Vini's POV
Madapakers! Ano bang pinaglalaban ng lalaking to!?
"Well, Ma'am for you to know reality is better than fantasy. Even though life in reality is all about ups down matututo ka namang maging matatag. Stronger and better version of yourself knowing that anytime the predators can heat the soft spot of you. You will learn to give your trust to those who really earns it kasi later on malalaman mo kung sino ang talagang dapat dun dahil hindi lahat ng reality sa buhay mala-fairytale ang ending it's better to accept the fact than the fiction." nginitian ko ng pagkatamistamis yung buset na lalaki sa tabi ko. Oo sa tabi ko kilala niyo naman siguro kung sino yun diba?
Binigyan niya ako ng bored look. "Ma'am I still believe that fantasy is better than reality. You can get what you don't have in the reality that the only good thing that have done is be cruel to everybody of you. Fantasy it is where you can be the real you without even stepping on someone without hurting somebody. Cause fantasy is something more better off reality." Sabi ni Scary eyes.
"Mister why can't you just accept the fact that your fantasy is only a fairytale that will never come to reality. So its better off believing the real ones than the..fake ones." tinaasan ko siya ng kilay. Buset na to ako yung tinanong tapos siya yung sasagot. Totoo naman diba mas maganda sa realidad kasi alam mo na ang lahat ng bagay totoo di gaya ng pantasya na puro kasinungalingan na binuo ng mapanlinlang nating isipan.
Muntik na akong mapamura ng biglang tumumba ang upuan ni Mr. Scary eyes bumilis ang tibok ng puso ko ng makita siyang nakatiim bagang na nakatingin sakin. Nangingilabot ako ng makita ko siyang titig na titig sakin. Parang anumang oras papatay na siya.
Then..he stormed out of the room. Just like that.
"So? Back to the topic." pagbabasag ng katahimikan ni Jheiro sa paligid. Dahan dahan akong napaupo ngayon ko lang napansin kanina pa pala ako nakatyo at nagpipigil ng hininga. He freaking scared the sht out of me.
Dahan dahan kong binaba ang kutsara ng kinakain kong lasagna. Napatingin sakin si Jheiro.
"Don't worry lagi naman siyang ganun e. Maybe you just hit the..spot." napatingin ako kay J well I decided to call him j ang haba kasi nung jheiro at isa pa masyadong katunog ng jhiro. Nandito kasi kami ngayon sa cafeteria it's lunch time at hindi ko na nakita pa si Mr. Sacry Eyes after that.
So? He has the so called thing soft spot? Napabuntung hininga nalang ako. Maybe I pushed him to his limits or maybe masyado akong naging harsh about the topic well you can't blame me. I learned my lesson for believing that shitty fantasy that I'd somehow once upon a time believed.
"Tingin mo ba kailangan kong mag-sorry." sabi ko well I don't think if it's a question. Kasi kanina ko pa iniisip kung mag-sosorry ako kung na-offend ko siya o something.
"Well it's up to you. Pero kung tatanungin mo ako I think wala ka naman talagang kasalanan you just defend your side." Nagkibit balikat siya at nilantakan yung--
"Hoy! Ano ba burger ko yan ah!?" Agad kong inagaw sa kanya yun pero mabilis siyang nakaiwas. "Kainis ka food snatcher ka pala I should have known."
Bigla siyang natawa sa sinabi ko. "So? Ayaw mo na sakin niyan?" Napatawa nalang ako sa tanong niya.
"Bakit may sinabi ba akong gusto kita?" Ngumiti siya at nagkibit balikat.
Dumaan ako sa locker room para kunin yung libro ko. Haaay. My life is going a lil' bit confusing this fast few days dahil sa magpinsan. Yung mga riddles na sinasabi ni Mr. Scary Eyes at yung pakikipagclose ni J sakin na kesyo ang sarap ko daw kasama. Agad kong kinuha yung book ko at paalis na sana ng may marinig akong kalampag.
Pumunta ako sa pinakadulo ng locker room sa bodega and was shocked with what I saw.
Scary Eyes..his kissing someone torridly.
BINABASA MO ANG
Help Me Destiny
Teen FictionDestiny help me I don't think I can hold on much longer.