Chapter 6

2 0 0
                                    

Mica's ( First day?)

I wake up in the morning to get ready and I don't want to be late at my 1st day, I mean I believe in first impressions are always important.i can't just show up in work na mukhang basahan.

After kong magayos,bumaba ako at nakita ko ang kusina na wala pag tao which means Tulog pa sila. Prefect.naghanda ako ng breakfast namin,habang nagluluto ako unang bumaba ay si Pauleen.

"Good morning teh"bati ko habang hinihalo ko ang putahe.

"Morning"Sabit ni Pau habang papalapit sa mesa.

Nang ilang minuto pa ay nagising at bumaba na sila.kumain at Nagkwentuhan kami ngunit kailangan ko ng umalis

"Sorry girls need kona magpumunta para maaga ako sa work you know first impression"sabi ko habang Dali-daling tinapos pagkain ko.

"Cge miii good luck sa work" sagot ni Camille ng niyakap niya ko.

"best luck mi"Sabi namn si yhene at Aifani ng sabay habang tumawa sa isa't isa

~~~~~~~~~~~~

Bumaba ako sa taxi at binayaran ang drive. papasok na Sana ako ng bilang may Tinawag sakin

"hey mika"sayaw nito

Paglingon ko,kung Saan nanggaling ang tawag at nakita ko si Brandon Hale na in short Asawa ni Aifani.

"Hey Brandon, what sup" Tanong ko sakanya

" Oh,Just visiting my friend."
Sagot nya habang kumakamot ng leeg nya

Sa palagay ko may sasabihin sya,pero a bit hesitant.

"Do you want to say something?" Ako nalng nagtanong ng deretsohan

" Oh,nothing that really concerns you but I'm meaning to ask what are you doing here?" Tanong nya ng may pagtaas ng kilay.

"I'm actually working here now" sabi ko ng may sabay na ngiti ng galak.

"Wow.thats great to hear" gulat at sabik sa kanya boses Ang maririnig.

" Well brad I don't have whole day,need to get inside! Don't want to be late right? " Sabi ko habang naglaalakad papalayo.

_____________

"Good morning sir" bati ko ng makita Kong pumapasok na sya sa sakanya opisina.

"Morning" binigyan niya ko ng maliit na iling bago pumunta sa kanya upuan na nasa side ko at sa gitna ng opisina.

"Sir I have your coffee ready and the files,I also arrange your meetings for today.to that you have a meeting in a minute."
Sabi nung lumapit Ako sakanya mesa.

"Thanks, I have you accompany me and take some notes for me."pagbabadya nya sakin ng di lumalingon sa kanyang laptop.

"Notes sir, anything else?" Tanong ko sakanya para maniguro lamang.

" No,you can go and resume your work" sabi nito na wlang ka Buhay- buhay at nagpapatuloy sa trabaho nya.

Ilang Oras pa ang lumipas hanggang natapos ang first day of work ko.god I'm so exhausted pero worth it namn sya.nakauwi ako,nagayos at naghilamos. Sawakas makakatulog na din Ako sa kwarto ko.

Continue....
463 words
























FUTURE AWAITS USWhere stories live. Discover now