When I opened the door it's not the food it's....
It's Mikee my friend Mikee Gonzales my long time tropa
"Oh bro bat napapunta ka dito, do you need something ba?"
I asked her
"Sorry for coming at a time like this Nico, I need a place to sleep bro""Oh bakit ano nangyare?"
"Si mama at papa ate nics, nag away nanaman"
She said
"Oh asan si Ganie,did you left her there?"
"Nandun sya sa isa nyang friend, niyaya ko sya dito pero nahihiya"
"Bat naman sya mahihiya,ay pasok ka Muna"
I let her in sa house para na rin makapag usap kami"Eh malay ko dun, baka mamaya pala lalaki friend nun"
"Miks tawagan mo kung asaan sunduin muna natin"
"Sige ate nics"
Ganie's pov:
Eto nanaman tayo, nag away nanaman si mama at papa dahil nanaman sa pera tangina naman kasi ni mama hihingi nanaman ng pera para may pang tustos sa lalaki nya.
Kaya umalis kami ni mikee sa bahay, mag ho-hotel sana kami kaso naiwan namin ang bag and wallet ko sa bahay wala ring gamit na car, ang pinaka malapit na bahay dito samin ay si nics dahil nasa iisang village lang kami,pero nahihiya ako eh...
hindi kay nics, sa kapatid nya wag nyo na akong tanungin kung bakit basta nahihiya ako.
Kaya wala akong choice kung hindi pumunta kay starey nasa kabilang village at dulong-dulo pa lakad rin ako.
Palabas na sana ako ng village pero nag ring ang phone ko, si mikee tumatawag agad agad ko ring sinagot dahil baka kung napano na sya.
Phone call*
Mikha/Mikee: ate where are you po?
Gwen/Ganie:ah palabas na ng village,Ikaw asan ka nandyan ka na ba kila nics nasabi mo naman situation kung bakit need mo muna maki stay diba?,sabihin mo alis agad bukas kukunin ko agad ang wallet at car bukas sa bahay.
Mikha/Mikee: ate chill susunduin ka po ni ate nics, wag ka na mahiya ate tropa mo rin naman si ate nico ah.
Gwen/Ganie: fine.
Colet/Nicoleen:bro I'm coming na stay ka lang dyan.
Gwen/Ganie: thanks bro your the best.
Mikee's Pov:
"Ate Nico sama pa po ba Ako?"
I asked ate Nicoleen"Mikes pwede ba samahan mo muna dito si Sha?,parating na rin yung food for sure naman maraming binili yun pasabi sakanya kumuha nalang ng pera sa may bag ko for food"
Ate nico response
"Sige po ate"
Then ate nico grabbed her car keys and takes off, saktong sakto na pagka alis ni nico ng bumaba si Sha
Mikee:Shaleen
Shaleen: oh hii ate mikes ur here po pala asan po si ate nics?
Mikee:sinusundo si ate Ganie nag away nanaman kasi sila mama kaya dito muna kami,naiwan din kasi ni ate wallet at kotse sa bahay.
Shaleen:ahh, dun ka po sa kwarto ko ah!,oh kaya tabi tabi tayo nila ate nico at ni ate Ganie
Mikee:syempre, ay Sha sabi pala ni ate mo kuha ka nalang money para dun sa food.
Shaleen: Sige Po ate
Nico's Pov:
I arrived at the entrance of the village and I picked up Ganie
Nico:hey yo wassup gan tara na baka andun na yung food
Ganie: let's g, thanks nico for helping us,Ikaw lagi sumasalba samin
Nico: no prob,I always got ur back gan
pero wag ka mahihiya matagal na tayo magkaibigan ohGanie:pang ilang tulong mo na kasi to tuwing nag a-away sila papa,at ako namang tanga lagi naiiwan ang pera hayst
Nico:haynako ganie wag ka nga mag alala chill ka lang
Ganie:ur always so nice nico we're so lucky to have you talaga
Nico:sus bolera!
Me and Ganie both laugh and didn't realize were already at the house
Shaleen's pov:
Nang pagkadating ng food ay saktong saktong pag dating din nila ate nico
when the door opens I run and hug ate Ganie
Shaleen:hii ate Ganie koooo,na miss po kitaaa
Ganie:I miss you too Sha
Nico:oh Sha bitaw na at kakain na tayo,kala ko ba gutom ka na ha?
Shaleen:eto si ate panira talaga
Nico:oh tara na kain na
YOU ARE READING
HIDDEN LOVE
Teen FictionA colszy BINI Series: series 1 macolet Macolet a famous highschool lovers at a famous school, but one day one of them decided to end their relationship without an explanation.