Chap 1

431 11 0
                                    

Họ đang trải qua khoảng thời gian yêu đương tràn ngập xúc cảm, cùng nhau tạo nên nhiều kỉ niệm đẹp trước thời khắc chia xa. Dù trên môi cả hai luôn hiện diện nụ cười nhưng trong lòng ân ẩn một nỗi đau xót không thể hiện ra bên ngoài. Nhưng làm sao có thể giấu khi họ đã thấu hiểu nhau đến nỗi chỉ cần một hành động nhỏ cũng biết đối phương đang nghĩ gì.

Họ đã cam kết với nhau rằng sẽ không nhắc đến chuyện đó dù chỉ một chút, có thể buồn khổ mà khóc nhưng trên hết phải ưu tiên sự vui vẻ và hạnh phúc thật sự khi ở bên nhau.

Ngày thứ hai của kế hoạch "Những điều cần làm, những nơi cần đến cùng nhau", người này sẽ nghe theo sự sắp xếp và chiều theo ý của người kia, bất kể đi đâu, ăn gì, làm gì trong ngày.

Hôm nay đến lượt Hồng Hiên, em ấy dẫn Vũ Thần đến mọi nơi mà hai người từng hò hẹn, địa điểm khi quay phim, căn nhà cũ cùng dốc cầu thang quen thuộc.

Kỷ niệm như ùa về từng chút trong tâm trí, dù anh sẽ chẳng bao giờ quên nơi này, nhưng hôm nay cảm xúc có vẻ không giống lắm, trở lại chốn xưa cùng với em - người nay đã có thân phận khác, đường hoàng mà ở bên cạnh.

Cậu khẽ vân vê lọn tóc trước mặt anh rồi bảo tóc dài rồi, đi cắt thôi. Hai người họ đến tiệm cắt tóc cũ, ban đầu dự định chỉ cắt ngắn lên xong lại càng ngắn hơn cho đến khi kiểu đầu quen thuộc xuất hiện trong gương. Đây chẳng phải là Ngụy Khiêm những năm tuổi trẻ hay sao. Thật sự, anh chẳng muốn quay lại style này chút nào, vì trông ngố quá đi, cắt xong, bàn tay cứ vô thức vò đầu mãi.

Em ấy lẳng lặng gỡ tay anh ra, để anh đối với mắt mình và mỉm cười yêu thương

"Trẻ thật đấy, thật thích anh trong bộ dạng này,...nhưng anh nhớ nhé, dù là Mao đệ năm 24 tuổi hay Khưu Vũ Thần năm 34 tuổi, đều là anh, em sẽ đều thích"

Đã nghe vô số lời sến sẩm từ nhóc người yêu, nhưng không hiểu sao khi được nó khen ngay tại khoảnh khắc trở về với diện mạo này, anh lại cảm thấy có đôi chút ngại ngùng

"Được rồi, em thích là được"

Nói đặng, nhỏ dắt anh xuống từng bậc cầu thang, nơi mà hai anh em đã từng đi lên xuống không biết bao nhiêu lần. Nhìn bóng lưng cao gầy đi đằng trước rồi nhìn xuống bàn tay đang nắm, anh khẽ siết chặt lấy, xoa xoa mu bàn tay em rồi nở một nụ cười, chính bản thân anh cũng không biết mình cười vì điều gì, trân trọng hiện tại xen một chút tiếc nuối chăng. Tương lai có thể sẽ chẳng bao giờ có lại được cảm giác tay nắm, môi kề như lúc này. Nhận thấy đằng sau có dao động, nhỏ chợt dừng lại rồi bỗng thao thao bất tuyệt về những chuyện lúc quay phim

"Anh xem, anh đã ngồi ở đây hút thuốc xong em cắn tay anh nè,..

"Đây nữa, anh cự tuyệt rồi em bất lực, tức giận ở chỗ này,..

"Khưu Vũ Thần, anh có nhớ không?"

Anh không nói gì, vẫn mỉm cười, nhưng cơ mặt có phần thư giãn hơn ban nãy, nụ cười ngọt ngào chỉ dành cho Hoàng Hồng Hiên.

Nó cười đáp lại: "Đi tiếp chứ, ngày hôm nay vẫn chưa kết thúc đâu"

"Ừa, đều nghe lời em"

[SHORT FIC] [HiênThần] - IN ANOTHER LIFENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ