Prologue

4 1 0
                                    

In the middle of the forest, may magkapatid na nakaupo. May magandang batis sa kanilang harap na sobrang ganda at ang linaw pa ng tubig nito. Nakaupo ang isang trese anyos na batang babae sa hita ng kinse anyos niyang kuya. Masayang naglalaro ang batang babae sa hawak-hawak nitong manika na parang kamukha lang niya dahil sa angkin niyang kagandahan. Habang naglalaro siya ay titig na titig naman ang kanyang kapatid na lalaki sa kanya gamit ang mapungay na mata nito. 

Maya-maya pa ay biglang may binulong ang kuya ng batang babae sa kanya. Bigla namang namula ang batang babae sa narinig nito sa kuya niya. "Kuya, w-we can't do it here." 

"Then, shall we go to our room?" kaakit-akit na bulong naman ng kuya niya sa kanya at hinimas pa ang kaliwang dibdib ng batang babae. 

Napasinghap naman ang batang babae sa ginawa ng kuya niya at tanging tango lang ang nasagot nito rito. Tumayo na ang dalawang magkapatid at naglakad habang magkahawak ang kamay. Habang naglalakad ang dalawa ay bigla naman nilang nakasalubong ang kapitbahay at kalaro nilang si Sunshine.

"Hi sa inyo!" 

"Hello Sunshine." bati ng kuya ng batang babae na ikinainis naman nito. Why is her kuya being friendly with this chaka girl?  

"Hi kuya Damian! Pumunta na naman ba kayo sa forest? Sayang naman. Papunta rin sana ako dun eh." 

"Yeah, we did." 

"Kuya, let's go!" pag-inarte ng batang babae. 

Her kuya chuckled at her sister's antic and said. "Sorry Sunshine. But we gotta go. Someone's getting impatient." 

"Ah, sige. See you!" ani ni Sunshine at umalis na ang dalawang magkapatid. 

Wala na siyang nagawa kundi tingnan na lamang ang likod ng kanyang crush habang masayang nakikipag-usap sa kapatid nitong sobrang ganda! Parang manika lang eh. 

Naiinggit nga siya minsan kay Vienna eh. Yung kapatid ni Damian na crush niya. That's right. Ang pangalan ng magkapatid na kaaalis lang ay Vienna at Damian. Naiinggit siya kay Vienna dahil sobrang ganda na nito kahit magka edad lang silang dalawa. Both 13 pero si Vienna ang pinagkakaguluhan sa school dahil sa kagandahan nito. Kahit si Damian panay sama rito dahil maraming umaaligid na manliligaw. Kung makabakod nga parang boyfriend ito ni Vienna instead of a brother. 

Originally kasi, pumunta talaga siya sa forest nagbabakasakaling makita niya si Damian at makalaro ito gaya ng ginagawa nila noon ever since lumipat sila rito sa Pilipinas 6 years ago galing England. Pero ang pangit naman ng timing niya ngayon kasi paalis na ang dalawang magkapatid. Kaya naisipan na lamang niyang sundan ang dalawa. 

Pagkarating niya sa bahay nina Damian, sobrang laki na ng butil ng pawis sa mukha at katawan niya. Sobrang init kasi sa labas at medyo malayo rin ang nilakaran niya. Medyo malayo kasi ang bahay ng magkapatid sa forest kaya ganun. 

"Oh, Sunshine! It's nice of you to come visit us once more! Come inside, come." ani ng Amerikanang ina ng magkapatid at pinagbuksan siya ng gate. Nasa malapit kasi ito sa gate nagdidilig ng mga halaman. 

"Thank you po. Wala po ba si Manong Elmer?" tanong ni SUnshine. 

"No. Sadly he got sick so I had to water and care for the plants. But it's fine! I love caring for them anyways." ani nito. 

"Go on. Maybe my children are in their room playing once again. You know how they are." ani ni Tita Ven habang nakangiti.

"Okay po, Tita." 

Excited na excited naman si Sunshine na pumunta sa kwarto ng magkapatid. At binilisan niya ang paglalakad papunta ron. Nang marating niya ang nasabing kwarto, kakatok na sana siya nang makarining siya ng isang ungol mula rito. 

"Ah, k-kuya, be g-gentle!" rinig niyang sabi ni Vienna. 

Be gentle? Ano bang ginagawa nila? Idiniin ni Sunshine ang tenga niya sa pinto para mas marinig ng malinaw ang nangyayari sa loob.

"Okay, sorry." rinig niyang sabi ni Damian. 

"Ah, kuya!" 

"Damn it. Sorry baby. It's just that, you're so beautiful. I can't help but want to bang you hard. ” ani ni Damian na parang hinihingal. 

Dun na nagsimulang kabahan si Sunshine sa narinig. Bang you hard? Ano ba kasing ginagawa nila talaga? 

"I-Is that so? Then maybe.. ah.. just be a bit gentle." ani ni Vienna at bigla nalang itong umungol ng malakas habang tinatawag ang pangalan ng kuya niya. 

 Bigla naman siyang parang binuhusan ng malamig na tubig nang tinawag rin ni Damian ang pangalan ng kapatid nito ng paulit-ulit. 

A-Are they…No. It can't be right? I mean, magkapatid sila di ba? 

Pero as she hears the sounds elicited inside the room, hindi na niya madeny kung ano talagang ginagawa ng magkapatid sa loob ng kwarto. At dahil sa hindi maipaliwanag na nararamdaman, dali-daling tumakbo si Sunshine palayo sa kwarto at sa bahay ng crush niya. Hindi na nga niya pinansin ang nanay ng dalawa. 

Naisip man niyang ipagsabi ito sa nanay ng magkapatid pero hindi naman niya magawa dahil sa trauma. 

Yung crush niya, may pagtingin pala sa kapatid nito?? How sick! 

She run and run and run hanggang sa makarating siya sa bahay nila. 





Pride and DesiresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon