Chương 1Minh nguyệt treo cao, sương trắng hoành giang.
Một con thuyền tinh xảo thuyền hoa lẳng lặng mà đậu ở trên mặt nước.
Thuyền hoa trung ngồi hai người.
Một cái ăn mặc tay áo bó viên lãnh huyền hắc thêu kim bào, màu đỏ lụa mang thúc cao đuôi ngựa, trong tay cầm một thanh sái kim quạt xếp, khóe môi ngậm một mạt ý vị không rõ cười.
Một cái khác còn lại là màu nguyệt bạch vân văn tay áo bào sam, đầu đội Thái Cực nói quan, chính cầm trường cổ bạc hồ rót rượu.
“Ngọc Lũy tiên thành Trấn Yêu Tháp đổ, ta khuyên ngươi đi mau.” Cơ Miên Ngư dùng quạt xếp đẩy đẩy trước mặt chén rượu, thong thả ung dung mà mở miệng.
“Cùng ta có quan hệ gì? Lại không phải ta làm.” Một người khác trả lời nói. Nhưng nàng vẫn là đứng dậy, trong tay áo phiêu ra mấy cái bùa chú, hướng trên người một phách, nói tiếng cáo từ, quay đầu liền đi, rượu cũng không uống.
Người tuy rằng đi rồi, có thể đếm được nói kỳ dị khí cơ lưu tại thuyền hoa thượng. Cơ Miên Ngư mắng một câu, lấy ra một con lư hương, nhưng đang định điểm hương xua tan mùi lạ khi lại nghĩ đến cái gì, đem nó thu trở về. Nàng lười biếng mà đứng dậy, đi tới thuyền đầu. Ước chừng một dặm ngoại, một tòa đứng sừng sững cửu trọng bảo tháp phảng phất bị lưỡi dao sắc bén cắt ra, chỉ để lại nửa thanh. Mấy đạo quang mang lập loè, binh qua thanh rõ ràng có thể nghe. Thuyền hoa ở trong nước di động, bài khai lân lân thủy gần ngạn, nhưng Cơ Miên Ngư mới cất bước, liền có thanh âm truyền đến.
“Các hạ dừng bước.”
Người chưa tới, thanh trước tới.
Cơ Miên Ngước mắt, nhìn thấy một cái bạch y thắng tuyết đạo nhân tách ra bóng cây, đạp nguyệt mà đến. Nàng thần sắc đông lạnh nghiêm túc, hướng tới Cơ Miên Ngư đưa ra một trương lệnh bài —— Tiên Minh Trừng Tâm Viện.
Thần Châu người, yêu tranh chấp, tông phái san sát. Vì chống lại Yêu tộc, Thần Châu các lớn nhỏ tông phái kết minh, hào vì “Tiên Minh”, Trừng Tâm Viện là Tiên Minh phía dưới duy nhất cơ cấu, chấp chưởng Trấn Yêu Tháp, lấy đem yêu vật chém tận giết tuyệt làm nhiệm vụ của mình. Nhưng cũng không phải sở hữu tu sĩ đều giống Tiên Minh như vậy cấp tiến, chủ trương người, yêu hài hòa chung sống tu sĩ tự hào “Thiên Đạo minh”, thí dụ như lúc trước ở nàng trên thuyền cái kia. Nhưng “Thiên Đạo minh” chỉ là cái danh hào, căn bản không giống Tiên Minh như vậy tồn tại, hơn nữa có hoàn chỉnh điều lệ chế độ.
Cơ Miên Ngư nhướng mày hỏi: “Có việc?”
Bạch y đạo nhân đáp: “Tiên Minh điều tra Ngọc Lũy tiên thành Trấn Yêu Tháp, mười dặm trong vòng giới nghiêm, bất luận kẻ nào không được xuất nhập.”
Cơ Miên Ngư gật đầu, lui trở lại thuyền hoa.
Giới nghiêm thuyết minh phá hư Trấn Yêu Tháp hung thủ còn không có tìm được.
Nàng bên môi đẩy ra cười, quạt xếp ở trong tay nhất khai nhất hợp, dưới ánh trăng mặt mày rất là điệt lệ.
Bạch y đạo nhân không nhân Cơ Miên Ngư lui về thuyền hoa mà giãn ra mày, nàng lần nữa lấy ra một mặt pháp kính, hướng tới Cơ Miên Ngư trên người một chiếu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Bội Tình Bạc Nghĩa Thần Nữ Sau - Vấn Tây Lai Ý
عاطفيةTác phẩm: Bội tình bạc nghĩa thần nữ sau Tác giả: Vấn Tây Lai Ý Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 1626 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 5689 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 4039 Văn chương tích phân: 100,942,760 Thể loại truyện:...