Thể loại: Tragedy.
Số chữ: 1571.
***
Trong cơn ác mộng của Till, Ivan hóa thành một con bạch tuộc khổng lồ với mười tám cái xúc tu, chiếc nào chiếc đó to như bắp chân người trưởng thành và nhớp nháp ra trò. Mấy cái râu với giác bám khổng lồ trườn lên người cậu. Till càng vùng vẫy, chúng siết càng chặt khiến cậu không cách nào thở nổi. Khoảnh khắc Till cho rằng mình chết chắc rồi, cậu sực tỉnh dậy để phát hiện ra mình đang nằm trong vòng tay một người đàn ông khác. Anh ta không chỉ dùng hai tay ôm chặt thắt lưng Till mà còn quắp hai chân lại, mặt vùi vào ngực đối phương, ngủ một giấc không biết trời trăng gì.
Thế mà không phải mơ.
Người tóc đen trong lòng cậu khẽ cử động. Một tay anh ta luồng vào trong áo Till, cái chạm mang theo hơi lạnh chạm vào da thịt khiến chàng trai trẻ nhảy dựng lên.
"Tránh ra, chết tiệt!"
Till bực bội đẩy anh ta xuống đất. Không chỉ bực, cậu còn thấy thẹn, cứ như mình vừa bị quấy rối. Vậy là nhân lúc Ivan còn chưa lấy lại ý thức, cậu đã cầm chiếc gối lông ngỗng trên giường đập vào đầu anh ta. Chiếc gối mềm mại lướt qua cơ thể trong suốt của Ivan rồi va chạm với mặt đất, ruột gối vỡ tung ra khiến những chiếc lông vũ mỏng tang bay khắp phòng.
Khung cảnh trước mắt Till diễn ra như một thước phim tua chậm. Cậu nhắm mắt rồi mở mắt, bắt gặp ánh mắt của Ivan xuyên qua những đụn lông lửng lơ hướng về phía mình. Hoài niệm và không hợp thời.
Mắt anh ta đen như một đốm mực giữa trang giấy Tuyên, làm Till có cảm giác mình đang bị một cái lỗ đen vũ trụ hút chệch khỏi quỹ đạo ban đầu. Nhưng sự thật đã nói rõ rồi, Ivan không phải mực, không phải hố đen. Ivan là một con ma. Một thanh niên vô duyên vô cớ chết trẻ.
Chết trẻ, hai chữ này đặt lên những con người bị nô dịch bởi người ngoài hành tinh thật chẳng có mấy trọng lượng. Sống lâu mới là lạ.
Dù bị coi như súc vật, như thú cưng nuôi nhốt, thì tỉ lệ con người tử vong vì người ngoài hành tinh lại thấp hơn nhiều so với những lý do khác. Tự sát đứng đầu, bệnh tật thứ hai, đại loại thế. Và Ivan thuộc vào trường hợp hiếm hoi đầu tiên, bị người ngoài hành tinh giết hại.
Bị trừng phạt vì dám bỏ trốn, Ivan đã nói vậy vào lần đầu tiên họ gặp nhau trong vườn Anakt. Phải nói, Till đã rất ngưỡng mộ Ivan, đến giờ vẫn luôn. Lũ trẻ trong vườn Anakt được nuôi dạy như những con rối từ bé, chúng chỉ biết phục tùng và phục tùng mà thôi. Vốn đã chẳng mấy ai có tính cách xốc nổi như Till, vậy mà Ivan còn bốc đồng hơn, anh ta còn dám bỏ trốn. Thật ngầu, Till cứ nhìn Ivan bằng ánh mắt như vậy mà chẳng hề hay biết, khiến cho trái tim Ivan trùng xuống như một chiếc khăn sũng nước.
"Cũng không ngầu lắm." Ivan ngượng ngùng gãi má, nói với Till. "Cậu thấy đấy, tôi đã phải trả giá còn gì."
"Không đáng sao?" Till gác tay sau đầu. "Miễn được tự do bay nhảy, cái giá nào tôi cũng dám trả."
Cái giá nào tôi cũng dám trả. Ivan nhìn cậu và mỉm cười, cũng đúng. Rất giống điều cậu sẽ làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IvanTill] Nghịch Lý Thập Giá
FanfictionTác giả: Soleil. Cặp đôi chính: Ivan | Till (Alien Stage) "Nghịch lý thập giá là luận lý của tình yêu." __Tổng hợp one-shot.