya.Kaso natatabunan ito ng mga buhok niya.

“ Parang ikaw talaga yun!”

Mahinang sambit ko na tanging ako lang ang makakarinig.

Sinipat ko ang relo ko at 5 PM palang pero ang himbing na kaagad ng tulog ni Czarina napagod siguro kanina.

Ibinalik ko ang tingin sa natutulog na diwata akmang hahawakan ko na ang malambot nitong pisngi ng bigla itong gumalaw kaya napaayos kaagad ako ng higa at nagkunwaring tulog.

Mga ilang minuto ang itinagal ng dinalaw na kaagad ako ng antok.

END OF IVAN POV!!

__

CZARINA POV!!

May naramdaman ako na parang may nagmamasid sakin habang natutulog ako kaya marahan ako gumalaw.

Unti unti kong iminulat ang mata ko at nilingon si Ivan at himbing na himbing naman ito sa pagtulog humihilik pa nga.

Imposible naman na siya ang nagmamasid sakin , maybe nagkakamali lang ako. Ibinalik ko ngayun ang tingin kay Ivan na tulog na tulog , heto na naman parang may kakaiba akong naramdaman.

Naalala ko kanina na tinangka nitonf hawiin ang buhok ko sa tainga.

Pero bawal talaga ang sabi sakin ng Uncle ko na pumanaw na 10 years ago , sinabi sakin nito na wag na wag kong ipapakita ang tattoo ko sa tainga.

Tinanong ko ito kung bakit pero yun rin ang oras na pumanaw na siya .

Kaya ngayun ay palagi kong tinatakpan ang tattoo ko sa tainga na butterfly.Pag naka ponytail naman ako ay tinatakpan ko ito ng make up ng di mahalata.

Kasi pag nakita raw ito ng mga tao na nagtatangka sa buhay ko ay maaari nila akong patayin.

“I missed you uncle, but who is my real parents ? Bakit sa tuwing nagtatanong ako ay iniiwasan nila na sagutin ako , why ?” Bulong ko sa hangin habang nakatitig sa kesame

Ang dami dami kong gustong itanong pero sino naman ang tatanungin ko ‘ni wala namang makakasagot sa tanong ko.

Iniling iling ko ang ulo ko at umayos na agad ng higa para matulog ulit kulang pa talaga ako sa tulog eh..napagod ako kanina..

_________

Nagulat pa ako at napaupo ng may biglang kumakatok sa pinto.

Nilingon ko si Ivan pero tulog pa ito , kaya di ko na iti ginising at tumayo na ko habang papungas pungas pa ng mata , tumingin ako sa bintana at napansin ang sikat ng araw.

“Maybe it's the cleaner , bakit ang aga naman !” Saad ko habang papalapit sa pinto

Pero bakit ako kinakabahan ng ganito parang kay tagal ko nang kilala ang kung sino man ang nasa pinto.

Dahan dahan kong binuksan ang pinto pero sa gulat ko ay walang tao ng buksan ko. Nilakihan ko ang bukas ng pinto pero wala talaga.

Di na ko nakuntento kahit kinakabahan ay lumabas na ako at palingon lingon sa paligid pero walang tao.

Imposible namang , ligaw na hayop yun o kung ano paman , imposible namang mga engkanto yun eh di naman totoo yun..

“Bulagaaa!”

“Ahhhh mamaaa aswang !” Dito ako napatalon at napasigaw sa gulat.

Nang lingunin ko si Ivan lang pala diba kanina tulog pa ito pero ngayun andito na eh wala naman akong narinig na nga yapak nito na papalapit.

“Wait ! D-Don't te-tell me na Mu-Multo ka or something else!” Natatakot na saad ko habang dahan dahang napapaatras

“Wait akala ko di ka naniniwala sa mga creatures na yan bute here now inaakusahan mo pa akong multo !”

“Ikaw nga yan sungit na agad eh , pero Ivan something strange happen kani kanina lang habang tulog kapa , may kumatok rito pero ng buksan ko wala namang tao or kung ano pa !” Taka kong saad kay Ivan na ngayun ay napapahawak na sa sariling bibig

“Maybe , nagkamali lang ng Room or maari ring sila ang kahapon pa na sumusunod satin parang stalker kumbaga' !” Saad nito na iwinagayway pa ang kamay

“Hey stop doing that , at s-sino may sumusunod satin? Kailan at saan?”

“Mabuti pa na pumasok na muna tayo!”

“Ahh okay s-sige !”

Sang ayon ko at pumasok na ulit sa Room , baka sila na ang tinutukoy ng Uncle ko na nagtatangka sa buhay ko? Pero imposible naman yun.

Umupo si Ivan sa kama at sinundan ko naman ito at naupo na rin sa tabi nito , hinarap ko ito at hinihintay ang paliwanag nito sakin.

“Like what I've said , may sumusunod satin mula pa nung kakarating lang natin dito sa Hawaii!”

“Wait , nakita mo ba mukha nila or kung ano pang palatandaan sa kanila?” Seryuso kong saad rito

Nag iwas ito ng tingin sakin at pilit na may inaapuhap siguro sa ala ala , pagkatapos nun ay binalik na nito ang tingin sakin.

“Di makita mukha nila nakatakip pero isang babae at isang lalaki iyon ang babae kasing tangkad mo at ang kamay nito ay may tattoo na shape heart!” Paliwanag nito

“Shape na heart?Di kaya yun yung babae na nakabunggo ko sa counter? Pero di makita mukha eh pero feel ko na matagal ko na siyang kakilala !”

“Starting from now wag na wag kang lalabas ng di ako kasama at kung saan kaman pumunta dapat kasama ako!” Saad nito na ikinatawa ko

How Caring he is , mas pomupogi ito lalo sa mga sinabi nito , na i inlove tuloy ako ng mas malala.

Pero sa mga kakaibang nangyayari di ko maiwasan na kabahan baka buhay ko ang pinupunterya nila.

Napapanatag din ang loob ko pag kasama ko si Ivan kaya nababawasan ang kaba ko.

_

SPERM NG DOCTOR ANG NAITUROK SAKINWhere stories live. Discover now