5.

344 92 5
                                    

Sáng hôm nay trời đổ cơn mưa lớn. Dù vậy cô chủ View của Luna vẫn phải đến công ty từ khi đồng hồ mới điểm 6 giờ 30 phút. Luna nghe cô chủ của mình tâm sự, mặc dù không hiểu vì lí do gì mà thời gian gần đây View đã không còn bị cấp trên làm khó dễ, không bị đẩy cho mấy vụ hợp đồng cam go. Nhưng vì đang trong thời gian công ty chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, nên em cũng bận rộn hơn rất nhiều.

Hôm trước View nói, bởi vì có Luna nên View mới càng phải cố gắng, càng chăm chỉ kiếm tiền. Cô chủ muốn chăm sóc cho Luna thiệt đầy đủ. Điều này khiến Luna không thể không suy nghĩ. Thế là, mèo nhỏ quyết tâm phải làm một điều gì đó để giúp đỡ cô chủ của mình.

Suy nghĩ một lúc lâu, Luna quyết định sẽ dọn dẹp lại ngôi nhà đã hơn một tuần chưa được View ngó ngàng tới này.

Thật ra là khoảng một tuần trước, Luna nhận thấy được cơ thể mình có một chút xíu sự thay đổi kì lạ. Lúc đầu "nàng ta" cũng chẳng để ý, nhưng rồi Luna nhận ra, càng ở gần View cơ thể mình càng kì lạ. Cho đến một buổi sáng hôm nọ, Luna thức dậy vì không còn hơi ấm của View bên cạnh, và rồi mèo nhỏ phát hiện, hiện tại bản thân đã có thể biến thành con người. Thì ra đó là nguyên nhân cho sự thay đổi kì lạ trong cơ thể Luna. Nhưng bởi vì gần đây View đang khá bận rộn, và Luna e rằng em cũng chưa sẵn sàng để chấp nhận điều kì lạ này, nên mèo con đã giấu nhẹm đi.

Hôm nay, vì để giúp đỡ cho cô chủ của mình, Luna quyết định sẽ biến thành người, rồi dọn dẹp lại ngôi nhà này một chút. Dù sao thì View cũng đi làm đến tận tối mịt mới về, nên là nhà có gọn gàng hay bừa bộn hơn một chút có lẽ em cũng chẳng quá để ý. Hơn nữa theo như Luna nhận thấy, trí nhớ của View cũng không được tốt cho lắm.

Nói là làm, Luna sau khi biến thành con người thì tìm một bộ quần áo của View mặc tạm. Hơi rộng một xíu nhưng cũng không vấn đề gì, khá thoải mái. Thay đồ xong, Luna đi ra ngoài phòng khách, quan sát một lượt xem nên bắt tay vào dọn từ đâu trước.

- Hừm, TV thì bám đầy bụi, còn đồ chơi của mình thì bày khắp sàn. Trên bàn hiện tại còn có tách cà phê mà View uống dở. Có lẽ mình nên bắt đầu từ việc thu dọn mấy món đồ trước, sau đó sẽ lau TV và lau sàn.

Thế là, Luna bắt tay vào công việc dọn dẹp ngay. Mèo nhỏ gom gọn đồ chơi của mình để lên ghế sofa, rồi sau đó đem tách cà phê của View bỏ vào bồn rửa bát. Xong xuôi thì lấy khăn lau sạch bụi trên TV. Tiếp đến là lau đến sàn nhà.

Xong ở phòng khách, Luna thẳng tiến xuống nhà bếp. Trong bồn là bao nhiêu bát, đũa chưa rửa. Mèo nhỏ sắn tay áo, đeo găng tay, sau đó dùng bông mút đã có nước rửa lên, rửa mọi thứ như cách bình thường mèo ta vẫn thấy View hay làm. Rửa xong bát, đũa Luna ấp chúng vào kệ để bát cho khô. Rồi quay sang dọn dẹp tủ lạnh.

- Ừm cái này... hết hạn. Còn cái này thì bỏ. Cái này thì hư rồi. Cái này, cái này, cái này nữa cũng bỏ luôn.

Sau một hồi lục đục, Luna gom được cả một túi đồ bỏ đi. Mèo ta đem túi đồ bỏ vào sọt rác, sau đó đi gom quần áo dơ bỏ vào máy giặt.

Làm xong mọi việc thì cũng đã quá nửa trưa. Luna đổ người xuống ghế thở phì phò. Thì ra mấy công việc mà con người gọi là nội trợ này mệt như vậy, nhưng mà thật ra cũng khá vui.

"Không biết P'Milk ở bên nhà bên kia có làm mấy việc này không nhỉ?"

Nghỉ ngơi một lúc, Luna quyết định sẽ úp thử một tô mì gói để ăn. Dù sao suốt thời gian ở đây mèo nhỏ cũng đã thấy View nấu mấy lần, cũng chẳng có khó khăn bao nhiêu.

Luna nấu xong tô mì, đem ra phòng khách, rồi bật TV lên vừa ăn vừa xem đại một chương trình nào đó. Ăn xong, Luna cũng dọn dẹp sạch sẽ, sau đó mèo con quyết định quay trở lại bộ dạng mèo của mình rồi leo lên sofa ngủ.

Chiều hôm đó, View đi làm về sớm hơn mọi hôm. Vừa bước vào nhà, View khẽ mỉm cười khi nhìn thấy Luna đang yên vị trên ghế sofa mà ngủ ngon lành. Những mệt mỏi cả ngày hôm nay của cô chủ bỗng dưng tan biến. View tiến lại chỗ Luna, khẽ vuốt ve bộ lông mềm mại của mèo con mà thủ thỉ.

- Luna, chị đã về rồi này.

Trông vô thức, Luna cũng đáp lại lời của em.

Meoo...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

ViewJune | Lông Mèo Trên Vạt ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ