"You can open your eyes now dear"
i heard ate klea's voice.
unti unti kong binuksan mga mata ko hoping na hindi na umiikot ang paningin ko sa paligid ko.
"Are you okay?" She asked with a concern voice." Do you need something?", dugtong nito.
"No thankyou, and i'm okay", sagot ko with a very low voice.
I looked around the building and breath in relief.We continue to walk papunta sa acting studio kung saan doon gaganapin yung workshop ko.
I have a new series na i papalabas sa Luminary Studio Chanel.Pagkarating namin sa labas ng studio, nanginginig buong katawan ko na para bang nilalamig, sabagay aircon dito kaya siguro ako nanginginig.
"Ready?, kaya mo?"
"Yes, i have nothing to do."
then ate klea opened the door."Hii"
"Hello"
"Hii Natasha!"
"Hi tashi"
Sunod sunod nilang bati sakin.
"Good afternoon Miss Nastasha"
Pero natuon ang aking pasin sa babaeng familiar ang boses na bumati sakin,
tinignan ko siya and her face is also familiar, we stared at each other for a second.
"Good afternoon my dear actress and actors", nawala kami sa pagkakatitigan nitong babae ng mag salita si direk akari, she's our director for our upcoming series."I'd like to introduce to you, Miss Astrid Garcia." Pagpapakilala ni direk akari samin. I was shock kasi familiar rin yung pangalan niya.
*Si Doc. Garcia po yun*
*One of the famous Doctor po dito sa Oasis Medical Center Hospital*
*Siya ba yun?, baka magka apelyido lang.*"She's a Doctor at the one of the famous Hospital here in the philippines, The Oasis Medical Center Hospital." Saad ni direk akari.
Natulala ako sa sinabi ni direk.
Siya ba talaga yun? The woman who bumped on me kanina sa Hospital?
bat nandito siya?, diba dapat nasa Hospital siya?, di ako makapaniwala na siya yun.
but i kept on thinking that maybe it is just a coincidence."And she will be the producer of the series na ire-release natin." Dugtong ni direk. I really can't belive it.
"Tasha, you okay?" I heard ate klea's voice. "Natutulala ka nanaman, you want to rest muna?, sasabihan ko si direk." Sunod sunod na sa saad ni ate klea.
"Yes po, i'm fine" maikli kong sagot habang naka tingin sakanya.FEW MINUTES LATER...
All ears kaming lahat habang dinidiscuss ni direk yung mga script namin and yung mga action na gagawin namin.
"You get it guys?"
"Yes direk" sagot ng lahat.
"Okay now lets start to practice your acting skills." Sabi ni direk akari habang isa isang binibigay yung script ng bawat isa.Matthew an I are the main characters in our series. Kaya kami yung unang tinawag ni direk at nag practice.
"Dapat yung galit ka na malungkot habang umiiyak, saka mo isigaw yung word na 'CHEATER', okay Natasha?get it?" Direk akari said while patting my shoulders.
" Yes direk." Tangi kong sagot sakanya.On Practice..
" How could you do this to me!?"
"I'm sorry bea"
"Sorry?ano magagawa ng sorry mo ha?! Ano akiro??! Sagot.
"Bea i'm sorry—"
"CHEARTER!!!!"Umiiyak ako habang binabanggit ko yung nga linya ko, we'll yun yung sabi ni direk, kaya ginawa ko lang.
But yung iyak? Totoong totoo yung iyak ko, when i was acting pumapasok yung pagkawala ni ate jade.Nandito ako ngayon naka upo sa gilid habang panay pa rin ang buhos ng mga luha ko. Piniligilan ko na pero wala kusa itong pumapatak. I just sat here at the coner and waiting for ate klea na bumalik, lumabas siya kanina bago pa man mag simula ang practice namin. Bibili raw siya nag pagkain kasi dapa raw ako nag lu-lunch.
Naka upo lang ako rito habang piniligilan na wag nang umiyak kasi baka may makakita.
"Uhmm.. Miss natasha?"
Rinig kong boses sa gilid ko.
I slowly lit up my head and saw a woman standing beside me and may hawak siyang panyo na tila ba'y binibigay saken.
"Here use this, wipe your tears. looks like kanina kapa jan umiiyak"
"Oh thankyou"
"No problem"
"Can I sit here beside you?,"tanong neto sakin habang naka ngiti.
Tumago na lamang ako at saka ito umupo sa tabi ko.
Tahimik kaming nanonood sa mga artista na nag aacting.
"Have we met before?" Tanong ko na pagsisira ng katahimikan.
She just looked at me and smile.
Goshhh ganda ng ngiti niya.
"I guess" tangi niyang sagot.
I can smell the sweet scent of the woman who bump on me sa hospital kanina.
"Parang ikaw yu—...."
"Natasha, here's your luch"
Pag puputol ni ate klea sa sasabihin ko.
"Mag lulunch ka pa lang?"
"Oum."
"Grabe 1:45 na"
"Actress doing" tangi kong sagot sakanya at saka tumayo at kinuha yung pagkain na dala ni ate klea.HOURS LATER...
"7:00 na pala, guys uwi na kayo. Ingattt." Saad ni direk akari samin
"Byee direk"
"By direk akari"
"Bye po"
Sunod sunod na sabi ng mga artista habang papalabas na ng studio.
"Ikaw Natasha?, di kapa uuwi?"
Tanong ni direk akari.
"Mamaya po may kailangan pa po akong gawin."
"Oh sige. Una na ako ha." Saad nito at tumango na lamang ako.
"Una na rin ako Tasha, See you tomorrow, Ingat sa pag uwi ha"
sabi ni ate klea at tinanguan ko na lamang ito.And here I am, alone in this studio.
pumunta ako sa music studio ng company at kinuha yung gitara ko at bumalik agad sa acting studio.
Nang makarating ako umupo ako sa gitna ng studio at tinugtog ang gitara ko."Balang araw ay kakayanin ko rin, na makita ka na wala na saking piling...
Ako ay pipikit, hihinga ng malamin at sa huli ay isisigaw..
Sagada kung san ay lahat isinigaw.."Nakapikit ang mga mata ko habang kumakanta. When I opened my eyes i saw a woman standing behind me, malayo siya sakin, malapit siya sa pintuan ng studio. tingin ko kanina pa siya ron naka tayo.
Nang inayos ko paningin ko.*Ohh goshhh it can't be her*
To be continued....
YOU ARE READING
Heartbeats And Spotlights
RomanceNatasha Kim Alvarez, a very talented and a very famous actress, she is known as the happiest and joyful kid in her company, she also owns the LUMINARY PRODUCTION ENTERTAINMENT COMPANY where she works as an actress. she has everything what a woman wi...