Madalas pa din magkasama si Ben at Roni kahit na may official business na inaasikaso si Ben sa Manila.One afternoon, walang tao sa Salcedo residence kaya sa may garden naghihintay si Borj. Nagulat si Roni na makita ang binata sa garden nila. Kahahatid lang sa kanya ni Ben.
"Borj! Anong ginagawa mo dito?" Gulat na tanong ng dalaga.
Tumayo si Borj sa kinauupuan "Ah, may ibibigay kasi akong invitation sa inyo eh walang tao kaya naghintay na lang ako"
Umupo si Roni opposite him at tinanggap ang invitation "Para san to?"
"Ah eh, Official launch na namin ng vineyard next weekend. Exclusive event so family, friends and close associates lang ang invited, sana makapunta kayo"
"Ano ka ba Borj, syempre pupunta kame. Guranteed yan"
This made him happy inside and excited. He can't explain why.
"Congrats pala ha. Alam naman namin ang hirap and challenges na hinarap mo para dito"
"Salamat" he smiled widely
Namiss ito makita ni Roni. Matagal tagal na rin nyang hinde nakita ang ngiti ng Borj.
"Actually, excuse ko lang itong invitation. Gusto lang talaga kita makita"
Her heart beat increased pero di nya pinahalata "Talaga? Bakit naman?"
"Yun nga eh. Nung nakita kita nung isang araw, hinde ko alam, but may urgency akong naramdaman na puntahan ka"
"Namiss ako ni Borj ng hinde nya namamalayan?" She said in her head "Flattered naman ako Borj. Salamat sa pagbisita" she genuinely smiled.
"Ermm sana hinde ito maging problema sa boyfriend mo. Na may nabisita sayo"
Kumunot ang noo ni Roni "Boyfriend? Ermm... sinong boyfriend ang tinutukoy mo?"
"Yung lagi mong kasama. Nag hahatid sundo sayo"
"Ah si Ben? Hinde ko boyfriend yun no. Close lang kame nun. Similar ang closeness namin kina Jun-Jun at Tonsy"
He felt relieved hearing that "Lagi kasi kayo magkasama kaya nag assume ako na may relasyon kayo"
Roni laughed "nako friends lang kame ni Ben. May boyfriend ako actually"
He was taken back sa last statement ni Roni and got a little disappointed "Oh talaga? Eh bakit hinde ko sya nakikita?"
"Sabihin na lang naten na nasa he's closer than we think" She winked at him "May mga importanteng bagay lang syang tinatapos. Sana soon makabalik na sya. Namimiss ko na sya. Medyo may katagalan na kasi since last kame na nagkita"
Nag echo ang mga salitang "Namimiss ko na sya" sa mga tenga ni Borj and that made him smile and Roni noticed this
"Oh bakit ka ganyan makangiti?"
"Ah wala wala" he awkwardly giggled
Masaya silang nagkukuwentuhan at nakita ito nina Jelai at Jun-Jun. They felt at ease in a way na parang balik sila sa dati kahit na hinde pa maalala ni Borj si Roni. At syempre hinde nila maiwasan kiligin sa kanilang dalawa.
Roni got occupied with the foundation. Amg daming nakamiss sa kanya, lalo na yung mga kids. Nasa main office sya at dinalaw sya ni Jelai.
"Sis! Sa wakas nasolo din kita. How are you?"
"Sis. Ang dame nagtatanong saken nyan. I'm okey. Keeping busy"
"Nagusap na ulit kayo ni Borj since nung nasa garden kayo?"
YOU ARE READING
HUSH ♡
FanfictionThe continuation of Borj and Roni's love story. The reason why the title is "HUSH" it is because I feel like the stares of Borj and Roni from the beginning has the power of attraction and emotion that is conveyed even without words. It's a KPOP song...