Aiah's pov.
Nakarating na kami sa room at umupo nako sa upuan ko at nag discuss na din si ms.prof.
Habang nag d-discuss si prof ay nakatingin lang ako sa kanya."ang ganda mo talaga ms.prof".sambit ko sa isip ko.
"Huy beh baka matunaw nanyan si
prof".natatawang sabi ni maloi."H-hah? Pinag sasabi mo nakikinig lang ako kay prof ih".kabadong sabi nito sa kaibigan.
Mikha's pov.
"Yan nanaman po sya kong maka tingin naman tong si aiah oo na poganda nako kaya tama kana sa tingin mo nayan".birong sabi nito sa isip nya.
Natapos nadin ang klase namin kay prof at agad naman akong inaya ni maloi na pumunta na sa canteen dahil nagugutom na raw ito wala naman akong nagawa kaya pumunta na kami sa canteen at bumili ng pagkain.
"So ano meron kanina bat sabay kayung pumasok ng room ni Prof?".mapang asar na tanong ni maloi at nagulat naman sila sheena at gwen sa sinabi ni maloi.
"What ate aiah sabay kayung pumasok ng room ni prof".gulat na tanong ni sheena,ganon din si gwen
"Ang o-oa nyu naman dba pwdeng nakasabay kulang sya sa daan?".at nag rolled eyes.
"Ay si anteh galit nanaman nag tatanong lang ih".sabi naman ni maloi habang naka ngisi ito.
Habang kumakain kami ay bigla akong nilapitan ng isang student at sinabing pinatatawag raw ako sa office ni ms.prof.
"Hi po ikw po ba si aiah?".tanong nito sakin.
"Yes po why po may kailangan ka po ba sakin?". nag tatakang tanong nito
"Pinapatawag po pala kayo ni ms.lim sa office nya".
"Bakit raw?"
"Di po sinabi ih basta pumunta karaw ngayon sa office nya".
"Ah sigi".agad namang umalis ang initusan ni ms.prof na student.
"Guys punta muna ako sa office ni mam ha baka may iuutus sakin ih bye".
"Sigi ingat at wag masyadong tumitig kay prof baka matunaw yan hahah".natatawang asar nito sa kaibigan,aiah just rolled her eyes and leave.
Mikhaiah's pov.
Nakarating na si aiah sa office at nag titigan nanaman ulit silang dalawa mga ilang minuto ay nag salita narin si aiah at tinanong kong bakit ito pinapunta sa kanyang office.
"Ahm ms.prof bat nyu po pala ako pinapunta dito may gusto poba kayung iutos sa sakin?".nakangiting tanong nito kay mikha.
"Ah yeah can u buy me again coffee?".malambing nitong sabi
OMYGHOSHHH ms.prof bat ang lambing naman ng boses mo nayan mahihimatay na yata ako sa kilig wuyy hahah.sabi nito sa isip nya.
"Oky po ms.prof bibili na po".im about to leave pero tinawag ako ulit ni ms.prof.
"Aiah!".tawag nito at malambing parin ang boses nito.
HALAAA tinawag nya nanaman ulit ako sa nickname ko,ano ba kinikilig ako ms.prof pwde pakiulit char haha."yes po may papabili pa po ba kayo ms.prof?".
"Can u stop calling me ms.prof if tayo lang dalawa yong tao? Just call me by my name aiah".tanong nito na parang kinakabahan.
"Ah sigi po ms.pro- i mean mikha hehe". Huyyyy di kuna talaga kaya bat ganyan ka ha kala koba cold ka bat ang bait mo sakin mikhalim".tanong nito sa isip at agad narin akong lumabas para bumili ng kape".
Pagka balik ko sa office nakita ko si mikha na tulala kaya tinawag kona
Siya at agad naman itong tumingin sakin."mikha here na yung coffee".i gave her and smile nakita ko naman na umiwas ng tingin si mikha kaya umupo ako sa tapat ng table nito."Can i ask something?". Seryosong tanong nito habang naka titig kay aiah,agad naman tumingin din si aiah kay mikha kaya nagka eye contact sila ng ilang minuto at sabay silang umiwas ng tingin.
"Aiah can i have your number?".seryosong sabi nito habang tinitignan si aiah nakita naman niya na nagtataka si aiah kaya nag salita ulit ito."so i can contact you if mag papabili ulit ako ng coffee sayu".
"Ah okay po ms.prof".agad naman nitong binigay ang number niya kay mikha at ngumiti ulit ito".
Mikha's pov.
Tahimik lang akong nag kakape habang si aiah naman ay naka upo sa harap ko at patingin tingin sakin, aalis na kasi sana sya kanina kaso pinigilan ko dahil hindi korin alam ih haha parang ayoko mona sya umalis kasi i want to see her face na maganda ih.
"Aiah".tawag ko sakanya at agad naman itong lumingon sakin na parang hinihintay kong ano sasabihin ko.
"Its already late na you can go home na baka maabutan kapa ng dilim sa labas, thank you again dahil sinamahan moko dito u my now go aiah".seryosong sambit nito kay aiah.
"Ikaw po ba di kapa po uuwe mikha?".
"Later pa may tatapusin pako so mauna kana aiah baka gabihin ka at dilikada pa naman kapag gabi".alalang sabi nito.
Aiah's pov.
Pinapauwe nako ni mikha pero bakit parang ayaw kopa ayoko kasi iwan sya dito mag isa at sigurado ako wala ng tao sa school dahil 4pm uwian dito and its already 6pm na so kami nalang dalawa tao sa school kaya ayoko syang iwan dito mag isa.
"Sigurado ako wala ng tao dito so kapag umalis po ako maiiwan ka mag isa dito so pwde sabay nalang tayo umuwe mikha?".nag aalalang tanong nito kay mikha.
"Aiah okay lang naman sakin mapag isa and its getting late na rin so go uwe kana baka baka mapagalitan kapa ng nanay mo pag late ka umuwe".pilit nitong sabi kasi ayaw nyang mapagalitan si aiah dahil late na syang umuwe.
"Wag po kayo mag alala wala pong magagalit pag late na akong umuwe besides im alone sa bahay mikha".lungkot nitong sabi at ngumiti.
"Oh so sya lang pala mag isa, san kaya mga magulang nya wawa naman yung mahal ko don't worry u have me naman ih".sabi nito sa isip nya
"Me aiah ako magagalit kapag late kana umuwe sa bahay mo so uwe kana okay?".lambing nitong sabi at bumalik na sa ginagawa nya.
"Di parin umuuwe si aiah kaya napag isipan kong umuwe nalang at ihatid si aiah dahil 11pm na ako natapos sa ginagawa ko". Hytss ang kulit talaga nito sabing umuwe na ih hinintay pa talaga akong matapos".bulong nito na sya lang nakakarinig.
"Hey aiah ang kulit mo talaga lets go uwe na tayo at masyado ng late wag kana mag drive sakin kana sumabay at gabi na ihahatid nalang kita". seryosong sabi nito.
Aiah's pov.
Kanina kopa hinihintay si mikha na and its already 11pm na bigla syang tumayo at inaya nakong umuwe sya rang mag hahatid sakin sa bahay."yieee concern sakin crush mako no hehe".mahina nitong sabi.
Habang nasa loob kami ng sasakyan pinipilit kong isuot ang setbealt pero ayaw talaga,nagulat ako bigla ng nilapit ni mikha yung face nya sa face ko at nagka tinginan kami ramdam ko ang bilis ng tibok ng puso ko and i can smell her breathing dahil sa subrang lapit ng face namin.
Mikha's pov.
I look at her eyes down to her nose and lips,i bite my lower lips kinakabahan ako dahil subrang lapit nanamin sa isat isa and i can fell her breathing ang bango and mas maganda pala sya sa malapitan i want to kiss her right now."pero bigla nyang nilapit ang mukha nya sakin and she kiss me first kaya nagulat ako so i respond sa kiss nya and i make it deeper".