Nefeli POV
Para akong gulay na nalanta sa ref sa sobrang putla kong umuwi dahil sa nasaksihan ko e kasi naman yung my loves Jaco ko may kasamang ibang babae na naman. Sana sa susunod ako naman ang babaeng makakasama niya.
Kinuha ko ang cellphone ko at nang stalk sa account ni Jaco.
May bago siyang post omggg ang pogi nang future husband ko sana makausap ko man lang siya kahit sampung minuto pwede ring araw gabi nalang charing. Pero minsan napapa-isip ako na kilala niya rin ba ako dahil araw araw ba naman kaming nagkikita hindi niya ko makikilala. Pero sabagay sino ba naman ako.
Bumaba na ako sa dining para kumain naabutan ko na naman ang mga pamilya ko na mga perpekto nauna na pala silang kumain nahuli ako. Umupo na ako sa chair when my mother ask me and my sibling.
" Kamusta pag-aaral mga baby ko? " my mom ask us na nag pa-tahimik sa akin.
" Okay lang naman mommy next week ako pambato ng school namin sa math quiz. " Turrace replied to mom.
" Wow talino talaga ng first baby ko i am so proud of you tury. " mom said to my kuya. " Willow and Feli hows school? " mom ask me and my kuya.
" Still the same i am still on the top mommy. " Willow replied
After that they all looked at me kaya napayuko lang ako, nakakahiya sobra sila ang tatalino ako b0bo noong umulan siguro ng katalinuhan lumabas ako pero naka payong.
" Feli honey mag seryoso ka naman sa acads mo baby. " saad sakin ni mommy.
" Opo mommy " i replied to her.Pag katapos kung kumain dali dali akong pumunta sa kuwarto ko at doon nag eemote.
Naka harap ako ngayon sa salamin at nag-sasalita mag-isa.
" Feli maging seryoso ka naman sa buhay mo wag puro paganda. " galit kung wika sa sarili ko.
" Ang grades natatago ang kagandahan hindi feli. " sagot ko naman sa sarili ko.
Saakin, ganda lang ang kaya kong gawin e sa hindi ako marunong sa mga gawaing bahay kung may gusto ako binibigay ni mommy at daddy sakin.
Pumunta nalang ako sa kama at nahiga ilang minuto lang ang lumipas inaantok na ako pero napapa-isip ako pano kung mag s-seryoso na ako sa buhay.
" Mag-seseryoso naako, next year. "
Pag-katapos kung sabihin ang katagang iyun ay tuluyan ng pumikit ang dalawang mata ko at tuluyan na nga akong nakatulog
YOU ARE READING
I Love You Jaco: From Nefeli
RandomStranger to lover trope? Hmm well i bit that's an top tier on me but have you tried the crush to my lover trope? Because Jaco and Nefeli does.