"Em yêu anh, Mingyu. Em thật sự rất yêu anh, em bây giờ chẳng biết nói gì ngoài từ yêu anh cả. Anh khiến em chẳng thể nghĩ ra câu từ gì để đáp lại tình yêu mà anh dành cho em..."
"Đối với anh, em chỉ cần yêu anh thôi đã là sự đáp lại mà anh cần nhất rồi em à."
-
Kim Mingyu đã cầu hôn Xu Minghao vào một đêm tuyết rơi.
Chẳng còn là người con trai ở tuổi mười tám ngây ngô khờ dại, chẳng phải là chàng thanh niên hai mươi bảy tuổi chạy đường dài trên con đường sự nghiệp thần tượng. Giờ đây là Kim Mingyu với tuổi ba mươi hai, nắm lấy tay Xu Minghao, người con trai anh coi là bạn ở tuổi mười tám, người anh yêu sâu đậm ở tuổi hai mươi bảy và giờ là người anh chọn để giao phần đời còn lại để có nơi để về.
"Anh chẳng còn gì để suy nghĩ nữa Minghao à, anh chỉ muốn nói với cả thế giới biết rằng em là của anh, anh là của em, anh yêu em biết bao nhiêu mà thôi."
Kim Mingyu đã từng ôm lấy Xu Minghao, để em ngã mình tựa vào lòng ngực của anh vào những đêm muộn phiền. Anh sẽ thủ thỉ vào tai em những lời chân thành mà anh có thể nói được, nghe em nói những lời yêu tha thiết với anh. Rồi Mingyu vỗ về cho mộng đẹp kéo đến đưa em vào giấc ngủ, anh sẽ là hiệp sĩ canh giữ bên khung giường gỗ nơi em yên giấc trong khu vườn giấc mơ.
"Chúng ta sẽ công khai chứ?"
"Công khai điều gì?"
"Công khai tình yêu của chúng ta."
"Em rất muốn làm điều đó, nhưng thế giới mà hai ta đang phiêu lưu mạo hiểm hơn những gì đôi ta nghĩ, Mingyu à."
Mingyu đã không ít lần hỏi em về việc công khai mối quan hệ. Em luôn nói rằng em muốn làm điều đó, anh biết, nhưng em cũng luôn sợ hãi viễn cảnh ấy, anh cũng biết. Vì tình yêu của họ chẳng giống như bao cặp tình nhân trong giới, chẳng phải là nam là nữ với nhau mà là hai người đàn ông.
Giới giải trí khắc nghiệt đến nhường nào người trong đó đều hiểu rõ. Làm idol mà yêu đương đã là như chơi xổ số rồi. Nếu được dư luận và người hâm mộ chấp nhận sẽ chẳng có gì cả, nhưng ngược lại thì chính là một bước rơi xuống vực thẩm.
Dù chuyện đứng trên sân khấu đã là của những năm tháng tuổi trẻ, giờ đây cả hai đã giải nghệ quay về với cuộc sống không có sự nổi tiếng, ống kính và sự bàn tán trên mạng xã hội. Nhưng việc công khai chuyện tình cảm này vẫn sẽ gây ra một làn sóng dư luận. Người nổi tiếng dù có giải nghệ bao nhiêu năm thì có động thái gì cũng gây chú ý.
Nhưng cả hai biết rằng họ đủ mạnh mẽ và đủ yêu nhau để đối diện trước công chúng và ống kính.
Mingyu cầm lấy bàn tay trái thon dài của em, anh nâng niu nó và ngước lên nhìn em với ánh mắt ầng ậc nước như trực chờ tuôn chảy. Đây là khoảnh khắc mà Mingyu ngày đêm suy nghĩ về nó, không đơn thuần như những lần trao nhau nụ hôn, lời yêu hay những món quà. Việc này chính là sự gắn kết của họ với nhau đến cuối đời.
Mingyu ngước lên, nhìn thẳng vào đôi mắt Minghao và nói lên những lời bản thân của nhiều năm trước chưa từng nghĩ tới:
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ là chín tháng sau lần cầu hôn ấy - GyuHao
FanfictionCưới xin là chuyện hệ trọng cả mội đời người. Minghao coi trọng tương lai của mình hơn bất kì ai, em ước một gia đình có tiếng cười trẻ thơ. Em ước một ngôi nhà bên bờ biển Mabilu cùng ngắm hoàng hôn với người em yêu. Em ước một chú chó chạy nhảy tr...