***"Đây là bảo bối mà nương nương dành tặng cho thái tử trước khi lên đường nhập học..."
Hắn không đáp, chỉ gật gù tỏ vẻ đã hiểu.
Từ trước đến nay hắn chưa từng nghe Ngữ Yên đề cập đến thứ bảo bối này. Hay thậm chí nhìn thấy nó cũng chưa từng, vậy mà nay hắn chuẩn bị lên đường, Ngữ Yên lại tức tốc sai người mang đến cho hắn. Xem ra chiếc quạt này hẳn rất đặc biệt... Thoạt khi nó hiện lên những tia sáng tựa như ngọn lửa vừa được thoát ra khỏi phong ấn, nó đã đánh thức trong tiềm thức của hắn một cách mạnh mẽ về một sức mạnh vô thực, một nguồn năng lượng mà trước đây chưa từng từng tồn tại, chưa từng cảm nhận qua.
"Thái tử, nếu không còn gì thì Tiêu Vân xin lui vậy." cô cúi đầu cung kính, chậm rãi bước ra ngoài, trong thanh tâm lại chứa đựng hàng loạt suy nghĩ.
Kim Thăng Mân cuối cùng cũng phải rời xa vòng tay mẹ để đến với thế giới đầy phức tạp ngoài kia. Liệu hắn sẽ sống sót trở về bình an, hay thân tàn ma dại ở nơi nào đó... Tiêu Vân thầm thở dài, tu tiên, gia nhập tiên giới,... những điều không tưởng dành cho người phàm. Huống hồ gì, Kim Thăng Mân từ nhỏ vốn đã ngốc nghếch, chẳng biết hắn có trụ nổi quá 1 năm tại Thiên Thanh Vân không.
Cánh cửa chậm chạp khép lại, gian phòng lại trở về dáng vẻ yên tĩnh như ban đầu.
Hắn thở dài một hơi, miệng liên tục lẩm nhẩm cái tên Phượng Sở. Dường như trong hắn đang là một mớ suy nghĩ phức tạp mà không thể giải bày.
.
.
.Tiết trời đã dần chuyển sang mùa xuân, cái ấm áp cũng đã bắt đầu len lỏi vào từng cơn gió. Mấy cánh hoa nơi hoa viên lại lất phất cuốn theo để rồi yên vị dưới mặt đất. Cả không gian tĩnh lặng chốc chốc bị phá tan đi bởi cái xào xạc của tán cây, tiếng những chiếc chuông gió được treo trước thư phòng vang lên liên hồi.
Ngữ Yên cùng Hoàng tướng quân đứng trước mặt hai cậu thiếu niên non nớt, ánh nhìn không khỏi xót xa và thương cảm. Hai người là bậc phụ thân phụ mẫu, nào có ai muốn rời bỏ những đứa trẻ của mình. Số phận an bài, ý trời đã định, lời của Kim đế, không dám cãi lệnh. Chỉ đành mong rằng con họ khi xa xứ tu tập sẽ an toàn trở về.
"Huyễn Thần, ngươi xem. Thăng Mân tướng tá lẫn sự hoạt bát, nhanh nhạy đều không được như những đứa trẻ khác. Nay lại phải đi học xa nhà, không có ai chăm sóc, mong ngươi biết ý mà đối xử với Thăng Mân." bà âu yếm vuốt ve bàn tay Thăng Mân, miệng lại liên tục dặn dò gã.
Ngữ Yên chính là bội phần không an tâm khi phải rời xa hắn, liệu hắn có đủ mạnh mẽ để tự chăm sóc lấy mình không?
"Đúng vậy Huyễn Thần! Cả hai ngươi, giúp đỡ nhau một chút..." Hoàng tướng quân vỗ vai đứa con trai, trong lòng không khỏi tự hào.
Ông chỉ có gã là đứa con độc nhất, nay lại phải chia tay cho con đi học. Thật lòng trong ông có chút không nỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
seungin.skz.yêu hồ
FanfictionDường như trước khi em tồn tại Nắng sớm hay mặt trời Chưa từng có lý do ở lại Nắng sinh ra để là Những gì trong vắt trong mắt em Trong vắt trong mắt em thêm nhiệm màu .trước khi em tồn tại. p/s: truyện được viết dựa trên trí tưởng tượng.