Xin mạn phép đính kèm tên của một bài nhạc mà tôi đã nghe ở chế độ repeat khi viết fic này.
"Fix Me" - Ricky Hil (Feat. Leona Lewis)
.
.
.
"Đi đến cùng trời cuối đất để làm gì? Chỉ cần trong lòng còn giữ, thử hỏi có thể trốn đi đâu được cơ chứ?"
.
.
"Họa sĩ Kim, bức tranh đó tại sao cô lại không bán, bất cứ giá nào cũng không?""Vì nó vẫn chưa hoàn thành."
"Chưa hoàn thành? Chẳng phải nó đã quá hoàn hảo rồi sao?"
"Có những thứ dù đẹp cách mấy, thiếu đi một chi tiết nhỏ nhất cũng gọi là không hoàn hảo."
.
Nếu ai đó hỏi Taeyeon chủ đề tâm đắc nhất mà cậu đã từng vẽ là gì. Câu trả lời duy chỉ có một: "Tiffany Hwang"
Taeyeon xem Tiffany như một bức tranh mà mình sẽ không bao giờ muốn hoàn tất. Bức tranh này mỗi ngày lại mỗi khác đi. Những thứ đẹp đẽ mà Taeyeon mộng tưởng, tất cả đều sẽ vì nàng mà vẽ ra. Cậu chỉ muốn thêm vào từng nét, từng nét chấm phá bởi Taeng sợ khi mình ngưng tay, ngay lập tức nàng sẽ rời khỏi.
Taeyeon nâng cọ vẽ trong tay, nhấp lấy một ngụm whiskey cay nồng, từ đó vẽ ra vô số những đường nét cũ mới đầy màu sắc về nàng, người con gái mà cậu sẽ không bao giờ có được.
Tám tháng đã trôi qua, đủ lâu chưa nhỉ? Cậu vẫn sống tốt, không thể ngừng vẽ, và vẫn tiếp tục chu du khắp nơi với những triển lãm tràn ngập màu sắc.
"Lại là bức tranh đó!? Lần này có vẻ đã khác trước rất nhiều." Một phóng viên người Ý hỏi Taeng trong buổi triển lãm ở thành phố Rome.
"Đúng! Tôi lại tiếp tục vẽ. Như tôi từng nói, bức tranh này chưa bao giờ hoàn thành cả."
"Cô ấy đối với hoạ sĩ Kim hẳn là rất đặc biệt!?"
"Là rất quan trọng."
Đúng, là rất quan trọng. Quan trọng tới mức vì nàng Taeyeon đã chấp nhận hy sinh tất cả. Tình yêu của cậu, lòng tự tôn, những ham muốn, sự chiếm hữu cho đến tâm can cậu, tất cả đều sẽ vì nàng mà coi nhẹ.
.
Kim Taeyeon, một nữ họa sĩ tài năng dù tuổi đời chỉ mới hai mươi mấy, chẳng ngại dùng vài năm của cuộc đời ngắn ngủi chu du khắp thế gian, dẫm mòn hai gót giày chỉ để được quan sát, hình dung cả thế giới rộng lớn bằng tâm can mà cậu tự cho là hạn hẹp của mình; từ đó vẽ ra vô số những bức tranh lớn nhỏ, một số Taeng sẽ mang tặng đi, một số sẽ đưa vào triển lãm mỗi khi có dịp.
Người ta nói cuộc sống của Kim Taeyeon rất vô vị, có thể cả đời này không có lấy mấy người bạn. Thậm chí có lúc trong suốt một thời gian dài không giao tiếp với bất kì ai, khiến những người xung quanh tưởng rằng cậu đã bị câm.
Họ đoán đúng đấy, nhưng chỉ một nửa. Taeng tất nhiên không câm thật, nhưng vốn lại muốn sống như một người câm. Vì cậu nhận thấy bản thân không còn hứng thú muốn phát ngôn, dù là về bất cứ vấn đề gì và với bất kì ai.
Taeyeon không cố tập tành sống lối sống cực đoan, chỉ là cậu có một chút e sợ cuộc sống muôn màu xung quanh mình. Cậu sợ vướng bận tình cảm. Cậu sợ rồi sẽ có ngày mình bị tổn thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
TÔI VẼ CHỊ [COMPLETED-TAENY-SHORTFIC]
Fanfic"Đối với Taeyeon, bức họa vẽ nàng chính là tác phẩm mà cậu sẽ không bao giờ muốn hoàn tất." Fanfiction: TÔI VẼ CHỊ Author: Mr. Dưa Chuột Rating: [M] Main characters: Taeyeon - Tiffany Status: Shortfic - Completed