Northgrave Acropolis
Ang lugar na ito ay nasa Norte, na matatagpuan sa tuktok ng malawak na burol. Nababalot ang lugar ng makapal na nyebe kung kaya't ang mga ordinaryong tao ay hindi magawang makaakyat sa lugar na Ito. Sa gitna ng lugar ay nakatayo ang mala palasyong estruktura ng Archduchy; Na yari sa purong yelo, sa tulong ng mahika. Dahil sa kapal ng nyebe ay tanging sasakyang lumilipad lang ang pwedeng gamitin upang makapunta rito.
Ang Northgrave Acropolis ay pinamumunuan ng isang Archduke. Si Alfonse Demtroie Nevon Ace Lychnis, ang Archduke na siyang nag tayo at founder ng lugar. Siya ay nagbitiw bilang Duke ng Daikirim sa kagustuhang matulungan at lipunin ang mga taong may kakaibang kakayahan at mailayo ito sa mata ng nakararami upang maiwasan ang kaguluhan.
=====
Third Person's Pov
Anong kailangan sakin ng Archduke? Bakit bigla-bigla? Hindi pa ako ready'ing makaharap siya. Iyan ang mga katagang kanina pa tumatakbo sa isipan ni Nefeli.
Hindi siya mapakali at hindi normal ang ritmo ng pagtibok ng puso niya. Napapatanong narin siya sa sarili kung ano ang gagawin; kung tatalon na lang ba siya palabas ng karwahe o papatayin na lang niya ang lalaking nasa harap niya upang matapos na ang hindi kaaya-ayang pakiramdam na lumulukob sa dibdib niya.
"W-What's the problem my lady? Did I do something wrong?" Bigla ay naitanong sakanya ng lalaking nag pakilalang si Acremon.
"You didn't. Why did you asked?"
"You look at me as if you wanted to kill me now."
"Oh." Sa lalim ng iniisip niya'y hindi na nito namalayang napasama na ang kanyang pagtitig sa lalaki. Iniiwas niya ang paningin at bumaling sa bintana kung saan nakikita niya ang mga matataas na punong nadadaanan ng karwahe. Napansin niyang habang palayo nang palayo ang pag-andar ng sinasakyan nila ay nararamdaman niya narin ang pag lamig ng paligid. Maging ang mga nadadaanan nila ay nababalot narin ng hamog.
"Here's a fur coat to warm yourself my lady." Muli siyang napalingon kay Acremon. Inabot niya ang coat na inaalok nito at sinuot iyon.
The warmth of the coat totally eliminated the coldness due to the atmosphere of the North. Yes, they already entered the border of the North that is why she's feeling cold now.
Only the carriages with the North's crest, which is a moon with a woman with a wings sitting on it, can automatically enters the borderline without getting stop by the barrier that protects the whole land.
"Acremon, do you think my father will kill me the moment he sees me?" Wala sa sariling tanong ni Nefeli.
Nagulantang naman ang ginoo sa naging tanong ng Prinsesa.
"I don't know why do you think that my lady. But I'm very sure the Archduke does not have any intention of killing her only daughter," may sinseridad na tugon naman ni Acremon.
Dahil do'n ay nakahinga si Nefeli.
"Kung ganoon.. ano't gusto akong makausap ng Archduke?" Pagtatanong parin ni Nefeli. Sa mga oras na'to ay ito na lang ang magagawa niya upang maiwasang makaisip ng mga negatibong bagay.
"It's normal for the Archduke to miss his only daughter, isn't it?"
Lihim na napangiwi ang dalaga at nagpaskil na lamang ng pekeng ngiti sa labi.
BINABASA MO ANG
Nefeli: The Reincarnated Villainess
FantasyRune Nefeli was a former assassin before she died because of someone dear to her. She already accepted her faith, which is to be dead and welcome Satan's abode, but when she opens her eyes she didn't expected to find herself inside a cold and dark p...