Dạo gần đây hình như mèo nhỏ Luna có tăng cân lên một chút. So với lần đầu tiên View gặp mèo con ở trước cửa nhà, thì hiện tại Luna đã tròn hơn, bế nặng tay hơn trước. Chính bởi ngoại hình tròn xoe chẳng khác nào cục bông của Luna khiến View lúc nào cũng muốn ôm vào lòng để cưng cưng. Và chuyện sẽ chẳng có gì xảy ra nếu View không vô tình nói ra những lời thế này.
- Úi Luna hôm nay hình như lại tròn lên thì phải. Chị sắp bế không nổi rồi.
Luna đang nằm trong vòng tay ấm áp của cô chủ View, hưởng thụ cảm giác được vuốt ve bộ lông trắng muốt thì đứng hình mất mấy giây sau khi nghe những lời View nói.
Luna hôm nay hình như tròn lên thì phải.
Chị sắp bế không nổi rồi.
"Cái gì? View vừa chê mình béo sao? View nói mình béo đến mức không thể bế nổi sao?"
Phải mất một lúc để mèo nhỏ có thể sắp xếp được những suy nghĩ ngổn ngang đang chạy trong đầu mình. Cô chủ thế mà lại nói người ta béo sao, cô chủ chê người ta sao? Sắp bỏ Luna luôn rồi phải không?
Đăm chiêu suy nghĩ một hồi, chẳng biết giận dỗi thế nào mà Luna cào nhẹ vào tay View, rồi nhảy phóc xuống đất, huỳnh huỵch đi về phía góc bếp.
View bất ngờ nhìn theo hành động của mèo con hiện tại, bình thường có bao giờ thế này đâu.
"Sao vậy? Tự dưng cào mình?"
Từ sau ngày hôm đó Luna giận cô chủ của mình ra mặt. Bình thường mỗi lần View đi làm về là lại có "cô" bạn cùng nhà nào đó chạy lon ton ra đón, thế mà mấy hôm nay cứ im lặng rồi chui rúc đi chỗ khác. Thậm chí buổi tối View gọi mãi mà cũng chẳng chịu vào phòng ngủ chung. Đặc biệt là thức ăn và sữa View đổ sẵn ra khay chẳng thấy vơi đi chút nào. Dù cho View đã cố gắng lại gần bắt chuyện và hỏi han đủ kiểu thì "cô" mèo vẫn cứ làm ngơ khiến View mấy ngày hôm nay phải gọi là ăn không ngon, ngủ không yên.
Về phần Luna, "nàng ta" vừa giận vì bị cô chủ của mình "chê" béo, lại vừa buồn vì nhận ra bản thân dạo gần đây hình như cũng béo lên thật, nên càng lúc càng trở nên ủ rủ. Nếu như mọi lần nhìn thấy bát sữa ấm View chuẩn bị cho sẵn thì Luna sẽ không ngần ngại mà tiến đến chén sạch. Nhưng vì dạo này bản thân tăng cân đột ngột, nên dù thèm lắm nhưng Luna vẫn kiên quyết chối từ.
Và sau 5 ngày "tích cực" nhịn ăn, Luna cũng đã thành công trở lại vóc dáng vốn có của mình. Sau khi đã leo lên, trượt xuống khỏi cái cân điện tử đến cả chục lần, thì Luna mới có thể hoàn toàn chắc chắn rằng việc bản thân đã xuống cân là sự thật. "Cô" mèo vui vẻ chạy về phía chiếc gương ở ngay phòng khách, xoay qua xoay lại vài vòng để ngắm nghía cơ thể của mình.
"Úi xời đúng là tiểu mỹ miêu. Ai mà cơ thể chuẩn chỉnh bằng mình chứ."
Vừa soi gương, Luna vừa quơ quạng tứ chi, meo lên mấy tiếng trông có vẻ vô cùng thích thú. Và điều này lại vừa vặn lọt vào mắt View khi em vừa đi làm trở về.
View nhìn mèo con đang ngắm bản thân trước tấm gương lớn, suy nghĩ một chút rồi dường như hiểu ra điều gì đó, khẽ lắc đầu cười.
"Không biết cô bạn cùng nhà này có thật là một cô mèo bình thường không nữa?"
View không vội bắt bài mèo nhỏ ngay, em đi thật khẽ vào trong chuẩn bị đi tắm rồi còn nấu bữa tối cho mình và mèo nhỏ, còn chuyện giận dỗi gì đó của Luna thì để sau bữa ăn sẽ giải quyết.
Bởi vì đã giảm cân thành công, nên bữa tối hôm nay đúng thật là Luna đã chịu ăn và uống sữa. Chỉ là, "nàng ta" vẫn nhất quyết im như thóc vì bị ai kia "chê" béo.
Ăn xong, Luna chậm chạp đi về phía phòng khách, leo lên sofa mà nằm ưỡn bụng ra thở phì phò. Mấy ngày rồi mèo con mới ăn no như vậy.
View sau khi rửa xong bát đũa thì cũng đi ra phòng khách, em chọn một chỗ ngồi trên sofa, cách Luna một khoảng trống rất nhỏ.
Một lúc lâu sau đó, View cất tiếng gọi.
- Luna này.
Không có tiếng meo meo đáng yêu quen thuộc đáp lại khiến View có hơi thất vọng, ai mà ngờ trông nhỏ xíu hiền queo vậy mà giận dai kinh khủng. Nhưng mà, dễ gì View bỏ cuộc cơ chứ.
- Luna, nghe chị nói này.
Me... meo?
Lúc này, đáp lại em là một tiếng kêu nhỏ xíu. Luna hơi ngóc đầu dậy, nhìn về phía cô chủ của mình như chờ đợi điều View sắp nói.
- Luna vẫn còn giận chị à?
View giương đôi mắt buồn thiu nhìn mèo nhỏ, nhưng có vẻ chẳng khiến Luna động lòng.
"Giờ này mới phát hiện ra hả đồ chủ nhân con người đáng ghét?
- Chị xin lỗi Luna nhé. Chị không nghĩ lời nói của chị vô tình lại khiến Luna buồn như thế.
Luna lúc này hơi im lặng, chờ đợi xem View sẽ nói gì tiếp theo.
- Ý của chị là bé tròn tròn vậy rất dễ thương, ôm rất mềm, rất ấm. Chứ không phải chê Luna béo.
Méo?
Luna kêu lên một tiếng, như để hỏi lại rằng những lời View nói là có thật không?
- Chị nói thật đó Luna. Em phải tin chị. Mấy hôm nay em không vào phòng ngủ, khiến chị khó ngủ lắm đó. Luna nhìn xem, chị có thêm hai cái quầng thâm mắt to tướng, đen xì rồi này.
Như để tăng thêm độ uy tín, View còn kéo sát mặt Luna lại, rồi chỉ vào phần mắt như gấu trúc của mình. Mèo nhỏ thoáng có chút bối rối, View vì thiếu "cô nàng" đến mất ngủ vậy mà Luna lại còn giận dỗi vô lí nữa chứ.
"Huhu, người ta xin lỗi View nhé."
Luna lúc này tiến lại gần View, dụi dụi đầu vào đùi của em tỏ vẻ vô cùng hối lỗi.
Meo meo.
- Luna không giận chị nữa nhé.
View nhìn "cô" bạn cùng nhà, hơi e ấp hỏi.
Meo.
Tiếng Luna vang lên cao vút. View đoán là mèo con hết giận mình rồi.
- Luna như thế nào thì cũng đáng yêu hết, nên Luna đừng có buồn nhá. Dù thế nào thì chị vẫn yêu Luna.
View ôm mèo nhỏ vào lòng cứng ngắt, hít hà mùi hương quen thuộc trên bộ lông của Luna.
Meo meo.
"Là View nói đó. Người ta tạm tin View vậy."
- Được rồi Luna bông. Vào phòng ngủ thôi nào.
Cuối cùng, "cô" mèo nhỏ cũng hết giận cô chủ View rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
ViewJune | Lông Mèo Trên Vạt Áo
FanfictionMèo con nhỏ xíu, cô chủ to to. "Lông Mèo Trên Vạt Áo", là của recorgese, được viết bởi Nhee, và là câu chuyện về mèo nhỏ June và cô chủ View Benyapa.