Đó là một buổi sáng đẹp trời, mây trắng trôi lững thững trên vòm trời xanh sâu thẳm, những tia nắng ấm áp của mặt trời nhẹ nhàng phủ xuống khắp thế gian.
Shizu đứng trước cổng trường UA mà không khỏi trầm trồ, trường gì mà to khủng chảng vậy trời.
Cô bước vào cổng trường với chiếc thẻ học sinh thuộc Cao Chuyên trên tay, các chú thuật sư có thể tự do ra vào UA và các cơ sở trường học khác trên khắp đất nước Nhật Bản, đó là một quy định bất thành văn.
Vừa bước vào sân trường, cô lại một lần nữa phải choáng ngợp bởi sự to lớn và hiện đại của nơi này. UA khác với Cao Chuyên, nó to với đẹp hơn nhiều, còn nằm ở ngay vị trí đắc địa nữa. Còn Cao Chuyên thì vừa xa vừa cũ (cũ so với UA). Nhưng mà điều này không thể trách Cao Chuyên được, bởi số lượng chú thuật sư thì có hạn mà số lượng anh hùng thì nhiều, nên hai trường đào tạo cũng phải khác nhau đôi chút.
Đang mải mê ngắm nghía cơ sở vật chất hiện đại này, một người tiến lại gần chỗ của cô. Shizu vội chú ý đến. Đó là một kẻ vô cùng lôi thôi, mái tóc đen dài bù xù, bộ đồ màu đen, khuôn mặt khá tuấn tú nhưng đôi mắt lại mệt mỏi và trông có vẻ là thiếu ngủ trầm trọng. Trên cổ quấn đầy mấy dải băng trắng. Một kẻ kì lạ.
Kẻ kia cất giọng: "Em là Tsubaki Shizu đúng không?"
"Vâng." Shizu vội trả lời, tuy bề ngoài không hiện ra nhưng sâu bên trong đang âm thầm phán xét.
"Thầy là Shota Aizawa, chủ nhiệm lớp 1-A, cũng là lớp mà em sẽ theo học trong thời gian trao đổi."
Aizawa đưa tay ra và nói. Shizu mỉm cười gật đầu, nhanh nhẹn bắt lấy bàn tay kia.
"Rất vui được gặp thầy, mong Shota-san sẽ giúp đỡ nhiều hơn ạ."
Aizawa gật đầu, sau đó quay lưng bảo cô đi theo mình. Shizu đi theo, trước đó còn không quên nháy mắt nhìn về phía cửa sổ của một lớp nào đó.
Trong khi đó, tại lớp 1-A.
"Aaa, cậu ấy vừa nháy mắt với tớ kìa! Cậu ấy xinh quá đi mất thôi!" Ochako hét lên và lấy tay che mặt, trái tim bé nhỏ của cô đang đập thật mãnh liệt khi vừa được Shizu nháy mắt lại.
"Ôi trời, cậu dễ bị đốn gục quá đấy Ochako-chan." Tsuyu thở dài bất lực nhìn Ochako đang đỏ mặt.
"Nhưng mà, có khi nào cậu ấy là học sinh mới của lớp ta không? Tại tớ thấy cậu ấy đi cùng với Aizawa-sensei." Midoriya nêu ra giả định của mình.
"Ừm, có thể chứ." Yaoyorozu nói.
Trong khi cả lớp đang thảo luận sôi nổi về cô học sinh mới thì cánh cửa lớp được mở ra. Tất cả mọi người đều giật mình rồi đi về chỗ, trong lòng ai cũng háo hức với chuyện kế tiếp.
Shota Aizawa bước lên bục giảng, cầm phấn và viết lên bảng một dòng chữ "Tsubaki Shizu"
"Thì ra cậu ấy tên Tsubaki Shizu.." Cả lớp có cùng suy nghĩ.
"Hôm nay lớp ta sẽ có học sinh mới, em ấy là học sinh trao đổi giữa UA và Cao Chuyên. Các em nhớ thân thiện với bạn nhé."
"Cao chuyên?"
"Được rồi, vào đi Tsubaki."
Cánh cửa lớp lần nữa được mở ra, một cô gái với mái tóc đen nhánh dài đến ngang, khuôn mặt xinh đẹp tựa thiên sứ, thân vận bộ đồ đồng phục của UA. Tsubaki Shizu bước vào với nụ cười trên môi, hòa nhã nói.
"Tsubaki Shizu, mình là học sinh trao đổi! Hân hạnh gặp các bạn!"
"Em ngồi ở bàn cuối cùng nhé." Aizawa nói.
Shizu gật đầu rồi đi xuống ngồi vào chiếc bàn trống cuối cùng: "Vâng."
Xong xuôi, Aizawa lại nói tiếp.
"Tất cả chú ý, sắp tới chúng ta sẽ tổ chức Đại hội Thể Thao."
...
BẠN ĐANG ĐỌC
|JJK/BNHA| "Onmyōji"
FanfictionSummary: Cách đây hàng trăm triệu năm, trước khi con người biết đến khái niệm sức mạnh và chú thuật, trước khi cái nghề anh hùng và chú thuật sư xuất hiện và được biết đến. Tồn tại một nghề nghiệp vô cùng vĩ đại và cao quý khác. "Onmyoji" hay còn đư...