-m-minu...cậu nói vậy là ý gì?
yn có chút khó hiểu trước lời nói có phần khắc nghiệt của minu, cậu ấy đâu phải là người dễ mất bình tĩnh như vậy ? những dấu chấm hỏi to lớn càng rõ dần và lấp đầy tâm trí em. ánh mắt có chút hoảng loạn, em nhìn mia rồi lại ngước nhìn các bạn...nhưng chẳng giống thường ngày, không một ai có nổi nét vui vẻ trên mặt, ngược lại còn có phần xa cách.
-chuyện gì đã xảy ra vậy? c-các cậu nói tớ nghe được không !??
minu thở dài quay lưng bước lại gần mia, dom sẵn điện thoại trên tay, cậu bấm vài cái rồi đưa cho em.
khung cảnh quen thuộc hiện lên trên màn hình điện thoại, đây chẳng phải là store hôm trước em được hẹn tới sao ? nhưng rồi thoáng một lát, bóng lưng em ngay quầy lễ tân xách túi đồ và thanh toán, trùng hợp làm sao túi đồ đó lại y hệt chiếc túi đựng thứ đồ tạp nham gửi đến cho mia.
-chúng tớ biết không thể vô cớ để phân trần ai nên đã dựa vào thời gian trên chiếc bill thanh toán trong túi đồ để nhờ store check cctv... nhưng không ngờ...đó lại là cậu...
dom gãi đầu khó xử giải thích cho em, mày đen cau chặt lại vì chính cậu cũng không nghĩ đến chuyện cô bạn thân thiết của mình lại là người ra tay làm thứ chuyện hèn hạ như này. còn về em, em vẫn nhìn chằm chằm vào đoạn video trong điện thoại dom, dẫu tua đi tua lại cả chục lần, bộ óc nhanh nhạy của em cũng như kiệt sức, chẳng thể biện minh được gì về chuyện mà bản thân không làm.
lớp học như được xem kịch hay, lại càng náo nhiệt hơn, trái nghịch hoàn toàn với yn, câu từ như kẹt lại ở cổ, chỉ có thể bật ra khe khẽ từng câu.
-k-không...không phải tớ ...t-tớ không làm..
minu nhanh tay dọn dẹp đống hỗn độn trên bàn học mia, câu từ lạnh băng vụt ra, có vẻ là khá chắc chắn về những gì cậu suy luận.
-dạo gần đây cậu cư xử kì lạ hơn, đôi khi tớ cảm giác cậu muốn tách khỏi nhóm.
'là tớ xấu hổ vì lầm tưởng tình cảm của người khác nên mới muốn trốn tránh người ấy'
-nhưng rồi cậu lại còn kết bạn với đám con gái từng tẩy chay mia khi cậu ấy cố gắng trở thành chính mình.
'tớ biết mia có quá khứ tổn thương nhưng không nghĩ mình lại kết bạn với người từng tổn thương cậu ấy.'
-cậu còn mượn tiền tớ và dom để cống cho mấy đứa đó rồi hùa theo làm ra chuyện này đúng không? yn, tớ đã tưởng cậu là bạn tốt mà mù quáng giúp đỡ hết sức đấy.
'...'
lời minu nói như cứa mạnh vào tim em, dẫu em có thể lên tiếng giải thích nhưng điều em làm được duy nhất chỉ dừng lại ở suy nghĩ. em hiểu lí do vì sao mà minu lại tức giận như vậy. nhìn người mình yêu đau khổ như thế, ai lại cam lòng mà nhắm mắt cho qua. em ngước nhìn jay, cậu thiếu niên mà trái tim em đã từng điên cuồng rung động, cậu vẫn im lặng từ đầu đến giờ... nhưng suy cho cùng em đâu phải người gây ra tai hoạ này, cớ gì em phải chịu uất ức như thế, mia và yuna là con gái, liệu sẽ hiểu cho em hơn chứ ?