8.1. No text

380 24 3
                                    

Tsukishima cắm chìa khóa vào cửa rồi vặn tay nắm của mở ra. Trước mắt anh bây giờ là một căn phòng tối len lỏi chút ánh vàng từ đèn, trông vô cùng thơ mộng.

Bước tới bếp đặt túi đồ ăn lên bàn, anh đảo mắt nhìn xung quanh, có một Osamu đang làm cơm nấm trong bếp và Suna đang lướt mạng hóng chuyện.

"Yamaguchi đâu rồi ạ?"

"Trong phòng ngủ đấy"

Osamu đem dĩa cơm nắm đầy đặn đặt lên bàn. Rồi lại tiếp tục loay hoay trong bếp. Suna ngước nhìn bịch khoai tây mềm trên bàn, dở giọng trêu chọc.

"Uầy! Tsukishima nay tốt dữ, mua cả khoai tây cho Yama này"

Tsukishima không quan tâm, để balo xuống sàn rồi kéo ghế ra ngồi cạnh Suna. Lôi điện thoại ra bấm bấm cái gì đấy. Một lúc sau, từ phía phòng ngủ cánh cửa mở ra một chút, Yamaguchi theo đó mà ló đầu ra ngó Osamu đang làm đồ ăn ở bếp.

"Anh Samu, anh đang làm cơm nấm ạ?"

"Ừm, em đói thì ra ăn luôn nè! Anh làm nhiều lắm"

Yamaguchi nhanh chóng mở toang cửa ra rồi cẩn thận đóng lại. Cậu đi ra bàn rồi ngồi xuống cái ghế trống đối diện Tsukishima. Anh đẩy phần khoai mềm qua chỗ Yamaguchi, ngụ ý là mình đã mua cho cậu theo ý rồi. Cậu vui vẻ mở gói khoai ra, không nhanh không chậm nhét một miếng vào miệng.

"Hì, cảm ơn cậu nhé Tsukki"

"Ừm, không có gì đâu"

Osamu đem dĩa cơm nấm ra trước mặt Yamaguchi rồi kéo ghế ngồi cạnh cậu. Yamaguchi cũng không phải dạng keo kiệt mà đưa cho Osamu một miếng khoai, Samu cũng đáp lại lòng tốt của cậu. Không khí im ắng đến lạ, Samu vội tiếp chuyện với Yama.

"Cây kiếm của em bén ghê, cắt mượt quá trời"

"Em cũng hay lấy làm đồ ăn cho Hinata, cậu ta cũng thích lắm"

"Ừm, nghĩ đi nghĩ lại cũng anh thấy tội con lợn Tsumu vaiz"

"Anh ấy hình như chung phòng với Sakusa nhỉ? "

"Ừ, ông trời vừa thương vừa ghét nó phải khác"

Suna cũng nhanh chóng gia nhập cuộc buôn chuyện của hai người đối diện. Ba người, người nói người kể vô cùng hăng say. Tsukishima chỉ ngồi nghe, không bình luận gì thêm.

"Anh chỉ mong Tsukishima và Kageyama chung phòng để xem bọn nó đánh nhau"

Suna thở dài, tiếp tục nói thêm.

"Mà hiện thực tàn khóc quá"

"Haha, em công nhận vụ đó chấn động thật"

Samu đang ăn cũng gật đầu đồng tình, Suna tiếp tục với chủ đề đang buôn dở.

"Không chấn động bằng việc Tsumu và Samu đánh nhau, hồi cấp 3 đánh còn căng hơn bây giờ cơ mà"

Yamaguchi có vẻ rất hứng thú với chủ đề này, liên tục bàn luận sâu về nó. Samu cũng chẳng kiên dè gì mà cũng buôn dưa lê cùng Suna và Yama. Chỉ có Tsukishima là cứ ngồi nghe như thể họ không để ý đến mình thì mình không để ý đến họ.

"Huhu, dạo này giáo sư cứ bắt em chụp những bức ảnh khó nhằn, nào là người ở bên hồ, bánh kem và cà phê, vv.."

"Em đuối quá, một ngày tận 15-20 bức"

"Giáo sư của anh dạo này còn không cho thực hành cơ"

Samu cũng thở dài đồng tình, chia sẻ lại trải nghiệm của mình. Suna bị deadline dí tới mức nghe thôi đã tái mét mặt mày. Tsukishima có vẻ thảnh thơi hơn nhiều so với mấy người này.

"Mà các anh có biết vụ một giáo sư ở đại học K bắt ép một nữ sinh quan hệ với mình để hết bị đì không?"

"À à, anh biết anh biết!!"

"M/á vụ đó khỏi bàn cãi, ông thầy đó h//ãm vl. Anh nhìn còn ghét, tởm v//ãi ch/ó"

"Đúng đúng"

"Cậu thấy vụ này sao, Tsukki?"

Suna nhìn Tsukishima rồi nhìn lại Yamaguchi, quên luôn một phòng kí túc có 4 người.

"... H//ãm vl, tớ chẳng ưa ông ấy tí nào nên mới vào đây học"

Samu nhìn đồng hồ, vừa điểm 12 giờ đêm. Samu nhanh chóng dọn chén dĩa vào bồn rửa rồi cất dĩa sạch lên kệ. Yama cũng nghe được tiếng bước chân của giám thị nên kêu mọi người tắt đèn rồi chui hết về phòng ngủ.

Khi cả đám bà tám ai nấy lên giường ngủ thì móc điện thoại ra tám tiếp ở nhóm riêng. Samu ngày mai có tiết buổi sáng nên đi ngủ trước. Tsukishima cũng vậy, ngày mai anh có hai tiết cả sáng lẫn chiều, chẳng biết anh âm mưu, tính toán gì nhưng Yamaguchi đang thấy trái tim mình ấm áp đến kì lạ. Có thể là một điềm báo tốt?

•┈┈┈••✦ ♡ ✦••┈┈┈•

Giải thích một chút : Ktx trường đại học Haikyuu khá khác so với những trường khác. Một phòng khá rộng rãi, có 1 nhà vệ sinh/tắm ở đối diện phòng ngủ, một phòng ngủ có 2 cái giường tầng (trên là hai cái giường nằm đối đầu với nhau cách nhau bằng một thanh gỗ có rèm bên dưới là bàn học cũng giống giống với giường), bên ngoài là phòng bếp và phòng khách. Nói chung là giống với một chung cư cao cấp vậy á.

17/6/2024

᭡ Tác giả : #Ká🐟

Haikyuu | Textfic | Chờ Ngày Chúng Ta Thành ĐôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ