2.

476 111 2
                                    

Trời hửng sáng. Những tia nắng đầu ngày khẽ khàng len lỏi qua khung cửa sổ, tìm đến chiếc giường ở giữa phòng, nơi có một người một mèo đang nằm cạnh nhau ngủ say, soi rọi như một lời chào buổi sáng.

View hơi khó chịu trở mình vì nắng chiếu vào mắt, lấy chăn che kín mặt mày để tranh thủ ngủ thêm một chút trước khi báo thức reo lên. Kế bên, "cô" mèo nhỏ Luna cũng gặp tình huống tương tự và "nàng ta" đang phải loay hoay tìm kiếm cho mình một góc êm êm tiếp tục giấc ngủ ngon. Và nơi mà "nàng ta" quyết định rút vào là bụng của cô chủ View.

Một lúc không lâu sau đó... Reng reng reng.

View uể oải chồm người về phía tủ đầu giường để tắt đi tiếng chuông báo thức trong khi mắt vẫn đang nhắm tịt. Em phải mò mẫm một lúc lâu trên màn hình điện thoại mới có thể khiến tiếng chuông ngừng réo inh ỏi. View từ từ mở mắt rồi nhìn một lượt quanh phòng, sau đó là nhìn sang "cô bạn" cùng nhà mới của mình, Luna vẫn đang ngủ ngon lành. Em khẽ cuối xuống, rồi nhẹ nhàng đặt lên đầu mèo con một nụ hôn chào buổi sáng.

View chậm chạp bước xuống khỏi giường, rồi đi về phía phòng tắm để làm vệ sinh cá nhân. Khoảng chừng 15 phút sau, em bước ra khỏi nhà vệ sinh sau khi đã tắm rửa và vệ sinh rằng miệng sạch sẽ.

Lúc này, mèo nhỏ Luna cũng đã dậy từ lúc nào.

- Ỏ, em dậy rồi sao Luna?- View ngồi xuống phía cuối giường, em dùng tông giọng hết sức nhẹ nhàng để hỏi thăm "người bạn" của mình.

Đáp lại câu hỏi của View là một tiếng meo khẽ khàn và nũng nịu đến từ "cô" mèo xinh có bộ lông trắng muốt. "Nàng ta" nhìn thấy em thì chậm rãi chuyển từ đang nằm cuộn tròn sang đứng dậy, hơi lười nhác tiến về phía cuối giường nơi View đang ngồi.

- Đêm qua em ngủ ngon chứ mèo con?

Luna không meo meo đáp lại, "cô" mèo nhỏ khẽ tiến đến gần View hơn, dụi đầu vào tay em thay cho câu trả lời.

"Ngủ ngon lắm. Người ta rất thích chiếc giường này."

View như hiểu được điều mà Luna muốn nói. Em mỉm cười hài lòng khi nhận được lời đáp vô cùng đáng yêu từ mèo con của mình.

- Nhưng mà Luna này, chị sắp phải đi làm rồi. Hôm nay Luna ở nhà chơi ngoan nhé. Chiều về chị sẽ mua quà cho em.

Mèo con phẩy phẩy nhẹ cái đuôi như đã hiểu.

- Vậy trước tiên là mình đi ăn sáng đã. Chị cũng cần chuẩn bị một chút đồ dự trữ cho em ăn tạm trong ngày hôm nay.

Meo.

Nói rồi View bế Luna ra ngoài nhà bếp. Em đặt "cô" mèo nhỏ xuống ghế ở bàn ăn, sau đó lấy sữa cho Luna và sandwich cho mình.

Sau khi View giải quyết xong bữa sáng của mình, thì bên ngoài truyền đến tiếng bấm chuông kèm theo tiếng kèn xe máy bíp bíp.

- View ơi xong chưa? Ra đi làm cùng chị nè.

View từ trong nhà chạy ra, thầm thắc mắc vì sao người này có mặt ở trước cổng nhà mình lúc này. Nhưng còn chưa kịp hỏi thì người kia đã trả lời.

ViewJune | Lông Mèo Trên Vạt ÁoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ