BEWARE OF TYPOS AND GRAMMATICAL ERRORS!!
WAYNE'S POV
Lunch break na at nag iisa na naman ako dito sa class room. Naka masid ako sa bintana. Kita ko kung gaano ka saya si Brent na nag lalaro nang soccer.
His smile is soo damn perfect. Pantay pantay din mga mapuputing ngipin niya.
Nag salubog ang kilay ko nang inakbayan ni basurang ugali si Brent at ginulo ang buhok habang naka tingin sa gawi ko.
Putangina mo Dew. Swerte niya na best friend niya si Brent. Nagawa niya ang mga bagay nayon.
I feel jealous.
3 years na akong nagka gusto kay Brent. Nag simula nong nag transfer ako dito sa school nato. At si Brent Lang ang laging kumausap saakin.
Napaka bait niya saakin at diko namalayan na nahulog na pala ako sa kanya. dun ko din nalaman ang totoong kasarian ko.
Palagi akong naka tingin kay Brent at sakanya lang talaga ang tingin ko na parang walang pake sa paligid at sa iba. Ni hindi ko nga namukhaan mga iba pa niyang kaibigan.
Hindi ko din na pansin si Dew noon. Ngayon ko palang naging kaklase si Dew. At ngayon ko lang din nalaman na mag best friend pala sila ni Brent.
Dew is so fucking damn annoying!
Mas lalong nag salubog ang kilay ko nang dikit na dikit si Dew kay Brent at subrang clingy, na parang linta.
Bago pa ako sasabog sa init nang ulo ay bumalik na ako sa upoan ko. Kinuha ko yung notebook ko at nag drawing, as usual si Brent na naman drinawing ko. I can't stop it.
Napahinto ako sa pag drawing nang maalala na nakay dew yung sketch book ko, at wala siya ngayon dito sa room.
hmm..well.
Napangisi ako at tumingin sa table ni dew at lumapit. Hinanap ko yung sketch book ko sa ilalim nang mesa niya pero wala kaya binuksan ko yung bag niya.
"What do you think you're doing?"
Kinabahan ako at nang marinig ko ang boses niya. diko pa nga na buksan nang maayos ang bag niya taena.
Fuck! Kanina lang nag lalaro pa sila ah ang bilis niya naman atang naka balik dito, sa 4th floor?!!!
"I know na hahanapin mo ang sketch book mo sa bag ko, kaya dala dala ko. Sa tingin mo tanga ako?" Saad niya at pinakita ang sketch book ko na hawak niya.
Sinamaan ko siya nang tingin at mag salita na sana nang dumating sila Brent.
"What are you two doing?" Saad ni Brent na naka tingin sa mata ko.
Nahihiya ako sa tingin niya kaya umiwas ako, at di nag salita.
"Waynes dropped his pen" saad ni Dew at kinuha yung pen ko na nahulog at binigay saakin.
Right, nakalimotan kong nahulog pala ang pen kong dala nong nag salita bigla si Dew. And wtf, ang galing niyang mag palusot.
Mukhang talent niya ang panggap panggapan ah.
"Okay. Hey Wayne, nag lunch kana?"
Natulala ako nang sinabi iyon ni Brent na nakangiting napaka pogi. Umiling iling ako na tulala parin sa ngiti niya.
"Let's go, my treat" Saad niya pa at hinila ako. Nagpahila ako syempre, treat niya eh di tatanggihan ang pagkataon.
Si Brent nato, ang gusto ko at minsan lang siya mag yaya saakin. Napa tingin ako sa kamay niya na nakahawak sa braso ko.
Puta kinilig ako shit!!
Bilis nang kabog nang puso ko na mukhang maririnig na ni Brent sa subrang bilis.
Diko namalayan na nasa canteen na pala kami at pina pili niya ako sa gusto ko.
"Ahh, i-ikaw bahala" utal utal kong sagot at nahihiyang umupo.
"HAHA okay ako na ang bahala, what about you bro? nu want mo?"
Wtf, kala ko kaming dalawa lang. Shit. Tinignan ko si Dew na kalmadong umupo sa harap ko.
"Anything." Saad niya na nasa akin ang tingin. I glared at him.
Bumili na nang pagkain si Brent at kaming dalawa ang naiwan sa mesa. Damn I feel so uncomfortable with him.
Kita kong maraming pa sulyap sulyap sa kanya na mga babae at meron ding lumapit sa kanya na binigyan siya nang homemade cookies.
"thank you" naka ngiting saad niya sa mga babaeng nag bigay sa kanya nang cookies na kinatili nang babae.
Tsss. Mas pogi pa si Brent sa kanya eh. Maganda din ugali. Di kagaya nang lukong to plastic, basura ang ugali.
Dumating na si Brent dala dala ang mga pagkain at umalis nadin ang mga babae ni Dew.
"Here, it's for you. you like strawberry cake right?" ngiting saad ni Brent at binigay saakin ang cake.
tangina, Kaya ako na fall eh puta. Mukhang mas lalong mafafall ako nito. Shit.
Kumalma ka Wayne!!
"Sa-salamat" utal ko. at pilit na iniwas ang tingin ko. Mas lalong kakabog ang dibdib ko kapag tumingin ako sa mata niya. Mahimatay pa ako nang tuloyan
Oa.
Rinig kong mahinang natawa si Brent. Mas lalao tuloy akong nahiya. Napatingin ako kay Dew na naka titig pala saakin.
Kung hindi lang nandito tong mukong nato mas ma enjoy ko pa sana ang moment namin ni Brent. Bad trip.
TBC.
BINABASA MO ANG
BLACKMAILED BY HIM
Teen FictionWayne Wagner is an artist na may tinatagong sekreto. Sekretong may lihim na pag tingin kay Brent Sevillano. He's been obsessed with Brent na halos ang laman ng sketch book niya ay mga guhit na mukha ni Brent. Wayne's hiding it for soo long. At paya...