CHAPTER 3

521 9 0
                                    

Chapter 3: Symphonies

Marsh Lahm's Point of View

WEIRD.

Ito agad ang pumasok sa isip ko habang inaalala ko  ang nangyari kanina sa dalampasigan.

Those eyes... it felt like piercing through my skin. This feeling is so foreign to me. Ngayon ko lang ito naramdaman. Pinaghalong takot, pananabik, at saya? Hindi ko alam. I felt goosebumps all over my body when I was reminded of that moment, and I was back from a reverie when I heard a soft knock coming from the door.

"Dinner is ready, cousin." Sabi ni Stacey at hinila ang kamay ko.

"Sandal—," Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang bumaba kaming dalawa sa hagdan. I never been so conscious about myself. Pero ngayon, kung ikaw ba naman ang may kasamang parang mga God and Goddess mula sa Mt. Olympus ay mapapaisip ka na lang din kung anong magiging histura mo. Gusto ko lang sana tingnan ang sarili ko sa salamin. Pero hindi ko na nagawa dahil hinila na ako agad ni Stacey. Nakasuot lang tuloy ako ng T-shirt at itim na shorts.

Habang pababa ng hagdan ay napansin ko na may nakalagay na piano sa may gilid ng staircase. It was a grand piano. It looks large and expensive yet it looks lonely just staying in the corner. Sino kaya ang gumagamit ng piano na ito? I wondered.

"Akala mo naman sobrang guwapo. Sino ba siya para habulin ko?" I heard Tori's voice and the chattering of the utensils.

"My Mom will be here tomorrow. Gusto ka niyang makita at makausap Marsh." Sabi sa akin ni Stacey. I just nodded my head and followed her to the dining area. Napaisip naman ako kung bakit kailangan akong kausapin ng Mama ni Stacey, pero bigla na lang itong nawala nang makapunta kami sa dining area. The dining area is composed of a long table with twelve seats. May mga chandeliers na nakasabit sa taas at may mga katulong nakatayo sa gilid. Biglang umawang ang labi ko dahil sa aking nakita. Seriously? There are maids standing on the side while they are happily eating!

"Marsh!" Elizabeth exclaimed nang makita niya ako.

"Sabi ni Stacey ay nahihiya ka raw sa amin? Oh no, don't be. Kung gusto mo sumama ka sa bridal shower bukas?" She said while clasping my hands. She squealed like a little girl, but the realization hit her, and the smile on her pretty face faded slowly.

"Oh my goodness! Elizabeth, we're so busted!" Sabi ni Tori habang nakakunot ang noo.

"What bridal shower are you talking about Elizabeth Dianna Williams? Please enlighten me." Sabi ni Kelvin na nakaupo sa kabisera habang may madilim ang mukha.

"Ha-ha-ha Kuya. It was just a harmless party for Ate Stacey, duh! She will enter a married life and we want her to know what she's getting herself into." Sabi ni Elizabeth at nag patay malisya lang. Tumabi si Stacey kay Kelvin at ako naman ay naupo katabi ni Elizabeth, habang kaharap ko naman si Nikos.

"We promise you, no boys. Magpaparty lang kami sa bar. Of course, since bridal shower ni Ate Stacey 'yon, kami lang girls." Sabi ni Tori habang nagpatuloy kumain. "Marsh is coming with us." Tori added with a grin as she winked at me.

"Baby, party lang 'yun, okay? Girls' night out. No boys. No strippers. Just us." Stacey cooed and gave Kelvin a kiss on the cheeks. How sweet.

"Make sure of it," Kelvin replied.

"Don't act like a saint, Kelvin. There's also a bachelor party for you. Who knows what will happen?" Nikos smirked as he continued to slice the steak. Si Stacey naman ang kumunot ang noo.

"Baby..." he coughed. "It was just a harmless party." Ginaya niya ang sinabi ni Elizabeth. That made me laugh. Napatingin silang lahat sa akin. Bigla kong natikom ang bibig ko nang maramdaman ko ang lahat ng mata nila ay nasa akin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Possessive CEO (Edited Version) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon