[Hồi 2] Lan Hồ Điệp

126 19 6
                                    

4.

(1) Người xưa từ cõi mơ màng,
Đột nhiên tỉnh giấc, hồn hoang thẫn thờ.
Thời gian trôi mãi bơ vơ,
Người tình năm cũ bao giờ gặp nhau?

Hỏi thế gian, liệu có ai chưa từng nghe danh "Di Lăng Lão Tổ - Ngụy Vô Tiện"? Vị ma đạo tổ sư từng một thời khuấy đảo tu chân giới, khiến cả giang hồ phải khiếp sợ.

Đúng vậy, mười ba năm trước, hắn đã chết.

Nhưng, vào mười ba năm sau, Ngụy Vô Tiện đã trở lại.

Tuy nhiên, sự trở lại đầy kinh thiên động địa này vẫn chưa có ai hay biết...

___

Lúc Ngụy Vô Tiện mở mắt, y chưa kịp nhận thức được thời gian và không gian xung quanh.

Y chớp nhẹ mắt, cảm nhận cơn đau nhức mơ hồ trong đầu và sự mệt mỏi lan tỏa khắp cơ thể. Y nằm im một lúc, mắt liếc quanh căn phòng. Phải một lúc sau, y mới hoàn hồn và bật dậy.

Bốn phía không còn là bóng tối, không còn tiếng u linh gào thét. Ánh nắng ấm áp phủ lên người khiến y phải nheo mắt, đưa tay che lại. Mọi thứ quá mức chân thật, khiến y nhất thời không thể thích nghi.

Ngụy Vô Tiện nhéo mạnh vào má, cảm nhận rõ cơn đau, rồi tự tát mình một cái thật mạnh. Y bừng tỉnh, kêu lên:

"Cái gì mà quá mức chân thật? Đây chính là hiện thực mà? Con mẹ nó! Làm sao mà mình sống lại rồi?"

Sau khi nhận ra mình đã sống lại, Ngụy Vô Tiện tịnh tâm suy nghĩ về những chuyện đã xảy ra.

Đầu tiên, y nhận ra rằng mình hồi sinh là do một người tên Mạc Huyền Vũ đã sử dụng thân mình làm lễ hiến xá. Quan sát trận pháp được vẽ bằng máu trên mặt đất, y lập tức hiểu được nguyên nhân khiến mình sống lại.

Pháp trận mà Mạc Huyền Vũ sử dụng là một cấm thuật vô cùng tà đạo đã bị thất truyền từ lâu. Kẻ thi thuật phải dùng vũ khí cắt lên da thịt chính mình, dùng máu vẽ pháp trận và chú văn. Sau đó, người thi thuật ngồi giữa vòng tròn và đọc thần chú, tự nguyện từ bỏ hoàn toàn thể xác để thần thức rời khỏi cơ thể, chấp nhận cho tà linh tội ác nhập xác và sử dụng.

Một khi thần thức của người hiến rời khỏi, sẽ không bao giờ có thể trở lại được nữa, đồng nghĩa với việc người hiến xá cũng đã chết.

Pháp trận tà đạo này không chỉ đơn giản là hiến dâng cơ thể một cách phí phạm cho tà linh. Nó như một bản khế ước với điều kiện có lợi cho đôi bên. Linh hồn tiếp nhận cơ thể của kẻ hiến xá phải thực hiện nguyện vọng của kẻ hiến xá. Nếu tà linh không sớm hoàn thành nhiệm vụ, nó sẽ bị phản phệ và hồn phi phách tán, mãi mãi không được siêu sinh.

Ngụy Vô Tiện, được xưng là ma đạo tổ sư, đương nhiên hiểu rõ quy luật của trận pháp này. Trên đời này, không ai cho không ai thứ gì, có qua có lại mới toại lòng nhau.

Theo Ngụy Vô Tiện suy nghĩ, Mạc Huyền Vũ chắc hẳn đã trải qua những chuyện tồi tệ không thể tự mình giải quyết, nên mới phải dùng đến cách này.

Ngụy Vô Tiện, giờ đây là linh hồn chiếm giữ thân xác của Mạc Huyền Vũ, cũng biết được mọi chuyện. Mạc Huyền Vũ đã đánh đổi cả mạng sống để trả thù một nhà Mạc gia trang. Hắn cư nhiên xem y là "Hung Thần Thần Lệ Quỷ" mà triệu hồi y từ Minh Giới về Dương gian.

[Trừng Tiện] Vân Mộng Cố Nhân Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ