bốn.

140 16 1
                                    

.
.
.
.
.
Trong khi đang tiến về hướng, dẫn đến thư viện mà pháp để gặp Sophina và nhờ cô một số chuyện. Orter không khỏi không suy nghĩ về những chuyện đang xảy ra gần đây.

Một tháng này, Orter cứ có cảm giác như anh đã được quay trở lại quá khứ, mặc dù không chắc chắn. Nhưng mọi thứ từ việc Rayne bắt gặp một tên đột nhập, cho đến vụ thiêu cháy cả thủ đô phía Đông, không hiểu bằng cách nào đó, Orter lại thấy nó rất quen thuộc, cứ như là bản thân anh đã từng trải qua chúng...

Bên cạnh những sự quen thuộc đó, anh ngầm suy đoán rằng người đã giao tranh với Rayne không phải người Rayne đã nhìn thấy, nói rõ hơn kẻ đã chiến đấu với cậu là một người khác, đã cướp lấy cơ thể của tên tối qua anh thấy để gặp Rayne.

Nói nôm na là thuật cướp xác.

Một loại ma thuật cổ, nhưng đã bị liệt vào danh sách ma thuật cấm. Cho đến hiện giờ thì gần như không còn ai sử dụng nó, vì khá hứng thú nên anh đã tìm hiểu sơ. Thế nhưng, loại ma thuật cấm đó đối với anh vẫn là một ẩn số, mọi thông tin anh có chỉ đơn thuần là xuất xứ, lịch sử, và những người có thể sử dụng ( từ 100 năm trước ).

Vì sao nhỉ? Dẫu rằng tên đó đã cất công tạo ra một thứ có thể thiêu rụi cả một thành phố lớn - thứ mà đến tận bây giờ anh vẫn chưa biết là gì - thì cần gì phait thực hiện cái ma thuật kì quặc để thông báo việc mình sẽ làm cơ chứ? Sao không dành số ma lực bị lãng phí cách không cần thiết, cho những vụ lần sau? Hay tên đó muốn đánh lạc hướng, cầm chân Thánh Nhân?
.
.
.
.
.
"Ô, lâu rồi mới thấy cậu tới đây đấy, Orter."

"Tôi cần nhờ cô kiếm giùm một số sách."

Bước vào thư viện, Orter thuận tay đóng lại cánh của lớn phía sau, anh nói.

Khẽ đưa mắt quan sát xung quanh, Orter thầm cảm thán với khung cảnh yên bình trước mắt. Mặc dù anh không thuộc tuýp người yêu thích sự náo nhiệt, sôi động, nhưng cái bình yên ở thư viện lại đôi phần khiến anh chán nản và buồn ngủ, kể cả những lời thì thầm to nhỏ của những người có mặt khiến anh không tài nào tập trung vào công việc được.

Nhưng có vẻ giờ vẫn khá sớm nên chưa có ai xuất hiện.

"Chủ đề cậu cần là gì?"

"Hừm... Về ma thuật cổ đại đã bị liệt vào danh sách cấm."

"Nó liên quan đến nhiệm vụ?"

Orter gật đầu như đang ngầm đồng ý với suy nghĩ của người đối diện.

"Ừ, tôi cần tìm hiểu thêm về thuật cướp xác" - Anh đẩy kính.

"Tôi từng nghe qua về thuật cấm đó, nhưng nếu muốn tìm hiểu sâu xa thì có lẽ hơi khó. Trong thư viện ma pháp này chỉ có bảy quyển nói về ma thuật cổ đại đã bị liệt vào danh sách cấm, ba trong bảy cuốn đó có nói về thuật cướp xác, cướp hồn, và nhiều ma thuật liên quan đến tâm linh khác."

'Chắc mình không thể tới chỗ Rayne ngay được rồi.. ' - Anh thầm nghĩ.

"Tôi cảm ơn"

Nói rồi anh lấy đũa phép trong túi áo choàng ngoài ra, dịch chuyển những cuốn sách anh đã mượn về văn phòng riêng của mình, rồi quay lưng tiến về cánh cửa lớn phía sau để rời đi.

[OrtRay] Đừng Rời Xa TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ