Part 2

14 2 0
                                    


Part 2

Pagkatapos ng recess namin ay nagsi-upuan na kaming lahat,nagklase na ang aming subject teacher may nalate samin at yun ay pinapasok na kaagad ng aming baguhang teacher,naninibago kami sakanyang mukha at parang ngayon lang namin nakita.

classmate: "sino yang teacher na yan" bagong teacher daw yan narinig namin kanina ni Joy.

Joy: oo,narinig namin kanina sa canteen na may nag-uusap, may bagong teacher daw at kung tawagin ay Ms.Dela Cruz.

"At nagpakilala na nga ang aming bagong subject teacher"

Good morning everyone, ako ang bago ninyong subject teacher, I'm Ms.Rose Dela Cruz,pwede nyo akong tawaging Ms.Dela Cruz.

everyone: "Good morning Ms, Dela Cruz"
Ms.Dela Cruz: "okay take your seat everyone"

"Habang nagkaklase si Ms.Dela Cruz ay nagdadaldalan sa likod ang pinakapasaway at siga sa aming classroom na sina Jake at Mark"

Jake:"satingin ko mataray yang teacher nayan!"
Mark:"oonga,sa una lang yan mabait pag tumagal nayan dito,lalabas rin ugali nyan!
Ms.Dela Cruz:"Hoy! kayong dalawa jan sa likod anong pinagdadaldalan nyo jan"
Jake:"a-ahm wa-wala po" nangangatal na sabi ni jake at dahil sa pasigaw na sabi ni Ms.Dela Cruz
Ms.Dela Cruz:"okay class eye's on the board"

Ms.Dela Cruz:"Okay class goodbye everyone"
everyone:"Goobye Ms.Dela Cruz".

My Protective KuyaWhere stories live. Discover now