"Đối với cháu, tình yêu là như cháu khi gặp được Minghao vì có lẽ Minghao là mối tình trưởng thành duy nhất của cháu. Còn chuyện kết hôn là cách cháu mạnh mẽ cầu hôn em ấy, em cũng tin tưởng đồng ý cháu. Một lễ cưới chỉ cần có hai nhân vật chính, gia đình, bạn bè và niềm vui cùng hạnh phúc là đủ đối với cháu rồi."
-
Hôm nay Mingyu đã bay sang Trung để gặp mặt ba mẹ của Minghao để hỏi cưới em. Tất nhiên là Minghao cũng cùng anh bay sang Trung rồi. Cách một tuần trước ngày bay Mingyu đã luôn trong trạng thái lo lắng trước khi gặp mặt ba mẹ Minghao. Minghao dù luôn động viên và trấn an Mingyu nhưng sự hồi hộp và lo lắng trong lòng vẫn không nguôi đi phần nào.
Dù Mingyu đã nhiều lần tiếp xúc với ba mẹ của Minghao và được hai vị phụ huynh chấp nhận việc cả hai yêu nhau nhưng chuyện cưới xin là một chuyện khác.
Anh biết chắc chắn từ hôm kia là gia đình hai bên đều đã biết việc cả hai công khai mà không nói cho gia đình biết. Nhỏ em của Mingyu thấy ảnh trên instagram liền spam tin nhắn anh muốn nổ máy. Bạn bè hai bên đêm hôm đó đều nhắn tin chúc mừng và chia vui. Có những người là bạn bè trong ngành, những người là bạn bè bên ngoài nhưng chung qui đều mừng cho họ.
Sáng hôm sau của tối hôm ấy Minghao đã tâm sự rất nhiều với mẹ em thông qua chiếc điện thoại. Mingyu ban đầu muốn để cho em và mẹ có không gian riêng để nói chuyện nhưng đến khi ba của em lọt vào khung hình thì nằng nặc đòi anh xuất hiện để nói chuyện với ông ấy.
"Kêu cái thằng Mingyu đó ra đây! Dám cầu hôn con trai ta mà vẫn chưa có sự cho phép của ta hả? Thằng này nó ăn gan hùm rồi!"
May mắn là ngày hôm ấy Minghao đã khuyên nhủ bác trai hãy bình tĩnh và nói đỡ giúp cho anh, nhưng bù lại anh và cậu phải bay về Trung để gặp mặt hai bác để nói chuyện cho đàng hoàng.
Nói thật đối với Mingyu anh chẳng sợ gì việc đứng trước phụ huynh công khai chuyện tình của cả hai đâu, dù gì cách anh comeout với gia đình của mấy năm trước cũng khá táo bạo. Nhưng đứng trước gia đình Minghao anh vẫn có chút nơm nớp lo sợ, nhất là với ba của em.
Dù anh đã tiếp xúc với hai bác rất nhiều lần, biết được tính cách của hai bác đều là người vui tính, hài hước và hào sảng nhưng đụng đến đứa con trai duy nhất này thì họ rất nghiêm khắc và có chút... đáng sợ.
Mingyu vã mồ hôi ngồi uống trà với ba mẹ em, kế bên anh là Minghao đang tay trong tay với anh, tiếp cho anh sức mạnh và sự tự tin trong thời khắc quan trọng này. Hít một hơi thật sâu, Mingyu thẳng lưng mạnh mẽ đối diện với gia đình của em.
- Vậy là cậu muốn hỏi cưới con trai nhà chúng tôi?
- Dạ vâng thưa bác.
- Cậu Mingyu, chắc cậu cũng đủ hiểu chuyện cưới xin không đơn giản như nam nữ hẹn hò yêu đương đúng không? Cậu cũng đủ hiểu giữa cậu và Tiểu Hạo không như đại đa số các cặp đôi khác đúng chứ? Ở đất nước này, chuyện tình của cậu và con trai chúng tôi không được pháp luật chấp nhận.
Không khí ngay từ đầu đã ngột ngạt giờ đây sau câu nói "không được pháp luật chấp nhận" càng thêm bức bối. Lòng ngực Mingyu phập phồng lên xuống, dù anh đã rất đau đầu và nghĩ ngợi về việc khi anh và Minghao kết hôn thì đó cũng chỉ là về tình về nghĩa, trên giấy tờ họ không được chấp nhận dù có là ở Trung Quốc hay Hàn Quốc, họ đều không được pháp luật chấp nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ là chín tháng sau lần cầu hôn ấy - GyuHao
FanfictionCưới xin là chuyện hệ trọng cả mội đời người. Minghao coi trọng tương lai của mình hơn bất kì ai, em ước một gia đình có tiếng cười trẻ thơ. Em ước một ngôi nhà bên bờ biển Mabilu cùng ngắm hoàng hôn với người em yêu. Em ước một chú chó chạy nhảy tr...