C2:Slide2: cheating

190 7 2
                                    

Nico's pov:

Where here at Maya's condo with her child when someone knock at the door

Nico:hey maya I think you have a visitor or something

Maya:m'kay lemme check

Maya then check may narinig lang ako na onting sigawan pero I didn't bother since it's not my business,but suddenly a guy walked in.

Maya:Henry ano ba!

I don't know who's the guy so I asked.

Nico:oh sino ka?

Henry:bro pwede bang umuwi ka muna?,me and my wife are talking nag away kami kagabi cause she left are child here, imbis na tinawagan ako para ako ang mag bantay kapatid ko pa.

Oh.

Nico:oh, o-okay I'll go

Maya:Nico, don't go please?

Nico:I gotta go narin naman s-si shaleen iniintay ako.

Not gonna lie I was heart broken again nung malaman ko na lahat ng sinasabi nya kagabi ay hindi totoo, we'd even had s*x not knowing na may asawa na pala sya, all she said was a lie kaya agad ako tumakbo pababa para makauwi.

Masakit,na naniwala ako sa mga sinabi nya, mahal na mahal ko si maya pero I guess protecting and believing her was all shattered nung nalaman ko na pinag lalaruan nya lang ako.

Maya's pov:

Maya:Tangina Henry ano ba?

NEW CHARACTER UNLOCKED

MAKI CALIFORNIA AS HENRY FONZ

Henry:love naman ano nanaman ba?

Maya:Henry tangina I have a friend coming over at papaalisin mo lang ng basta basta?

Henry: tangina maya, kung nagsabi ka manlang na aalis at mag wa-walwal ka kung saan saan, sana sakin mo muna ipinaalaga yung anak ko,sana naman hinintay mo manlang yung kapatid ko bago ka umalis diba, tangina naman maya dalwang taon lang yung bata oh,dalwang taon!, iniwan mo mag isa ng tatlong oras na walang kasama!,kung ako yung tinawag mo sana nakakain na ang anak ko sa oras sana mahimbing ang tulog ng bata,kaso mas inuna mo ang pag wa-walwal mo kahit ano pang Sabihin mo anak ko parin to maya!,anak natin!,mag asawa pa rin tayo! tangina naman, kung makapag anak ka papabayaan mo lang?,tangina Nung may nangyari satin alalahanin mo manlang na sinabi mo sakin na gusto mo na magkaanak!,gusto mo tayong magkaanak hindi ka lasing non maya hindi, at lalong ginusto mo ang nangyari!,gusto mo magka anak diba?,tangina naman maya please lang alagaan mo naman ang anak natin,kasal tayo pero pinag tatabuyan mo ako.

Henry:Maya san ba ako nag kulang?,ginawa ko naman lahat mommy

Henry asked Maya while he's crying

Maya:henry,fuck mahal I'm sorry I love you nadala lang ako I still have a hang over mahal pasensya na may bisita ako mahal sorry

Henry:yung bata ang inaalala ko maya kung ayaw mong alagaan ang anak natin akin nalang ako na ang mag aalaga.

Maya:no mahal you two stay here

I told Henry while still crying.

oo nakita nyo lahat, nag loko ako ginusto ko I'm not drunk pero kagagawan pa rin ng tatay ko,mahal ko si nico sobra..,pero gusto ng tatay ko sa totoong lalaki intersex si Nico kaya grabe nalang Mandiri ang ama ko sakanya.

I had no choice na mahalin si henry,ayoko rin na umalis sila ng anak ko I know na nagiging irresponsible na ako,hindi ko rin alam mahal na mahal ko si nico pero kailangan ko si henry at ang anak ko.

Maya:love im sorry na

Henry:this is the last time Maya na papatawarin kita

Maya:opo mahal I'm sorry

Henry:mahal,sana alagaan mo na ng maayos si andre pls lang ha.

Maya:opo mahal thank you po lovelove.

HIDDEN LOVEWhere stories live. Discover now