Nefeli POV
Lunes na naman, noong nakaraang byernis excited ako mag lunes pero dahil sa mukha kung nasira ayoko na, ayoko na sanang pumasok sa school pero pinagalitan ako ni kuya turrace kasi palagi nalang akong uma-absent.
Kasalanan ko bang tinatamad ako mag-aral.
Nandito ako sa harap nang gate ng school habang naka shade at naka face mask pinagtitinginan narin ako ng ibang students dito pero pinilit kung maging confidence kahit na gusto ko nang mag-palamon sa lupa o hindi naman kaya ay mag-palunod sa swimming pool, swimming pool para sosyal.
Sobrang nahihiya ako pero naglakad nalang ako papunta sa room ko.
Habang papunta sa room ko may mga madadaanan naman talagang maraming classroom isa na dun ang classroom ni Jaco. Gaya ngayon nakikita ko si Jaco sakaniyang upuan malapit sa bintana, gusto ko tuloy tabihan si Jaco kasi super lonely niya today.
Pinag-patuloy ko paring titigan ang gwapo niyang mukha, super bad ko na ba kung hihilingin ko na mapa-saakin si Jaco kahit may girlfriend na siya, na hihilingin ko na pwede mag-hiwalay sila ng girlfriend niya kahit isang araw para maging ako naman.
Pero mahal na mahal niya yun ehh kaya siguro wala nang makaka-pantay pa dun wala nang makakapag-pabago ng nararamdaman niya sa taong mahal na mahal niya.
Sana ako nalang ang girlfriend niya.
Nagulat ako nang makita ko siyang lumingon sa kinaroroonan ko at...
Ahhhh!!
Nag eye-contact kami ahhh!
Agad naman akong umupo para hindi niya ako makita.
Nakasandal ako ngayon sa gilid ng pinto ng section nila at pag-tayo ko upang tingnan siya ay napa-upo ako ulit dahil papalapit na siya sa kinaroroonan ko dahan dahan naman akong naglakad ng nakaupo papa-alis sa section nila nagulat ako ng may nag-salita sa gilid ko and guess who??
" What are you doing here? you look familliar. " saad ni Jaco
Dahan dahan naman akong tumingin sa gilid ko at tumingala upang tingnan ang mukha niya.
" W-wala aalis na ako sige bye. " dali dali kung sagot at tatayo na sana ng na slide ako at napaupo ulit.
" Punyeta " pag-mumura ko
Jaco offer his hand to me para tulungan akong makatayo nag aalin-langan pa ako kung tatanggapin ko ba pero sa huli tinanggap ko nalang.
The feeling i felt when i touch his hands is such so good that i don't want to let it go.
Cringgg!!!
" Thank y-you "
The only words i can say to him at kahit ayaw ko bitawan ang kamay niya ay binitawan ko na lang kasi kailangan ko na umalis dahil nag bell na.
He just nood at tumalikod naman ako sakaniya at tumakbo papa-alis.
:
:Andito na ako sa classroom buti nalang wala pa si mrs. cricket masama pa naman ugali nun. Pumunta na ako sa upuan ko at iniisip ang nangyari kanina na naka eye contact at holding hands ko si Jaco super nakaka-kilig talaga kanina gusto ko na talagang sumigaw kanina pero pinipigilan ko lang dahil sa nararamdaman ko kanina.
" Hoy feli ano nangyari sayo? Ngumingiti ka mag-isa " tanong ng kung sino sakin.
Tiningnan ko naman iyun at si gil lang pala.
" May chika ako mamaya ahihihi. " kinikilig kung bulong sakaniya.
Tiningnan niya lang ako nang kakaiba na parang sinasabi sa isip niya na nabaliw na ako.
" Tungkol kay Jaco ahihi " saad ko ulit sakaniya.
Tiningnan ako ng masama ni gil at sinabing " Mamaya na yang si Jaco ang atupagin mo ang pag-aaral. "
Sasagot pa sana ako ng pumasok na si Professor Cricket.
" Class i have an meeting please behave and do the activities i give." tanging saad ni prof at nagbigay na nang activities at umalis din kaagad.
:
:
Fast-forwardRinggg!!!
Tunog ng bell hudyat na uwian na agad ko namang inayos ang gamit ko at nilagay sa bag para maka-uwi na.
" So anong chika bhe? " excited na tanong ni gil saakin.
Agad ko namang kwinento sa kaniya ang nangyari at tumingin siya sa akin ng may mukhang kinikilig.
" Ano?! nag ka holding hands kayo ni Jaco omg! " sigaw sakin ni gil sa mukha.
Agad naman akong umamba nang sampal kay gil dahil sa pwede niyang sigawan mukha ko pa talaga.
" Oonga like i was so lucky that time ahh!" sagot ko kay gil
Sana mag-ka moments ulit kami ni Jaco.
YOU ARE READING
I Love You Jaco: From Nefeli
RandomStranger to lover trope? Hmm well i bit that's an top tier on me but have you tried the crush to my lover trope? Because Jaco and Nefeli does.