Mùa đông đã đến, mang theo cái lạnh buốt giá, gió thổi từ biển cả vào đất liền mang theo mùi muối mặn và sự ẩm ướt của những cơn sóng vỗ vào bờ. Bầu trời xám xịt không một tia nắng, chỉ có những đám mây đen kịt như đang chực chờ đổ mưa. Những chiếc lá cuối cùng cũng rời khỏi cành cây để bị cuốn theo từng cơn gió lạnh. Trong căn phòng làm việc của Yeonjun, ánh sáng nhẹ từ bàn đèn chỉ chiếu sáng một góc nhỏ, đủ để làm ấm bầu không khí lạnh lẽo nhưng không đủ để xua đi cái lạnh đang ẩm ướt âm u xâm chiếm mọi ngóc ngách. Cậu ngồi trên ghế, đôi mắt mệt mỏi nhìn vào màn hình máy tính, cố gắng tập trung vào công việc trước mắt. Cậu đang đọc những báo cáo gần đây khi điện thoại bỗng reo lên. Cậu nhìn xuống màn hình và thấy cuộc gọi đến từ cấp dưới của mình. Cậu nhấn nút "Nhận cuộc gọi".
"Đô đốc Choi, Thống chế Park vừa triệu tập mọi người đến dự một phiên họp gấp, bao gồm cả ngài." - Tiếng nói phía bên kia đầu dây vang lên.
Yeonjun không cảm thấy mấy hứng thú về việc này. Phiên họp bất thường không phải là điều mà cậu ưa thích, nhất là khi không biết chính xác về nội dung.
Yeonjun tắt máy tính, đặt chúng xuống bàn và thở dài và vội vàng rời khỏi phòng làm việc. Cậu khoác chiếc áo khoác dày lên người, cố gắng chống lại cái lạnh xâm nhập vào từng thớ vải. Cái lạnh của mùa đông không hề giảm bớt khi cậu bước ra ngoài, gió biển thổi mạnh hơn, khiến cậu phải kéo chặt áo khoác lại. Cậu nhanh chóng di chuyển về phía phòng họp, tâm trạng không mấy thoải mái vì những chuyện xảy ra gần đây.
Căn phòng họp nằm ở cuối hành lang với cánh cửa gỗ nặng nề và nghiêm trang. Yeonjun đẩy cửa bước vào, ánh mắt cậu lập tức quét qua căn phòng đông đủ người. Không gian trong căn phòng họp yên bình, chỉ có tiếng đồng hồ treo trên tường và tiếng gió rít từ bên ngoài làm nền âm thanh. Mọi người đều ngồi một cách nghiêm túc, đợi chờ sự bắt đầu của cuộc họp. Yeonjun phát hiện ra một bóng người cao to với mái tóc bạch kim quen thuộc, lại là Choi Soobin. Dạo này tần suất hắn ta lảng vảng trong tầm mắt của Yeonjun dày đặc thật. Yeonjun cau mày tò mò vì sao hắn lại có mặt ở đây và không biết hắn lại muốn hoa tay múa chân cái gì nữa đây.
"Phiền phức rồi đây." - Yeonjun nghĩ thầm.
"Biển Đông trong khu vực chúng ta gần đây có tình hình rất phức tạp. Các hoạt động tuần tra gần đây đã phát hiện ra sự gia tăng của các tàu nhập cảnh trái phép, hoạt động buôn bán chất cấm và nội tạng người." - Thống chế Park bắt đầu, giọng nói trầm và đanh thép.
Một bản đồ lớn của Biển Đông được chiếu lên màn hình phía sau Thống chế Park, các điểm đỏ được tô đậm và phát sáng hiện rõ trên nền xanh đen của biển cả. "Những điểm này," - Ông chỉ vào các điểm đỏ - "là những nơi mà chúng ta nghi ngờ có các hoạt động buôn bán bất hợp pháp diễn ra."
Thống chế Park tiếp tục: "Chúng ta cần triển khai một nhiệm vụ tuần tra dọc theo các tuyến đường chính trong khu vực này, để ngăn chặn và đối phó với những hoạt động này. Tôi đã quyết định thành lập một hạm đội quy mô nhỏ tuần tra để đối phó với tình hình phức tạp hiện nay. Hạm đội này sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại và lực lượng nhân sự tinh nhuệ."
BẠN ĐANG ĐỌC
soojun | 𝐩𝐚𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧𝐚𝐭𝐞 𝐥𝐨𝐯𝐞.
FanficWARNING: ABO, ENIGMA X ALPHA, BADWORD, NSFW, ALL IS THE AUTHOR'S IMAGINATION. [...] Người ta thường nói càng là món hàng có giá trị cao, không dễ dàng có được thì con người càng nảy sinh tham vọng chiếm đoạt, chinh phục. Choi Soobin cảm thấy quan đi...