Hi! this is your author Ais. This is the Epilogue of our series Your Doctor. Before we start i just wanna say thankyou for your supporting since the whole month spending a lot of time for my story.After a year of being married. We have a two kids name Knight and Rain. They're in a grade school.
While we are busy in our new journey. A surgical doctor and a successful police woman. We've been so busy for this past few days but somehow we never forget to spend a time for our kids.
“Mom, can i have this one?” knight ask me to take the one left bread in the plate.
Rain gave a serious eye contact with the bread. I smocked when she was about to catch it but it ended up with knight hands.
“Mommy!” she yelled.
“Your the oldest, gave it to your brother please.” i say with a soft and clear voice.
“Okay po.” she replied.
I slowly moving my eye when i heard steps behind my back. When i look at it, it's Hance. He kissed the both of kids.
“Daddy! im a man now.” knight, shouted at him.
“But baby, you're just only 7 years old.” he say.
He moved from rain then kissed her cheecks, she gaved her dad with a sweet smiles. Before walk towards me.
He kissed my lips softly. “Where are you going?” i ask him.
“to my duty, drake called me earlier tinanong nya kung busy bako because there's a lot of patients just arrived at hospital, hindi ako makatanggi kaya heto papunta na ako ngayon.” sabi nya.
PAGDATING sa hospital ay totoo nga ang balita. Marami ang mga nakaratay sa hospital bed at ang iba ay natutuluyan ng mabawian ng buhay.
Busy na busy ang mga tao sa loob ng hospital ng dumating sya. Tinawag si Hance ng isa sa mga Medical technology at intern upang tulungan sya sa isang pasyente.
Nadala agad nila ito sa operating room dahil nawawalan na ito ng dugo sa kadahilanang tumagos sa katawan nito ang bakal mula sa ginagawang bahay sa tabing kalsada.
Buti nalang at naagapan ang insidenteng yon at natawagan nila kaagad ang kamag anak ng pasyente upang ipagbigay alam na kailangan nitong masalinan ng dugo na nagmumula sa Type B+.
Noong una ay hindi mapigilan ni Hance ang matakam dahil bukod sa bampira sya ay sya lang ang nag-iisang doctor ang makakatulong sa mga ito upang maisagawa ang operasyon ng mabilis.
“Check the vitals every minutes, tignan nyo kung may pagdurugo parin. Kung meron mang maging problema pakitawag ako, nasa office lang ako.” saad nya sa mga assistant.
Nagtungo sya sa banyo ng hospital at hinugasan ang sarili. Tinanggal nya ang hospital gown, gloves at iba pang ginamit nya sa loob ng operating room.
Humarap sya sa salamin, nagulat sya ng hindi nya makita ang sarili lalo na ng mapagtantong wala nga pala syang reflection.
Tumunog ang cellphone nya sa pocket ng suit nya. Tinapos nya ang paghuhugas ng sarili saka lumabas ng cr.
Nilapag nito ang gamit sa lamesa at umupo. Missed calls galing sa asawa nyang si Alliyah.
Inayos nya muna ang pagkakaupo bago pinindot ng dial nagring lamang ito ng ilang beses bago may sumagot sa kabilang linya.
“Hello, Good evening De Silva!” bungad ng asawa sa kabilang linya.
“Hi!” tahimik nyang wika.
“Hey! ano? kamusta ang operation surgical doctor?” enganyong tanong nito.
“Successful syempre” sagot naman nya.
“Aba, walang halong biro.” tumawa sya dahil sa sinabi ng kanyang asawa.
Maya maya pa ay naging seryoso ang usapan nilang dalawa ng mga oras na yon.
“Thankyou, honey.” Hance said.
“For what?”
“For everything! Na nagpakasal ka sakin, tinalikuran ang lahat para sakin. Also maging nanay ng mga half vampy babies.” usad ni Hance.
“Ano kaba, as their parents responsibilidad ko ang tungkulin na yon bilang asawa mo rin, dba ang sabi ko nga sayo handa akong gawin ang lahat tulad nalang ng ipinangako ko sa templo.” tugon ni Alliyah.
“Hindi ako nagkamali sa pinili ko.” saad naman ni Hance. “ I love you the more i can show my love for you. ” wika nito
“Me too, i love you forever together our two naughty kids. Keep it up a good work doc.” wika ng asawa.
“You too as well, sargent.” sabad ni Hance.
YOU ARE READING
Your Doctor
Vampire[ COMPLETE ] A girl named Alliyah Sandoval is have a lot of ambition and dream for her family even herself. She wish to be a licensure PNP police officer someday. She was in a 4rth year college student who has enrolled in a famous college university...