I, Lý Tương Hách.
Ta là đương kim thái tử Lý Tương Hách, phụ hoàng ta là hoàng đế Lý Tương Hàn, mẫu hậu ta là hoàng hậu Kim Uyển Dung. Ta là đích tử duy nhất của phụ hoàng ta, là nhi tử duy nhất của mẫu hậu ta. Mẫu hậu ta là đích nữ của Tể tướng đương triều, là mẫu nghi thiên hạ, lại có ta, một tiểu hoàng tử thông minh lanh lợi, xinh ngoan dễ bảo, phụ hoàng rất yêu thương ta, đương nhiên là mẫu hậu nhận được ân sủng cao bằng trời, mấy đứa thứ tử con của các phi tần khác hay kể cả mẹ chúng không tài nào sánh bằng.
Bà ngoại ta kể mẹ ta sinh ra ta vô cùng khó khăn. Phụ hoàng ta lên ngôi đã được hai mươi năm, trên ta có Đại ca, Nhị ca, Tam ca, Tứ ca, lại có trên dưới tám vị tỷ tỷ mà tới bây giờ ta cũng chưa gặp hết, phần vì người thì đã xuất giá, người thì chết yểu, vô cùng tàn khốc. Mẫu hậu ta đường đường là mẫu nghi, lại không có được một hoàng tử cho riêng mình, địa vị có lúc đã đi xuống tột cùng, bị Quý Phi, Huệ Phi và cả các phi tần khác chèn ép không có tiếng nói trong hậu cung. Cho tới khi ta xuất hiện. Bà ngoại nói ta như ân đức từ trên trời ban xuống, cứu mẫu hậu ta khỏi hết thảy những đày đọa chốn hậu cung mà mẫu hậu phải chịu.
Phụ hoàng ta khi biết tin rất vui, mẫu hậu gần như đã có lại tất cả mọi sủng ái khi ta xuất hiện trên cõi đời này. Nhưng sau đó cũng là khởi đầu cho chuỗi ngày phải đấu tranh với sự sống của người. Khi ta được ba tháng, mẫu hậu bắt đầu ốm nghén, thèm đủ thứ trên đời. Kẻ xấu trong cung mượn cớ dâng những của ngon vật lạ tốt cho thai nhi lên cho mẫu hậu ta, thực chất là để hại chết ta, mẫu hậu tuy rất cẩn thận nhưng vẫn trúng độc, suýt mất ta khi ta chỉ mới vừa ba tháng tuổi.
Mẫu hậu mang thai năm tháng, quyết lên chùa cầu phúc cho ta được bình an sinh ra, trên đường lại gặp sơn tặc, dọa cho mẫu hậu ta gần như mất hồn. Cũng may binh lính trong cung tinh nhuệ, mẫu hậu ta không bị động vào dù chỉ một cọng tóc, nhưng sau này sinh ra tâm lý hoảng sợ. Sau đó là bao nhiêu cửa ải sinh tử mà ta và người phải vượt qua, cung của mẫu hậu bị cháy, có thích khách trong cung, mẫu hậu bị đồn tư thông khi đang có ta, vậy mà vì ta mẫu hậu vẫn vượt qua được tất cả. Đến ngày sinh ra ta, mẫu hậu ta gần như mất hết lý trí không thể chống cự nổi, bị người ta hại cho khó sinh, ta ở trong bụng mẫu thân gần nửa ngày trời không chịu chui ra. Bà ngoại biết bà đỡ của mẫu hậu ta bị mua chuộc, dẫn toàn bộ nha hoàn của phủ Tể tướng đến, hầu mẫu thân ta thuận lợi sinh ra ta. Ta sinh ra không khóc, mẫu hậu sợ đến ngất lịm đi, lại mất máu quá nhiều, phụ hoàng đến ẵm ta, cũng nghĩ ta không qua khỏi, nhưng vừa nhìn thấy mặt người, ta khóc tru khóc tréo không cho người ôm ta, ấy vậy mà phụ hoàng lại lấy đấy làm vô cùng mừng rỡ. Bà ngoại còn nói, ta đúng là một đứa lì lợm, cứ sống tốt ở trong bụng mẫu hậu ta suốt chín tháng mười ngày dù bao nhiêu kiếp nạn như vậy, nên ta sinh ra trắng trẻo khỏe mạnh, là một tiểu hoàng tử đáng yêu.
Bởi ta không có mệnh hệ gì, lại là một đích tử, nên ta vừa đầy tháng, phụ hoàng đã phong ta làm thái tử.
Năm ta vừa tròn năm tuổi, mẫu hậu ta yếu dần, cả cung đồn vì sinh ra ta nên mẫu hậu mới yếu như thế. Ta khóc òa chạy về ôm lấy người, nhưng mẫu hậu ta hiền từ ôm lấy ta, xoa đầu ta, thì thào:
BẠN ĐANG ĐỌC
Flower Path ✿ Đơm trăng | Choker ✿
أدب الهواةTác phẩm fanfic được sáng tác bởi @altesseiller thuộc project fanfic/fanart Choker - Flower Path và tác phẩm sẽ được đăng tải vào lúc 18h00 ngày 04/07/2024