Chapter Sixteen

48 5 0
                                    

This story is COMPLETED on my vip group, payment starts with 50 per one month. If interested, please message Thea Llorin on messenger or email torresthea15@gmail.com thank you!

Chapter Sixteen

I know what will happen after. I just can't stop thinking. Isang linggo nalang si Chino sa Japan.

"Okay ka lang?"

Tumango ako kay Slater. Madaming customer ngayon. Binalita ni Slater na dumaan si Nuko sa shop kaya ang bilis kong kinuha yung book.

"Nuko, Hi."

"Oh, akala ko wala ka."

"Nasa loob lang. Ah, ito na yung book." Nilahad ko sa kanya iyon. "Salamat ha! Maganda sya."

"Heads up, kalahati palang ako dito."

"About imaginary friend lang na akala nya talaga totoo. That's it."

He chuckled. "Alright, babasahin ko na."

"Thank you ha."

Tumango sya, tinapik ko iyong balikat nya bago ko nahagip ang pagbaba ni Chino sa sasakyan nya.

"I'll go ahead, Ayeen. See you when I see you."

"Ingat!"

Dahan dahang pinanuod ni Chino ang pagsakay ni Nuko sa sasakyan nito at tumaas ang kilay.

"Akala ko may one week ka pa?"

"You weren't texting me back. I assume you're busy?" Dry nyang sabi. "Busy with something or with someone?"

"Madaming tao sa Home Gallery."

"Who's that?"

"He's a friend, Chino." Lumapit ako sa kanya. "Kelan ka pa dumating?"

"Ngayon lang."

I nodded, hinawakan nya ako.

"Sa loob na tayo."

Hindi ko pala sya nireplyan kagabi at kanina. Sabi din ni Slater na wag ko daw pansinin yung post na nakita ko.

"Tol wala ka jetlag?" Bati ni Slater sa kanya.

"I will borrow Ayeen."

Umiling ako kay Slater pero ang gago tumango.

"Sige. Ako na muna bahala dito, Ayeen."

Wala naman akong choice kundi hubadin ang apron ko at sumunod kay Chino. Naiwan si Ali at Slater sa loob ng Home Gallery.

Tahimik kami sa sasakyan. Gusto ko itanong kung nasan si Elias pero salubong kilay nya. Hininto nya sa condo nya ang sasakyan.

"Dumiretso ka ba sakin kesa kay Elias?"

"Have you saw the post?" Tanong nya. "Kaya hindi mo ko nirereplyan?"

Bumaba na ako sa sasakyan.

"Tapos makikita kitang nakikipagngitian sa ibang lalaki?" Aniya. "Yung lalaking lagi mo daw kasama?"

I faced him. "Sa loob na tayo ng condo mag usap."

Nilapag nya lang ang mga gamit nya sa gilid. Umupo ako.

"Chino."

"I was planning to surprise you, love. I was damn jealous with that guy."

"Harmless friendship, Slater knows him."

"Palagi ba syang nasa Home Gallery?"

"Are we going to talk about Nuko?"

"So he has names?"

Berry in Frappuccino (Coffee Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon