Part 4
*Fast forward*
*4:30pm*time na ng uwian namin sabay sabay na nga kaming lumabas sa gate nina nira at joy,at umupo na kami sa waiting area kung saan dun kami nag aantay ng mga susundo samin. (kaya nga waiting area eh hahaha)
"guy's anjan na pala sundo ko bye,see you" sambit ni nira.
"beh anjan narin pala sina mama,maiwan na kita bye mwua ingat beh" bye mwua, ingat!.Mag 5:00pm na nga at wala pa sundo ko kaya nagchat narin ako kay kuya.
*Messenger*
Me:Kuya pasundo napo kanina pa ako nag aantay dito sa waiting area kalako nga nandito kana eh.
Me:Kuya
Me:Kuya
Me:Kuya pasundoNakailang chat nako kay kuya pero di pa nya siniseen chat ko sakanya,nagchat narin ako kay Monica at di nya rin siniseen,kaya tinawagan kona nga si kuya,naka ilang call na nga ako at hindi parin nya sinasagot.
May lumapit nga saking lalaki na hindi ko kilala at parang may inaantay rin s'yang sundo kaya naki upo sya.
"Ah miss pwedeng maki upo" sambit nya.
"Yah sure,hindi ko naman to sarili eh,para sa lahat to hehe" sagot ko.
"Ah hehe sege²,btw parang kanina pa kita napapansin na mag-isa dito" tanong nya sakin.
"Ah oo,nakaalis na kase mga kaibigan ko kaya ayon ako nalang natira dito" sagot ko sa tanong nya.
"Eh asan na sundo mo anong oras na ah" dagdag pa nyang tanong sakin.
"Kanina ko pa kase tinatawagan si kuya eh pero hindi parin nya sinasagot tawag ko,nag riring naman" sambit ko.
"Ah sege samahan nalang kita iniintay ko rin sundo ko eh" ah sege.
"Ahm btw ako nga pala si Renz and you are?" tanong nya sakin.
"Ah ako pala si Princess Joy call me Princess" sagot ko.
"Ah sege haba naman ng name mo" hehe.
"Ahm anjan na pala sina mommy!"
"Ah sege bye"
"Di kita pwedeng iwan dito,mag isa ka" ok lang
"Ah,ihahatid ka nalang namin sa bahay nyo" sambit nya sakin.
"Ah mom pwede po ba nating ihatid si Princess sa bahay nila,mag isa po kase sya e" tanong nya sa mommy nya.
"Ah sege nak,sege na pasok na kayo" sagot ng mommy nya.Mukhang mabait naman mommy nya kaya pumayag nakong ihatid ako sa bahay namin,binuksan ni Renz yung pinto ng kotse nila at pinasakay nako.
"Princess tara na" sambit ni renz.
Sumakay na nga ako at magkatabi kami sa upuan ni renz.
"Renz thank you ha" sambit ko sakanya na nakangiti.
"Ah wala yon,pwede ba kitang maging kaibigan" tanong pa nya.
"Sure,why not" sagot ko.*Fast forward*
Nakarating na nga kami sa bahay namin at binuksan na ni renz yung pinto ng kotse nila at lumabas nako.
"Thank you ulit renz,thank you po tita" nakangiti kong sambit sa kanila.
"Welcome iha" "Welcome" sambit nilang dalawa.
"Bye po ingat kayo" sambit ko sakanila.Papasok na nga ako sa gate namin at hinanap ko yung susi sa bag ko,nalimutan ko pala yung susi nasa kwarto ko hayst,tinawagan ko na si kuya para mabuksan na yung gate.
*ringing*
Sinagot na nga ni kuya yung tawag ko sa kanya.
Me:Hello,kuya pabukas po nung gate nalimutan ko yung susi sa kwarto ko.
Kuya:Hello,ah anjan kana pala,sorry nakatulog ako diko alam kung anong oras na,sege² saglit lang.Kaya pala di nagsisiseen sa mga chat ko sakanila pareho pala silang tulog.
Naka pasok na nga ako at pumunta na agad ako sa kwarto ko at binaba na ang aking mga gamit,gumawa na nga pala muna ako ng snack para habang gumagawa ng assignment ay kumakain ako.
*Message*
"Sino kaya to" sambit ko.
"Ahm hi princess!, I'm renz, I found your Facebook account" ah kala ko naman kung sino na.
"Oww,Ahm hi renz!" reply ko sakanya.
"gawa mo?" tanong nya
'"gumagawa ng snack ko later"
"ahh okieee sege goodnight na"
"goodnight."Reacted ❤️ to your message
YOU ARE READING
My Protective Kuya
Short Story"Si Kuya James na todo Protective sakin ayaw na ayaw akong masaktan ng iba"