Chương 3

1 0 0
                                    


Chương 3: Đi tắm đi

Con đường trở thành ngôi sao của Đới Tinh Đường kết thúc, anh bị công ty đóng băng bốn năm, nhưng hợp đồng ký tám năm mới chấm dứt, anh chỉ có thể ở lại Triều Ngu, vẫn luôn bị đóng băng.

22 tuổi đến 26 tuổi, là bốn năm bị bỏ rơi của Đới Tinh Đường.

Người đại diện đối với anh chỉ tiếc mài sắt không thành thép, muốn anh hạ mình đi xin lỗi, hắn nói với anh rằng chuyện này không có gì ghê gớm, rất nhiều người đều tức giận giống như anh vậy.

Các đồng nghiệp châm chọc khiêu khích anh, một mặt cười anh ngốc, một mặt nói anh là giả vờ thanh cao.

Đới Tinh Đường không dám nói với cha mẹ tình trạng gần đây của mình, sợ khiến cha mẹ lo lắng, một hai năm đầu tiên mẹ anh còn hào hứng hỏi rằng, có đóng tác phẩm mới không, khen anh trong bộ Cầm Hải diễn cực kỳ tốt, bà lăn qua lộn lại xem vô số lần, không chỉ vậy còn giới thiệu cho bạn bè thân thích nữa.

Sau đó tựa hồ bà cũng nhận ra điều gì đó, dần dần không hỏi nữa.

Đới Tinh Đường càng ngày càng ít nói, tính tình ngày càng u ám, ngay khi anh tưởng rằng mình sẽ trải qua tám năm như vậy, vận mệnh lại cho anh lựa chọn một lần nữa.

Người đại diện tới tìm anh, nói với anh rằng con trai của chủ tịch coi trọng anh, hi vọng anh có thể qua đó.

Có lẽ vì mắc nợ anh điều gì đó nên thái độ của người đại diện lần này rất dịu dàng, nhiệt tình khuyên nhủ: "Tinh Đường, còn tiếp tục như thế cũng không phải biện pháp, lúc đầu cậu tức giận đến mức cho rằng đó là sự sỉ nhục cậu. Nhưng hiện tại tình hình đã khác! Nghe nói bộ dạng tiểu công tử kia đẹp lắm, còn trẻ nữa, năm nay mới 21 tuổi, cậu sẽ không bị thiệt đâu."

Hơn nữa chủ tịch cũng chỉ có một đứa con trai, nếu lấy lòng ông ấy thì được nhiều hơn mất.

Đới Tinh Đường ánh mắt âm trầm nhìn về phía trước, trầm mặc không nói, ngay lúc đại diện muốn thuyết phục anh lần nữa, anh liền lên tiếng: "Khi nào?"

Đới Tinh Đường gặp mặt Thời Triệu Thư trong căn hộ nhỏ của cậu.

Đó là một ngày cuối tuần, sáng sớm trời mưa, nhưng khi Đới Tinh Đường ra ngoài, bầu trời trong xanh một cách thần kỳ.

Căn hộ của Thời Triệu Thư ở trung tâm thành phố, Đới Tinh Đường bắt taxi đến đó và gõ cửa.

Người mở cửa còn rất trẻ, vừa nhìn thấy Đới Tinh Đường, trong mắt tràn đầy vui mừng.

Cậu ta có vẻ hơi lo lắng, mời Đới Tinh Đường vào nhà, lắp bắp nói: "Tôi... tôi không... không ngờ anh...tới sớm như vậy.".

Cậu hít một hơi thật sâu, dường như đã lấy lại được chút dũng khí, bước tới bắt tay Đới Tinh Đường, chỉ lắc nhẹ tay rồi buông ra ngay. Như sợ làm mất lòng anh, cậu liền nói: " Tên tôi là Thời Triệu Thư, tôi...tôi là fan của anh!.

Đới Tinh Đường không biết mình còn có thứ này, giống như vừa nghe được chuyện cười, anh nói: "Tiểu thiếu gia thật biết nói đùa.''

"Không không không!" Thời Triệu Thư điên cuồng lắc đầu, tỏ vẻ nghiêm túc, mời Đới Tinh Đường ngồi xuống sô pha, cậu nhìn đồng hồ, hỏi mới có bốn giờ, anh có muốn ăn miếng cơm để lót bụng trước không.

Đới Tinh Đường bất đắc dĩ gật đầu, nhìn Đới Tinh Đường đi vào phòng ngủ tìm điện thoại di động, nghe thấy tiếng cậu trong phòng ngủ rít gào, sau đó sắc mặt đỏ bừng chậm rãi đi ra ngoài.

Đới Tinh Đường không biết Thời Triệu Thư tại sao lại ngại ngùng như thế, giống như anh mới là kim chủ, còn Thời Triệu Thư là người bán mình.

Hai người cơm nước xong, lúng túng ngồi trên ghế sofa mấy tiếng đồng hồ, Đới Tinh Đường nhớ sáng sớm người đại diện có nói, buổi chiều muốn anh đến sớm một chút, tuy bảo là hẹn vào buổi tối thế nhưng nghe đâu tiểu thiếu gia rất đơn thuần, đến sớm lấy lòng cậu vẫn tốt hơn.

Đới Tinh Đường nhìn chàng trai bên cạnh khuôn mặt hồng đến mức sắp bốc khói, nghĩ thầm thật là đơn thuần, cũng không cần phải lấy lòng.

Anh vốn tưởng rằng tiểu thiếu gia kim kiều ngọc quý này sẽ dẫn mình đi ăn đồ Tây, kết quả cơm tối dĩ nhiên chỉ có thịt luộc, hai người không nói một lời ăn xong, Đới Tinh Đường đi thu dọn hộp đồ ăn, Thời Triệu Thư lại giống như sợ anh chịu thiệt thòi nên vội vàng tự mình làm.

Đới Tinh Đường cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, ít nhất anh không ghét Thời Triệu Thư, ít nhất chuyện tiếp theo còn có thể tiếp tục.

"Đi tắm đi.''

"Đới Tinh Đường không muốn ở lại đây lãng phí thời gian, mở lời nói.

"Hả ?" Thời Triệu Thư như là bị giật mình, tựa hồ đột nhiên phản ứng lại: "Ồ!" Thời Triệu Thư lập tức đứng lên, trên đường đi vào phòng tắm chân trái suýt chút nữa vấp phải chân phải.

Cậu lúng túng ổn định thân hình, sau đó quay người nhỏ giọng nói với Đới Tinh Đường : "Phòng cho khách cũng có buồng tắm, anh có thể qua đó."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 28 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tinh Thời - Tiêu Thành (ĐM) - On-goingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ