Chapter 4

7 0 0
                                    

Mica's Pov ( Celebration 2)

Nung lumabas ako ng building,dumeretso ako agad sa aming bahay.yes bahay namin narinig nyo ako, si camille,aifani,pauleen and yhene ay nasa iisang bahay lng.Binili namin yun dahil dream namin magkaroon ng sariling bahay saan kami titira at samasama. Isa pa less hassle kung mag bobonding kami.

Diko namalayan nasa tapat na pala ako ng bahay namin. Yan kakaday dream ko nito.

Binayaran ko ang taxi driver at bumaba ng may malaking ngiti saking labi. Binuksan ko ang pinto at lumakad sa living na kung saan sila naglalaro ng uno. Nang makita nila ako agad naman silang huminto.

"so?..." si cams ang unang nagsalita

I take a deep breath at...

"nakuha ko ang trabaho!! " sabi ko ng malakas habang humahalakhak.

" OH MY GOD MOMMY!!" sigaw nila na excited. At niyakap ako

" Sabi sayo kaya mo yan makukuha MO ang dream job mo"! Sambit ni fani!

"At dahil dyan party party na!!! " halakhak ni yhene at ni pauleen sabay tumawa.

"YESSSS" sabi naming sabay habang sumangayon.

" Ano pa hinihintay natin magaayos na tayo! " sabi ko habang tiniyak sila ng mahina sa pintuan ng kwarto.

~  4 hours ~
4 hours Bago kami natapos lahat since maaga pa nung nagbihis kami at saktong 5 o'clock papaalis kami ng bahay.

Ngayon nasa car kami ni fani.
Yes may car si fani  regalo sakanya ng asawa nya since sya lng ang may car samin. Bongga Diba?

Nakarating kami sa 5 star restaurant kung Saan kami madalas nagcelebrate tuwing may occasion I mean tama lng namn we treat our self sometimes except for shopping of course.

Nung pumasok kami, nagpareserve ng table for 5 wla pa kasi isang kaibigan namin si ate rey nasa vacation sya kasama  finance nya so kami na muna 5.

Nang Nakaupo na kami may lumapit na waitress samin At tinanong mga order namin habang nakatingin sa menu.

Dumating ang food namin sa salting Oras na 5 minutes bilis Diba!  nagpray then kumain

" hmm.. Sarap tlga ng food nila!" Biglang sabi ni yhene kabang kumain.

" Swempre namn Kaya nga 5 star restaurant! "tawang sabi ni camille

" Thank you tlga gurls, Dipa ako nagstart celebrate na agad. " sabi ko sakanila

*welcome mhie, OK lng nuh" sambit namin ni pauleen.

Continue...
371 words.

Sorry I just updated!!!









FUTURE AWAITS USWhere stories live. Discover now