Alien Stage

211 29 0
                                    

Thể loại: Tragedy.

Số chữ: 1149.


***



"Cậu có thích Ivan không?"

Đôi khi, Sua thích hỏi những câu vô tri như vậy, cứ như thể chị ta thật sự nghĩ con người ai cũng thích ai, hoặc là phản ứng của người được hỏi về cảm xúc với một người khác lần nào cũng khiến chị ta vui vẻ.

"Không biết." Người được hỏi của ngày hôm nay là Till khi cậu ta đang tune lại dây đàn giúp chị.

Đối với Sua, trên đời chỉ có "Không" hay là "Có". Giống như việc màu xám chỉ là kết quả phái sinh từ sự pha trộn giữa hai màu sắc chính thống là trắng và đen, câu trả lời "Không biết" của Till với Sua là không thỏa đáng, không đáp ứng được mục đích của người hỏi. Nhưng không hẳn là chị không hiểu. Trong suốt quá trình gần như là tra khảo từ nãy tới giờ về việc Till thích và ghét ai, chỉ có Ivan là cậu ta đáp không biết.

Không biết là không biết thế nào?

Là có cảm xúc nhưng không biết gọi tên, hay là hoàn toàn không có xung động nào trong tâm khảm mỗi khi đối diện nhau?

"Chị thích Ivan đấy." Sua chống cằm nhìn Till. Một câu vu vơ này đã thành công khiến động tác của Till khựng lại, thật chẳng trách Hyuna cứ nói tên nhóc này dễ đọc như một cuốn sách mở. "Cậu ấy thật ra rất dịu dàng."

"Sao chị biết?"

Till ngước mắt nhìn lên người đang ngồi trên giường của mình.

"Đó."

Sua cong môi cười.

"Như thế đâu phải là cậu không-biết, hả Till."

Till không thích ánh mắt này của Sua, trông chị ta cứ như chuyện gì cũng biết, kể cả những bí mật thầm kín nhất của cậu vậy. Đương lúc đứng dậy để cất cây đàn đi, vật thể bằng len to bằng bàn tay người đột nhiên rơi ra khỏi túi áo hoodie của Till.

Đó là một con gấu bông chột mắt.

Chỉ là trước khi Sua kịp hỏi, Till đã chột dạ nhặt nó lên, vội vàng giấu đi.


***


Mizi nói trí tuệ và cảm xúc liên quan mật thiết với nhau, Ivan đồng ý, nhưng không phải với kết luận của cô.

Cô ấy nói, một khi cảm xúc đã xuất hiện, bộ não sẽ ngay lập tức phân loại nó vào một trong những danh mục đã có sẵn. Không bao giờ trên cõi đời này có cái gọi là "Không biết cảm xúc này là gì". Bộ não biết hết, chỉ có người ta muốn nhận thức hay không mà thôi.

Ivan không tin.

Mizi hỏi, tại sao cậu cứ không tin thế? Cậu cũng từng học cái này rồi mà.

Ivan cúi đầu nhìn vết cắt trong lòng bàn tay mình, đây là hậu quả của việc chọc tức Till, nhưng với anh, nó còn là minh chứng cho sự tồn tại của Till lên cơ thể này. Mizi thấy nét mặt anh ta giãn ra như đang thả lỏng, trái tim chợt trùng xuống.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 07 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[IvanTill] Nghịch Lý Thập GiáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ