the truth

528 13 0
                                    

Maloi:paki explain maraiah queen arceta bat ka tumakbo kanina nong tinatanong ka namin about kay prof???" seryoso nitong sabi na agad namang ikinatakot ni aiah.

Aiah:ano kasi ih may pinuntahan lang akong important kaya nagmadali agad ako at tumakbo hehe".kinakabahan nitong sabi(sana maniwala)sabi nito sa isip.

Maloi:okay PERO bakit mikha lang tawag mo kay prof kanina?".tinaas nito ang kabilang kilay nya.

Aiah:sabi kasi ni prof tawagin ko daw sya by her name if kami lang dalawa magkasama(please maniwala kana huhu)sabi nya sa isip.

Maloi:at bakit nya naman sinabi sayu yun may gusto ba sya sayu, paki sabi ng totoo maraiah queen arceta".

Aiah:huyy ano kaba prof natin sya pano sa mag kakagusto sakin at isa pa baka gusto nya lang makipag close sakin yun lang yun".normal nitong sabi.

Maloi:at bakit naman gusto nyang makipag close sayo hmm?

Aiah:maloi stop asking na please and sabi pala ni mikh- i mean ni ms.prof malalate daw sya ng dating dahil may important syang gagawin".

Maloi:wait yun bang sinasabi mo kanina na important na pinuntahan mo ay si prof tell me thale truth aiah malilintikan ka talaga sakin kapag nag sinungalin ka".seryoso nitong sabi kaya kinabahan agad si aiah.

Aiah about to answer maloi question pero biglang dumating yung prof nila si mikha kaya agad na nawala ang kaba nito(hoo muntik nako don mabuti nalang at dumating ka mikha pakiss nga ulit char haha)sabi nito sa isip nya.

Pas forward.

Nasa canteen silang apat nina maloi,sheena,aiah and gwen at kumakain na ng biglang may nag chat sa kanya napangiti naman ito ng makitang si mikha ang nag chat sakanya kaya agad nyang inopen ang  phone at tinignan kong anong chinat ni mikha sa kanya.

Mikha's chat.

Aiah can u come in my office right now may sasabihin lang ako sayong important and magdala ka nadin ng coffee.

Okay mikha on the way nako hehe.

Mikha's pov.

Habang hinihintay kong dumating si aiah kasi balak ko sanang umamin na gusto ko sya, oo mali na magka gusto ako sa isang student ko pero ano magagawa ko mahal kona sya ih ayoko na maagaw pa sya ng iba sakin kaya aamin ako".biglang may kumatok kaya kinabahan ako"come in"sigaw kong sabi, ng pumasok ito na shock ako yung taong dahil akala kong kumakatok ay si aiah hindi pala.

"Hi mikhs kumusta kana tagal nating di nag kita ih"nakangiting bati nito kay mikha na nakatulala lang.

Mikha's pov.

Nabigla ako ng makita na si colet yung taong kumakatok , matagal nadin kami magkakilala and colet is my childhood bestfriend na subrang close ko and now kolang sya ulit nakita dahil pumunta itong state dahil sakanya pinamana ng mga magulang nya ang kompanya kaya nagulat ako na nakauwe napala ito subrang na namiss kodin to ih yung mga asaran namin dati.

Mikha:Agad kosyang niyakap dahil miss na miss kona ang aking childhood bestfriend.

Colet:mukang namiss mo yata ako ah kong maka yakap wagas ih haha"natatawa nitong sabi.

Habang magka yakap sila bigla namang bumukas ulit ang pinto at pumasok si aiah kaya agad na bumitaw si mikha sa pagkakayakap nito kay colet.

Aiah's pov.

Papunta nako sa office ni mikha at naka bili narin ako ng kape na pinabibili nito, ng buksan ko ang pinto nakita kong mayka yakap si mikha na babae pero agad itong bumitaw ng makita ako kaya agad akong nakaramdam ng selos.

i fell inlove with my cold-hearted professor Where stories live. Discover now